Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao bệnh nhân Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính nhưng chưa 'chốt' mắc COVID-19?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã vào Đà Nẵng làm việc với ngành y tế của TP khi có thông tin người đàn ông 57 tuổi 3 lần xét nghiệm dương tính.

Chiều ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tới và làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Đà Nẵng liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 vừa được chuyển từ bệnh viện C Đà Nẵng qua bệnh viện Đà Nẵng chữa trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, dù bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, sau đó là Viện Pasteur Nha Trang với cả 3 lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đến nay ca bệnh này vẫn chưa thể khẳng định đã mắc COVID-19.

"Đây là ca bệnh tương đối đặc biệt. Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm các xét nghiệm một lần nữa. Khi có kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới có thể công bố được.

Trường hợp này mắc bệnh trong cộng đồng, khả năng xác định F0 chưa rõ nên Bộ Y tế muốn làm thật kỹ trước khi công bố để tránh ảnh hưởng đến dư luận xã hội”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

  Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, thông tin từ PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, 8 giờ 30 phút sáng 24/7, Viện đã nhận được mẫu bệnh phẩm từ Đà Nẵng gửi ra để xét nghiệm thẩm định. Đến 12 giờ trưa 24/7 đã có kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân có bị nhiễm COVID-19 hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp tục làm trong đêm nay, dự kiến đến sáng nay 25/7 sẽ có kết quả chính thức.

  Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng là ông T.V.D (57 tuổi, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Bệnh nhân D có biểu hiện sốt, mệt mỏi vào ngày 20/7 và đến BV C Đà Nẵng khám.

Tại BV C Đà Nẵng, bệnh nhân được làm các xét nghiệm virus Viêm phổi và COVID-19. Ngày 23/7, kết quả sàng lọc từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2.

Sau 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng gửi mẫu sang Viện Pasteur Nha Trang và cho kết quả dương tính lần 3.

Sáng 24/7, mẫu xét nghiệm COVID-19 của bệnh nhân được chuyển ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Hiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO