Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Thêm 3 người nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải cách ly theo dõi chặt chẽ

Đến sáng ngày 14/2, Hà Nội có thêm 3 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nghi nhiễm từ đầu vụ dịch lên 61 người.

  Hà Nội có thêm 3 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải cách ly, theo dõi chặt chẽ. Ảnh minh họa

Hà Nội có thêm 3 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải cách ly, theo dõi chặt chẽ. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Được biết, 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-2019 mới ở Hà Nội có 1 người ở Mê Linh, 1 người ở Đống Đa và 1 người ở ngoại tỉnh đến Hà Nội.

Như vậy, tổng sống người nghi nhiễm cộng dồn từ đầu mùa dịch lên 61 người. Trong số đó có 58 trường hợp đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19 và vẫn còn 3 người nghi nhiễm phải tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Hiện Hà Nội vẫn chưa có ca dương tính với COVID-19. Tổng số người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đang phải giám sát y tế là 17 người.

Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy, toàn Hà Nội đã có 1.625 người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế, trong số đó có 633 còn phải giám sát y tế và 992 người đã kết thúc giám sát y tế.

Hiện tại, số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố là 28 người.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Đối với bệnh viện công lập trực thuộc ngành, Sở Y tế yêu cầu rà soát và có kế hoạch bổ sung đảm bảo sẵn sàng đủ thuốc cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra theo chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh về đảm bảo trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao cho đơn vị cách ly điều trị bệnh và công văn của Cục Quản lý Dược về đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn dự trù và lên kế hoạch cung ứng kịp thời các thuốc phục vụ nhu cầu điều trị của cơ sở, đặc biệt là thuốc phục vụ cho nhu cầu điều trị bệnh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO