Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủ tướng đồng ý công bố dịch COVID-19 toàn quốc, yêu cầu cán bộ làm việc tại nhà

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch COVID-19 toàn quốc, yêu cầu tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó.

Công bố dịch COVID-19 toàn quốc

Chiều nay, 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19 báo cáo tình hình và đưa ra các quyết sách.

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tiếp tục thần tốc trong công việc, cương quyết dồn mọi nguồn lực để dập các ổ dịch, nhất là ổ dịch đã phát hiện như Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai, quán bar Buddha.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc. “Cách ly xã hội là cần thiết để ngăn chặn việc dịch bệnh lây lan nhanh ra cộng đồng. Hiện vẫn còn nhiều người di chuyển ngoài đường. Nguy cơ lây nhiễm rất cao. Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”.

  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Các cơ quan bố trí cán bộ làm việc ở nhà và xử lý công việc qua công nghệ thông tin trừ trường hợp đặc biệt phải đến cơ quan, ví dụ như xử lý tài liệu mật, bộ phận trực sẵn sàng chiến đấu, trực cơ quan đầu não, bộ phận sản xuất dịch vụ thiết yếu, sản xuất công cụ cần thiết cho nền kinh tế…

Người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm nếu để cơ quan có nhiều người lây nhiễm do không nắm vững các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Với quyết định đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc, Thủ tướng yêu cầu cơ bản dừng vận chuyển công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.

Ngân sách Trung ương và địa phương cố gắng hỗ trợ người thu nhập quá thấp

Về an sinh xã hội cho người dân, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ bàn vấn đề này vào ngày 1/4, trước hết là đối với người thu nhập quá thấp, trên tinh thần là ngân sách Trung ương và địa phương cố gắng hỗ trợ. Mức và đối tượng cụ thể sẽ được thảo luận tại phiên họp Chính phủ sắp đến.

Thủ tướng nêu rõ bảo đảm nguồn cung hàng hóa, lương thực thiết yếu, bảo đảm giá cả phù hợp, chất lượng, không để người dân quá khó khăn.

  Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục được điều trị các bệnh nhân nặng, nhưng phải đảm bảo an toàn.

Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục được điều trị các bệnh nhân nặng, nhưng phải đảm bảo an toàn.

Thủ tướng cũng nhất trí với đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia là yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh COVID-19.

Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị bệnh nhân nặng

Đối với các bệnh viện trong toàn hệ thống, Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế nên có quy định phù hợp để tránh trường hợp một cá nhân nhiễm COVID-19 đi khám mà ảnh hưởng đến toàn bộ bệnh viện.

Thủ tướng nhất trí cho phép Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu, đề nghị Bệnh viện phải tổ chức thực hiện chặt chẽ trên cơ sở bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và cho bệnh nhân.

Thủ tướng cũng biểu dương cán bộ, nhân viên ngành y tế, cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai đã có nhiều bác sĩ tình nguyện ở lại cùng với người bệnh nặng và nhiều bác sĩ tình nguyện khác.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO