Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất sức khỏe các bệnh nhân COVID-19: 7 ca đang rất nặng

Tiểu ban Điều trị Bộ Y tế vừa thông tin về tình hình sức khỏe các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện trong Đà Nẵng, trong đó lưu ý một số bệnh nhân đang trong tình trạng nặng.

13 bệnh nhân nặng và tiên lượng nặng

Sáng 31/7, Thông tin từ Tiểu ban Điều trị cho biết, trong số các bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng, hiện đang có một số bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến rất nặng.

Tính đến ngày 30/7/2020, Việt Nam có thêm một số ca bệnh nặng đang điều trị tại các BV Đà Nẵng, đặc biệt là các bệnh nhân tiên lượng rất nặng: BN 416, BN 418, BN 428, BN 431, BN 436, BN 437, BN 438; một số bệnh nhân tiên lượng nặng lên như BN 429, BN 426, BN 427, BN 430, BN 422, BN 433... Đa phần trong số đó là những bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh nền đi kèm.

  Có tới 7 bệnh nhân đang trong tình trạng nặng.

Có tới 7 bệnh nhân đang trong tình trạng nặng.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, bệnh nhân mắc COVID-19 số 437 đang trong tình trạng nguy kịch, được sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo).

Bệnh nhân số 437 là nam, 61 tuổi, trú ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân tiền sử mắc suy thận mạn, đã điều trị suy thận và chạy thận nhân tạo, tăng huyết áp, đái tháo đường, rung nhĩ, gout tại BV Đà Nẵng trong thời gian dài trước khi phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 27/7/2020.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Các chuyên gia hàng đầu liên tục hội chẩn, hỗ trợ trực tiếp BV Đà Nẵng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân này.

Tập trung dồn lực điều trị bệnh nhân COVID-19 

Ngay từ đầu, thực hiện theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế đã rất quyết liệt, Bộ đã cử ngay 3 đoàn công tác đến Đà Nẵng là các chuyên gia đầu ngành, giỏi và có kinh nghiệm trong các lĩnh vực điều trị, giám sát dịch tễ và xét nghiệm.

Hàng ngày các ê kip này đều báo cáo, trao đổi và hội chẩn về chuyên môn, đặc biệt là trong công tác điều trị bệnh nhân nặng nhằm nỗ lực tốt nhất giúp Đà Nẵng nhanh chóng cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

  Tiểu ban Điều trị hội chẩn thường xuyên để có phương pháp điều trị các bệnh nhân.

Tiểu ban Điều trị hội chẩn thường xuyên để có phương pháp điều trị các bệnh nhân.

Bộ Y tế cử thêm đội công tác tinh nhuệ do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn- Giám đốc BV Bạch Mai vào hỗ trợ Đà Nẵng. Hiện có khoảng 30 y bác sĩ của BV Bạch Mai là các chuyên gia có kinh nghiệm đang giúp Đà Nẵng về hồi sức, phòng chống nhiễm khuẩn, thận nhân tạo, điều trị, giám sát, xét nghiệm.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị đề nghị các cơ sở y tế tập trung nguồn lực, dốc sức điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng phải chú trọng bảo vệ nhân viên y tế: "Cuộc chiến phòng, chống COVID-19 còn dài, phía trước còn rất nhiều thách thức. Do đó, trước tiên, chúng ta phải bảo vệ các y bác sĩ và nhân viên y tế để có người điều trị cho bệnh nhân".

Phó Tiểu ban Điều trị đề nghị các BV tuyệt đối không được chủ quan, lơ là dù chỉ một phút trong điều trị COVID-19 vì căn bệnh này rất nguy hiểm, bệnh nhân có thể diễn biến xấu rất nhanh. Chúng ta phải nỗ lực cao nhất, giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong của bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và rất nặng.

Bộ Y tế đã triển khai việc phân luồng chuyển bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nặng, có bệnh lý nền từ BV Đà Nẵng ra điều trị ở BV Trung ương Huế nhằm “chia lửa” cho Đà Nẵng.

Bộ Y tế đã yêu cầu BV Trung ương Huế sắp xếp phân luồng bệnh nhân tại cơ sở 2 về cơ sở 1, dành cơ sở 2 để tập trung hỗ trợ điều trị bệnh nhân cho Đà Nẵng. Hiện đã có một số bệnh nhân COVID-19 nặng, kèm bệnh lý nền như ung thư, tim mạch, suy thận mạn... đã được chuyển ra BV Trung ương Huế điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO