Báo Điện tử Gia đình Mới

Thế Giới Di Động khẳng định: Thông tin Công ty bị hacker tấn công là giả!

Vừa qua, một số nguồn tin lan truyền trên mạng cho rằng hệ thống công nghệ của Thế Giới Di Động bị hacker tấn công và các thông tin tài chính của khách hàng bị tiết lộ.

Tuy nhiên, theo đại diện của Cty CP Thế Giới Di Động khẳng định: "Đây là thông tin không chính xác. Chúng tôi đã kiểm tra các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống Công nghệ thông tin của Thế Giới Di Động vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này".

  Một tài khoản được cho là đã chia sẻ thông tin của hơn 5 triệu người dùng tại Việt Nam

Một tài khoản được cho là đã chia sẻ thông tin của hơn 5 triệu người dùng tại Việt Nam

Liên quan đến các thông tin thẻ của khách hàng (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng…) bị lộ, đại diện của Cty Thế Giới Di Động cũng cho biết: "Chúng tôi không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế Giới Di Động.

Khi khách hàng mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách và là máy của ngân hàng. Như vậy bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách và chuyển dữ liệu về ngân hàng, hệ thống của Thế Giới Di Động không can thiệp vào quá trình này cũng như không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách hàng"

Cũng theo đại diện của Thế Giới Di Động, nếu khách hàng thanh toán online qua trang web, khi thanh toán sẽ nhảy sang cổng thanh toán của một bên thứ ba, nên trang web Thế Giới Di Động không thể lưu các thông tin của khách.

"Như vậy, việc hacker tuyên bố đã hack vào hệ thống Thế Giới Di Động để lấy một thông tin mà công ty không lưu trữ là một điều không có thực"- đại diện của Cty nhấn mạnh.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng có email chính xác của họ ở trong số thông tin bị lộ, Thế Giới Di Động cũng khẳng định các email này không xuất phát từ nguồn của Thế Giới Di Động. Hacker có thể thu thập email từ nguồn khác ở trên mạng và gán cho Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động khẳng định: Thông tin Công ty bị hacker tấn công là giả! 1

Được biết, ngay sau khi sự việc trên xảy ra, các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT (Cục An toàn thông tin, Trung tâm VNCERT) đã cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp làm việc với Cty Thế Giới Di Động để hỗ trợ điều tra vụ lộ thông tin cá nhân. Bước đầu chưa thấy dấu hiệu bị hacker tấn công và Thế Giới Di Động không có lưu thông tin thẻ tín dụng của khách hàng.

Tuy nhiên, để tăng cường hơn công tác bảo đảm an toàn thông tin (ATTT), đặc biệt là bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng, doanh nghiệp, tổ chức, Cục An toàn thông tin khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm bảo đảm ATTT.

Đồng thời, các doanh nghiệp, tổ chức nên thường xuyên rà soát các lỗ hổng trên hệ thống thông tin, theo dõi, giám sát phát hiện sớm nguy cơ tấn công mạng để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Với những doanh nghiệp không chuyên hoặc chưa có đội ngũ cán bộ chuyên trách, Cục ATTT khuyến nghị sử dụng dịch vụ do doanh nghiệp ATTT uy tín cung cấp.

Còn về phía người dùng, cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cung cấp thông tin cá nhân của mình cho các dịch vụ trên Internet. Bên cạnh đó, người dùng cần có thói quen kiểm tra, định kỳ thay đổi các thông tin xác thực để giảm thiểu nguy cơ lộ thông tin cá nhân.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO