Báo Điện tử Gia đình Mới

Thế giới đã có hơn nửa triệu người chết vì COVID-19, hơn 1/4 là ở Mỹ

Thế giới đã có hơn 10 triệu người mắc, hơn 1 nửa triệu người chết vì COVID-19 và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo dữ liệu từ trường Đại học John Hopkins, Mỹ, hiện đã có hơn 500.000 người trên toàn thế giới đã tử vong do virus Corona chủng mới, trong đó Mỹ và Nam Mỹ vẫn là những "điểm nóng" của dịch bệnh.

Hơn 1/4 số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới là ở Mỹ, 31 bang ở nước này đang có số ca mắc tăng vọt trong 2 tuần qua. Riêng ngày thứ sáu (26/6), nước này có đến 45.300 ca mắc mới, tăng hơn 5.000 ca so với ngày trước đó. 

Các thống đốc bang Florida và Texas đang hoãn việc mở cửa trở lại nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Ghi nhận khu vực chăm sóc tích cực ở các bệnh viện bang Texas đã kín chỗ. Cả nước xấp xỉ 600 ca tử vong do COVID-19 trong một ngày. 

Trong khi đó, chính quyền Trump cho rằng virus vẫn đang dưới sự kiểm soát. Tại cuộc họp ngắn ở Nhà Trắng, phó tổng thống Mỹ, ngài Mike Pence cho biết tất cả các bang ở Mỹ đều đang mở cửa an toàn. 

  Hơn nửa triệu người tử vong vì COVID-19 trên toàn thế giới

Hơn nửa triệu người tử vong vì COVID-19 trên toàn thế giới

Ở Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil có hơn 1,2 triệu người mắc COVID-19 và hơn 57.000 người chết. Các chuyên gia khuyến cáo dịch bùng phát tại Brazil có thể cao hơn so với báo cáo. 

Nhưng không chỉ riêng Brazil mà Peru, Chile, Mexico cũng có hơn 200.000 ca mắc COVID-19. Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phải gọi Nam Mỹ là tâm dịch mới. 

Một số nước khác đang khống chế dịch khá tốt đó là Trung Quốc, Châu Âu. Nhiều nước châu Âu bắt đầu mở cửa trở lại một cách thận trọng. 

(Theo CBS News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO