Báo Điện tử Gia đình Mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: Nhân viên y tế cần 30 triệu khẩu trang y tế cho mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế có kế hoạch mua sắm 30 triệu khẩu trang y tế, đảm bảo đủ cho tất cả nhân viên y tế khi tiếp cận bệnh nhân. Tuy nhiên hiện tại mới chỉ mua được khoảng 5 triệu khẩu trang.

Cần 4.000 máy thở, 30 triệu khẩu trang 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chính thức kêu gọi người dân hãy nhường khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế.

Thứ trưởng Sơn cho biết, Việt Nam đang ở giai đoạn 2 của phòng chống dịch COVID-19. Nguồn bệnh đã có những thay đổi khi có nhiều người từ nước ngoài trở về. Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có những chỉ đạo quyết liệt.

Để ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, hiện ngành y tế đang chuẩn bị các phương án, kịch bản theo đúng 5 giai đoạn với kịch bản xấu nhất là tình hình dịch lan rộng hơn, có nhiều người bệnh hơn, có ca bệnh nặng.

  Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Vì vậy, ngành y tế đã lên phương án mua dự trữ trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết như hệ thống máy thở theo dõi người bệnh, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, kính che mặt.

Cụ thể: Tiểu ban hậu cần của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 đã có kế hoạch mua sắm đầy đủ với khoảng gần 4.000 máy thở

Bộ Y tế có kế hoạch mua sắm 30 triệu khẩu trang y tế, đảm bảo đủ cho tất cả nhân viên y tế khi tiếp cận bệnh nhân. Lúc đầu mục tiêu này gặp khó khăn. Tuy nhiên hiện các cơ sở sản xuất đã hoạt động ổn định, nguyên liệu đã được nhập, hoàn toàn có thể đảm bảo cung cấp đủ khẩu trang cho nhân viên y tế. Hiện đang ở bước mua được khoảng 5 triệu khẩu trang.

Thách thức vì khẩu trang tăng giá 

Thứ trưởng cũng cho biết, hiện nay, nguồn tài chính là thách thức rất lớn vì thị trường tăng giá. “Chúng tôi hy vọng với cam kết, sự chung tay của doanh nghiệp trong thời điểm đất nước chúng ta khó khăn sẽ có tính toán, chính sách giá cả phù hợp giúp ngành y tế. Với sự đóng góp của cộng đồng qua Ủy ban mặt trận Tổ quốc là nguồn lực giúp ngành y tế có thể mua đầy đủ số lượng dự trữ”- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

  Nhân viên y tế rất cần có đủ trang thiết bị bảo hộ, trong đó có khẩu trang y tế.

Nhân viên y tế rất cần có đủ trang thiết bị bảo hộ, trong đó có khẩu trang y tế.

Trao đổi riêng với PV Gia Đình Mới, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay, Bộ Công thương đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị sản xuất khẩu trang vải ba lớp kháng khuẩn ngăn ngừa dịch bệnh nên người dân yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn để phòng COVID-19.

"Người dân hoàn toàn có thể sử dụng khẩu trang vải đạt chuẩn như có kháng khuẩn, chống được giọt bắn để phòng tránh COVID".

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng mong muốn, trong thời điểm khó khăn bà con nên nhường khẩu trang y tế cho nhân viên y tế, sẽ góp phần tạo an toàn cho nhân viên y tế. Các y bác sĩ khi làm các thao tác thủ thuật gần với đường thở của người bệnh thì rất dễ nhiễm. Chính sự an toàn của nhân viên y tế sẽ giúp bảo đảm cho sự an toàn của cộng đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO