Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất vụ sạt lở ở Quảng Nam: Tìm ra nguyên nhân khiến nhiều người bị nạn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở tại Nam Trà My và Phước Sơn.

Sáng 30/10/2020, tại UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam), Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn vụ sạt lở đất ở huyện Phước Sơn họp bàn phương án tiếp cận hiện trường. Đây không chỉ là sạt lở đất mà là một vụ lũ quét, rất nguy hiểm cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trước mắt, việc tiếp cận hiện trường của lực lượng bên ngoài rất khó khăn và nguy hiểm do có nhiều điểm sạt lở, suối chảy xiết nên có khả năng gây thương vong cho đoàn tìm kiếm cứu nạn. Dự kiến, nếu thời tiết thuận lợi, lực lượng quân đội có thể đưa máy bay để tiếp cận hiện trường nhanh nhất.

  Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Thông tin với báo chí, ông Hồ Quang Bửu  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tập trung, khẩn trương tìm kiếm người mất tích tại các điểm sạt lở đất. Trong 3 điểm sạt lở đất, mới chỉ có 1 xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) là tìm được các thi thể của người dân bị nạn.

Tại thôn 1 xã Trà Leng, vẫn còn 14 người bị mất tích chưa tìm thấy. Cụ thể, tại xã Trà Leng, cơ quan chức năng xác định lũ ống đã gần như xóa sổ ngôi làng tại thôn 1 với 11 hộ gia đình và 53 sinh sống.

Tính tới sáng nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm được 6 thi thể. 21 người dân chạy thoát lên núi, 12 người bị thương đã được tìm thấy và đưa đi cấp cứu. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My. Hiện vẫn còn 14 người mất tích. 

  Nét mặt đau đớn, sợ hãi của bé gái thoát nạn.

Nét mặt đau đớn, sợ hãi của bé gái thoát nạn.

Thi thể những người thiệt mạng đã được bàn giao cho người thân và chính quyền để lo hậu sự. Ông Hồ Quang Bửu cho biết nguyên nhân sự cố kinh hoàng này bước đầu được xác định là do lũ ống dẫn đến sạt lở núi .

Tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn,  trong ngày 29/10, lực lượng chức năng tìm được 5 thi thể trong số 11 người bị vùi lấp. Hôm nay 30/10, tiếp tục 6 người còn lại mất tích.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở tại Nam Trà My và Phước Sơn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn và Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương phối hợp triển khai công tác tìm kiếm tại hiện trường.

Thành lập Sở chỉ huy tiền phương và Ban chỉ huy hiện trường để chỉ đạo triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp, mất tích; xây dựng ngay các phương án tiếp cận hiện trường (đường thủy, đường bộ), các phương án phải có trinh sát, người dẫn đường am hiểu địa hình để tìm ra các tuyến đường tối ưu nhất, sớm tiếp cận được hiện trường; tinh thần là gấp rút, chạy đua với thời gian, tranh thủ lúc thời tiết đang thuận lợi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO