Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi lớp 10 năm 2018 có cộng điểm khuyến khích không, được đăng ký mấy nguyện vọng?

Thi lớp 10 năm 2018 có được cộng điểm khuyến khích không? Học sinh thi lớp 10 năm 2018 được đăng ký tối đa bao nhiêu nguyện vọng? Dưới đây là một số thông tin giúp giải đáp những thắc mắc này.

Thi lớp 10 năm 2018 có được cộng điểm khuyến khích không?

Mới đây đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu thi lớp 10 năm 2018 sẽ không được cộng điểm khuyến khích như các mùa tuyển sinh trước. Theo quy định này, mọi kết quả mà học sinh đạt được từ cuộc thi do địa phương tổ chức hay kết quả thi nghề phổ thông đều không được cộng điểm khuyến khích như các mùa tuyển sinh mọi năm.

Được biết, việc bỏ quy định cộng điểm nhằm thanh lọc các cuộc thi bị biến tướng, chạy theo thành tích giúp kết quả thi minh bạch và công tâm hơn cho mọi thí sinh. Tuy nhiên, sau khi xem xét thực tế quy định này tạm thời chưa áp dụng ngay ở kỳ tuyển sinh năm học 2018 - 2019.

thi-lop-10-nam-2018-co-duoc-cong-diem-khuyen-khich-khong

Thi lớp 10 năm 2018 sẽ có nhiều sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh

Đối với Hà Nội, năm nay thí sinh thi vào lớp 10 sẽ chỉ được cộng điểm khuyến khích khi có chứng chỉ nghề phổ thông. Ngoài ra mức điểm ưu tiên chênh lệch giữ 2 đối tượng liên tiếp nhau sẽ là 0.5 điểm.

Đối với Tp.HCM, thi lớp 10 năm 2018 sẽ áp dụng hình thức tuyển thẳng với các học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế về các lĩnh vực: Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi khoa học kỹ thuậ cấp quốc gia. Ngoài ra, các đối tượng ưu tiên này vẫn được cộng điểm giống như quy định của các năm trước.

Thi lớp 10 năm 2018 thí sinh được đăng ký bao nhiêu nguyện vọng?

Tại Hà Nội, mỗi học sinh sẽ được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập cùng khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào lớp chuyên của các trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây và THPT Chu Văn An.

Ngoài ra, học sinh cũng có thể đăng ký dự tuyển vào các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Ngoài ra, các thí sinh thuộc diện dưới đây sẽ không xét khi vực tuyển sinh:

+ Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên.

+ Học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập.

+ Học sinh đăng kí dự tuyển một nguyện vọng vào lớp 10 không chuyên của Trường THPT Chu Văn An hoặc Trường THPT Sơn Tây, nguyện vọng còn lại phải đăng kí theo khu vực tuyển sinh quy định.

+ Học sinh đăng ký dự tuyển học Tiếng Đức (ngoại ngữ 2, hệ 7 năm) tại Trường THPT Việt Đức, nguyện vọng còn lại phải đăng ký theo khu vực tuyển sinh quy định.

+ Học sinh đăng kí dự tuyển học ngoại ngữ Tiếng Pháp, Tiếng Nhật vào các trường có dạy Tiếng Pháp, Tiếng Nhật.

+ Học sinh đăng kí dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài.

Tại TP HCM, việc tuyển sinh vào lớp 10 học sinh được quyền đăng ký 3 NV vào 3 trường THPT công lập tại tất cả các quận, huyện.

Sau khi tổng hợp đăng ký từ các trường, Sở GD-ĐT TP HCM sẽ có thống kê ban đầu về tình hình đăng ký. Sau đó, học sinh sẽ có 5 ngày để điều chỉnh NV trước khi bước vào kỳ thi. Sau khi có kết quả, học sinh không được đổi NV, đồng nghĩa với không được chuyển trường dưới bất kỳ hình thức nào.

Tham khảo thêm thông tin về kì thi lớp 10 năm 2018  tại đây.

Lan Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO