Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm 2 ca bệnh nhiễm virus Corona: Mẹ và em gái của bệnh nhân trở về từ Vũ Hán

Tối 6/2, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca bệnh dương tính với virus Corona, nâng tổng số số ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do loại virus này gây ra lên 12 trường hợp.

  Có thêm 2 trường hợp nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc.

Có thêm 2 trường hợp nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc.

Tối 6/2, Bộ Y tế thông tin, Việt Nam mới ghi nhận thêm 2 ca bệnh nhiễm virus Corona.

Cả 2 ca bệnh này đều ở Vĩnh Phúc và là người thân của bệnh nhân N.T.D (nữ công nhân trở về từ Vũ Hán, dương tính với virus Corona, đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân thứ nhất là bà P, 49 tuổi, hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là mẹ ruột (mẹ đẻ) của bệnh nhân N.T.D. Từ ngày 03/02/2020, bệnh nhân bệnh nhân P xuất hiện triệu chứng ho.

Bệnh nhân thứ hai là em N.D. 16 tuổi, là học sinh, hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D. Bệnh nhân N.D có biểu hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D.

Do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Cả hai bệnh nhân này đều phối hợp rất tốt cơ quan y tế sở thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 04/02/2020, qua việc giám giám sát và theo dõi sức khoẻ người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi.

Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy, hai bệnh nhân nay dương tính với vi rút nCoV.

Hiện tại sức khoẻ của hai bệnh nhân này ổn định.

Trước đó, chiều 5/2, tại cuộc họp báo của Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Vĩnh Phúc đã xuất hiện người nhiễm thứ cấp, lây từ người đi từ Vũ Hán về, Bộ Y tế rất quan tâm tới khu vực này.

Từ cuối tháng 1, Bộ Y tế đã cách ly 8 người trong đoàn công nhân ở Vĩnh Phúc đi từ Vũ Hán về và chúng tôi xác định vẫn có thể có thêm ca mắc ở đây.

Ngày 4 và 5/2 Bộ Y tế đều cử đoàn đi Vĩnh Phúc. Bộ Y tế coi đây là 1 ổ dịch, khoanh vùng đó lại. Toàn bộ danh sách người tiếp xúc các bệnh nhân đều đã được cách ly tại nhà, chúng tôi cũng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện cách ly đặc biệt với tỉnh Vĩnh Phúc, tức là các địa phương khác cách ly 3 vòng, riêng Vĩnh Phúc cách ly 4 vòng, bao gồm cả người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam chính thức có 12 ca nhiễm virus Corona. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO