Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư tác dụng bài thuốc 'thần kỳ' đắp xương rồng chữa đau lưng

Đắp hỗn hợp xương rồng trộn cám, muối, giấm, phèn chua vào vùng lưng đau, sau 3 ngày là khỏi gai cột sống, thoái hóa cột sống. Đó là phương pháp chữa đau lưng đang được lan truyền rầm rộ trên mạng.

  Phương pháp chữa đau lưng bằng cách đắp xương rồng và cám được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Phương pháp chữa đau lưng bằng cách đắp xương rồng và cám được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Gần đây, cư dân mạng đang rầm rộ chia sẻ một bài thuốc “thần kỳ” giúp người bị đau lưng nặng cũng có thể khỏi chỉ sau 3 ngày đắp thảo dược tự chế.

Tài khoản facebook QHH'rai chia sẻ: “Hôm nay QHH'rai chia sẽ bài thảo dược đắp từ cây #Xương_rồng giúp điều trị đau lưng, gai cột sống tại nhà cho các Anh/ Chị nhé!

Xương rồng 3 chia: nam 7 mắt, nữa 9 mắt

Cám gạo: 1 lon sữa bò

Giấm: 3 chén ăn cơm

Phèn chua: 1 muỗng

Muối hột: 1 muỗng

Xương rồng bỏ gai băm nhuyễn , xào với hỗn hợp cám gạo, muối hột, giấm, phèn chua cho sệt lại. Cho vào túi chườm vùng lưng đau, đốt sống bị gai. Ngày chườm 3 lần ( sáng, trưa , tối) . Sau 3 ngày sẽ thấy hiệu quả”.

Cũng chữa đau lưng bằng xương rồng, nick facebook Linh Linh đã đăng tải một bài thuốc “thần kỳ” giúp bố mình đi lại chỉ sau 2 tuần tự điều trị. “Anh chị em bà con cô bác làm ơn chia sẻ hoặc lưu lại bài thuốc này để làm cho người thân nha.

Ba mình bị nhức lưng mấy tháng nay càng lúc càng nặng không đi lại được luôn. Ra thành phố khám chụp phim bác sĩ nói ba mình bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Mình được một người chú mách nước làm bài thuốc hiếm này cho ba mình và giờ ba mình đã đi lại được rồi.

Các bạn lấy cây xương rồng rồi băm ra, sau đó cho cám với dấm nuôi vào xào lên, để lên lá chuối hột, nhào thật kỹ. Khi thấy có độ mềm thì nằm lên khoảng 30 phút. Sau một tuần ba mình đã hết nhức, 2 tuần đã đi lại được mà không cần nhờ sự trợ giúp của bác sĩ cũng như thuốc gì khác”.

  Hỗn hợp xương rồng, cám và giấm sau khi chế biến dùng để đắp vào vùng lưng đau nhức

Hỗn hợp xương rồng, cám và giấm sau khi chế biến dùng để đắp vào vùng lưng đau nhức

Chia sẻ về tác dụng của hỗn hợp xương rồng với cám trong việc điều trị các bệnh xương khớp, trao đổi với Gia Đình Mới, Lương y Nguyễn Thanh Thúy, Phòng khám Đông y Ích Thọ Đường cho biết, hỗn hợp xương rồng trộn với cám đắp lên vùng đau nhức ở lưng là cách chữa dân gian ở một vài địa phương.

Tuy nhiên, trong Đông y không có cách chữa bệnh như vậy. Bởi nhựa xương rồng có độc, đắp lên da như vậy có thể gây bỏng, loét, hoại tử da.

Hơn nữa, đau lưng do nhiều nguyên nhân gây ra, có người đau do thoái hóa cột sống, gai cột sống, có người đau do thoát vị đĩa đệm, đau do nhiễm khuẩn, do chấn thương…

Với mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị khác nhau, không thể chỉ dùng một cách mà có thể chữa khỏi cho nhiều bệnh khác nhau.

Do đó, dùng một bài thuốc chưa được kiểm chứng, không có cơ sở khoa học sẽ rất nguy hại cho sức khỏe. Những bài thuốc chưa có nghiên cứu thì tốt nhất không nên sử dụng.

Lương y Nguyễn Thanh Thúy khuyến cáo, người dân nếu bị đau cột sống nên đi khám bác sĩ để được thăm khám và có những chỉ định điều trị rõ ràng. Người dân không nên tin những bài thuốc lan truyền trên mạng sẽ mang thêm bệnh vào người. 

An Bình/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO