Báo Điện tử Gia đình Mới

Thị trường sim số náo động: Sim 11 số tăng giá mạnh sau thông tin chuyển đổi sang 10 số

Trước thông báo chuyển đổi từ sim 11 số sang 10 số của Bộ Thông tin & Truyền thông, hàng loạt các đại lý sim trên toàn quốc đồng loạt tăng giá sim 11 số lên gấp 2, gấp 3, thậm chí hàng chục lần so với trước đó.

Mới đây, đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông đã có chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ phải hoàn thành kế hoạch chuyển đổi mã mạng của thuê bao 11 số thành 10 số trước 1/6/2018.

Empty

Cùng với đó, bắt đầu từ ngày 15/9, tất cả các nhà mạng bao gồm: Vinaphone, Viettel, Mobifone sẽ tiến hành chuyển đổi đầu số cho người dùng.

Trước tình hình trên, thị trường sim số bắt đầu sôi sục, nhiều đại lý sim trên toàn quốc đã rục rịch tăng mạnh giá các loại sim 11 số.

sim

Theo anh Thức, chủ một đại lý sim số tại quận Cầu Giấy, Hà Nội: “Những chiếc sim 11 số "bình thường" mới bắt đầu tăng giá mạnh từ vài ngày nay còn những chiếc sim 11 số "đẹp" đã tăng gấp 2, gấp 3 thậm chí hàng chục lần từ khi có thông tin chuyển đổi đầu số trước đó”.

Anh Thức cũng chia sẻ thêm, các nhà mạng chỉ thay đổi 3 số đầu và giữ nguyên 7 số cuối của sim nên gần như sau khi chuyển đổi là biết ngay sim của mình có đẹp không?

Từ đó, có thể nhận diện được độ “đẹp” của sim nên giá sim đã bắt đầu tăng chóng mặt. Đặc biệt các số có đuôi độc đáo như tam hoa, tứ quý hay lộc phát (888, 9999, 6688)… tăng giá ngoài sức tưởng tượng của người dùng.

Về phía người tiêu dùng, theo tìm hiểu của Gia Đình Mới, đã có những cuộc mua bán sim “đẹp” 11 số lên tới vài tỷ đồng chỉ để chờ cơ hội chiếc sim đó chuyển sang 10 số.

sim2

Những người đang sử dụng sim 11 số “may mắn” được chuyển sang sim 10 số đẹp nên ai nấy đều vui mừng trước thông tin của của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Về phần mình, các chủ thuê bao sim 10 số hiện tại gần như không ảnh hưởng gì bởi các đầu số “cổ” vẫn được đánh giá là có giá trị cao hơn so với các đầu số mới sắp chuyển đổi.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO