Báo Điện tử Gia đình Mới

Thời điểm tuyệt đối không tập thể dục để tránh đột quỵ trong tiết trời lạnh giá

Những thói quen xấu trong mùa lạnh có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, trong đó việc tập thể dục không đúng giờ là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh đó

Thời điểm tuyệt đối không tập thể dục buổi sáng vào mùa lạnh 

Từ 4 - 6 giờ sáng là thời điểm hạn chế hoạt động tập thể dục ngoài trời, đặc biệt với những người đã có tuổi. Tập thể dục là một hình thức rèn luyện thể chất và nâng cao sức khỏe rất tốt, nhưng đã có không ít trường hợp người già phải đến bệnh viện cấp cứu do đột quỵ trong khi đang đi tập thể dục lúc 4-5 giờ sáng.

Nhiều người già có thói quen dậy sớm và đi tập thể dục từ 4 - 6 giờ sáng nhưng thời điểm này nhiệt độ xuống thấp, thời tiết rất lạnh có thể khiến cơ thể nhiễm lạnh đột ngột, dẫn đến đột quỵ.

Thời điểm tuyệt đối không tập thể dục để tránh đột quỵ trong tiết trời lạnh giá 0

Nhóm đối tượng có nguy cơ bị đột quỵ cao nhất 

4 nhóm đối tượng có yếu tố nguy cơ cao như người cao tuổi, bệnh nhân cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường… cần phải cẩn trọng vì sức đề kháng yếu, dễ bị tăng huyết áp, từ đó dễ gây các biến chứng tắc, đứt mạch máu não.

Không chỉ tập thể dục buổi sáng, người cao tuổi còn thường xuyên có thói quen thức dậy vào ban đêm hoặc nửa đêm về sáng để đi vệ sinh, khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột, cũng rất dễ xảy ra đột quỵ.

Thời điểm tuyệt đối không tập thể dục để tránh đột quỵ trong tiết trời lạnh giá 1

Mùa đông nên tập thể dục vào thời điểm nào? 

Vào những ngày trời rét đậm rét hại, tất cả mọi người nên đổi giờ tập thể dục từ 4-5h sáng thành khung giờ 7-9h.

Tùy thuộc vào tình hình thời tiết mà quyết định nên tập ở ngoài trời hay trong nhà. Nếu đi ra ngoài, mỗi người cần trang bị đủ trang phục ấm che chắn được gió lùa như áo khoác, quần dài đủ dầy để giữ nhiệt, khăn choàng, mũ, găng tay, tất, khẩu trang...

Trước khi tập, rất nên khởi động kỹ để làm ấm cơ thể và giúp các khớp linh hoạt hơn, tránh tình trạng chuột rút hay chấn thương trong khi tập. Ngoài ra, thời tiết mùa đông sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước.

Sau khi tập thể dục, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 20 phút, khi thân nhiệt ổn định trở lại, mồ hôi ráo, nhịp tim và hơi thở điều hòa, lau khô người rồi hãy đi tắm.

 

 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO