Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về vụ bé sơ sinh ở Hà Nội bị bỏ rơi dưới hố ga

Theo đại diện UBND xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra về vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga 3 ngày giữa thời tiết nắng nóng.

Liên quan tới vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày tuổi dưới hố ga trên địa bàn xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), sáng 10/6, thông tin với PV Gia Đình Mới, đại diện UBND xã Thanh Mỹ cho biết: Công an đã vào cuộc điều tra sự việc, tìm danh tính người đã sinh ra cháu bé.

Đại diện xã cũng cho biết, người đầu tiên phát hiện ra bé trai dưới hố ga là bà Đoàn Thị B (SN 1949). Sau khi phát hiện ra bé, bà B bế bé vào nhà tắm rửa rồi báo chính quyền thôn. Sau đó bé được đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Từ khi vụ việc được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhà hảo tâm đã liên lạc với xã để ủng hộ, giúp đỡ bé, có trường hợp muốn xin bé làm con nuôi nhưng hiện nay xã Thanh Mỹ chưa tiếp nhận bất kỳ sự ủng hộ nào của mạnh thường quân do bé đang được điều trị, chăm sóc tại BV Xanh Pôn. Phía BV cũng đã kêu gọi ủng hộ cho bé.

Thông tin mới nhất về vụ bé sơ sinh ở Hà Nội bị bỏ rơi dưới hố ga 0

Đặc biệt, nguồn tin riêng của PV Gia Đình Mới, qua điều tra, rà soát bước đầu cơ quan chức năng đã tìm ra manh mối về sự việc cũng như mẹ đẻ của cháu bé. Tuy nhiên, nhiều thông tin đang được làm rõ để để tìm ra chính xác nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng trên.

Sáng 10/6, theo thông tin mới nhất từ BV Xanh Pôn, bé có dấu hiệu sinh tồn ổn định, trẻ tỉnh. Điều các bác sĩ lo ngại nhất là nguy cơ tổn thương mắt và tai bé.

Sau hơn 1 ngày được đưa đến BV trong tình trạng kiệt sức nhưng vẫn tự thở, có rút lõm lồng ngực nhẹ, SpO2 95%, đặc biệt da trẻ tái nhợt phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn, nay nhờ được chăm sóc hồi sức tích cực, tình trạng em bé đã được cải thiện, trẻ tự thở, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định.

Bệnh nhỉ cần tiếp tục theo dõi điều trị mới có thể đưa ra đánh giá có tổn thương hay không.

Trước đó Gia Đình Mới đưa tin, ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây) phát hiện 1 bé trai sơ sinh không mặc quần áo dưới hố ga khu vực xã Thanh Mỹ. Cơ thể bé bị ruồi, bọ bám đầy. Bé được đưa vào trạm y tế, Trung tâm y tế thị xã Sơn Tây để cấp cứu và được chuyển xuống BV Xanh Pôn để điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO