Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư tác dụng của mật ong chữa bệnh đau mắt, viêm mắt, đục thể tinh thể

Việc sử dụng mật ong điều trị mắt bị viêm và dùng với những người thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính được nhiều người truyền tai nhau áp dụng.

Nhiều người tin rằng khi bị đau mắt, đục thủy tinh thể, mắt bị viêm thì mật ong rất tốt.

Nhiều người tin rằng khi bị đau mắt, đục thủy tinh thể, mắt bị viêm thì mật ong rất tốt.

Nhiều người tin rằng khi bị đau mắt, đục thủy tinh thể, mắt bị viêm thì mật ong rất tốt cho màng mắt. Mật ong hình thành nên lớp màng mỏng bảo vệ giúp giảm căng thẳng cho cơ mắt.

Phương pháp làm thuốc nhỏ mắt thì cần phải lấy mật ong tinh khiết không bị kết tinh và nước cất (không dùng nước ở vòi hoặc nước không đun sôi) pha theo tỷ lệ 1:10 (1 giọt mật ong thì pha thêm 10 giọt nước) rồi khuấy đều dung dịch.

Mỗi ngày bạn nên nhỏ 1 lần dung dịch này vào buổi sáng. Mắt bạn sẽ khỏe mạnh cả ngày. Liệu pháp này nên kéo dài khoảng 2 tuần, sau đó dừng lại.

Trước những thông tin trên, bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương đã có những chia sẻ, rất nhiều người đã biết tác dụng của mật ong như một phương thức dân gian điều trị bệnh.

‘Mật ong được dùng ngoài da như, các vùng sưng nề, viêm loét, vết thương lâu liền… các bác sĩ Tây y cho rằng tổ hợp các loại đường ưu trương trong mật ong làm giảm phù gian bào, tăng thực bào, chống vi khuẩn sinh sôi.

Insuline sẽ tập trung tại chỗ, tăng chuyển hóa và sản xuất ra các sợi bào - tăng khả năng làm liền vết thương.

Bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

Bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

Cũng như vậy tôi cho là khi dùng để ngậm hay xúc miệng, uống để chữa loét niêm mạc tiêu hóa như người viêm loét dạ dày - tá tràng đang dùng với bột nghệ…cũng chung một cơ chế. Liền các vết loét, trợt niêm mạc là mục đích người dùng muốn hướng tới. Có người dùng thêm với chanh, với nước củ cải, với nghệ cũng là cách phối hợp tốt.

Các trang mạng có nêu nhiều ứng dụng của mật ong với mắt: chữa viêm bờ mi, viêm kết mạc, chắp lẹo, giảm các nếp nhăn quanh mắt. Trên quan điểm dinh dưỡng, sát trùng nhẹ thì dùng mật ong là có lý.

Nhưng vấn đề là nồng độ đường trong mật ong quá cao nên khi vào mắt không thể gây cảm giác êm dịu.

Ai đó đã nghĩ ra pha loãng mật ong tỷ lệ 1:10 có vẻ khoa học hơn. Đường glucose chiếm 31% trong các dạng đường ở mật ong, nếu ở dạng nhỏ mắt 5% có tác dụng chống đục thể thủy tinh (giả thuyết còn đang nghiên cứu chưa có kết luận).

Quan điểm chắc chắn và tiện dụng của tôi thì chúng ta có rất nhiều dược thiện (kể cả thuốc kê đơn và không cần kê đơn) để cải thiện tình hình của mắt: nước mắt nhân tạo, các thuốc và gel vệ sinh mắt, thuốc nhỏ mắt các loại. Chúng đều tốt và dễ kiếm. Tự pha mật ong để chữa bệnh nào đó trên mắt có vẻ cầu kỳ và mông lung quá!’, bác sĩ Hoàng Cương nhấn mạnh.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO