Báo Điện tử Gia đình Mới

Thí sinh mắc COVID-19 được xem xét đặc cách trong kỳ thi THPT 2020

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ phân các đối tượng thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 theo 4 nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác.

Sáng 29/7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã báo cáo Ban chỉ đạo về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thứ trưởng Độ cho biết, dự kiến Bộ sẽ phân các đối tượng thí sinh theo 4 nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác.

Việc phân nhóm đối tượng dự thi nhằm bảo đảm quyền lợi của học sinh cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, với nhóm đối tượng thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi), các em sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định. Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường đại học có phương thức xét tuyển phù hợp, đảm bảo tối đa quyền lợi cho các học sinh, đồng thời bảo đảm quyền chủ động tuyển sinh của các trường.

Đối với nhóm đối tượng thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), Bộ GD&ĐT chỉ đạo các địa phương theo hướng tổ chức thi tại các điểm thi đặt ở trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly tùy theo số lượng đối tượng thí sinh; bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh F1 có điều kiện dự thi.

Đối với nhóm đối tượng thí sinh F2 (tiếp xúc gần với F1), tuỳ theo số lượng, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng các học sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón các học sinh phù hợp.

  Bộ sẽ phân loại thí sinh F0, F1, F2, F3 để tổ chức thi.

Bộ sẽ phân loại thí sinh F0, F1, F2, F3 để tổ chức thi.

Trường hợp còn lại, các em thi tại các điểm thi bình thường, tùy theo nguy cơ mức độ lây nhiễm của địa phương, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các địa phương đưa ra hướng dẫn giãn cách bảo đảm yêu cầu như: Khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý việc tố chức thi theo nguy cơ mức độ lây nhiễm của địa phương,, các địa phương cần đưa ra hướng dẫn giãn cách đảm bảo yêu cầu như: khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp…

“Với Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT trao đổi trực tiếp với địa phương và Bộ Y tế để để xây dựng phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra vào ngày 9-10/8. Ngày 8/8, thí sinh tập trung để làm thủ tục dự thi.

Tính tới thời điểm hiện tại, từ ngày 25/7 tới nay, Việt Nam ghi nhận 30 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện một số địa phương như Hà Nội, TP.HCM đã ghi nhận các ca nghi nhiễm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO