Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư Vidatox bị làm giả ở Hà Nội

Cơ quan công an thu giữ hàng trăm vỏ hộp cùng các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư dán nhãn Vidatox.

Chan dong: Bat chu cong ty duoc buon thuoc ung thu gia giua long Ha Noi hinh anh 1

 

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Công Doanh (sinh 1981, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội), để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Công Doanh thành lập Công ty MIDU Pharma, sau đó thuê một cơ sở in ấn tại Hoàng Mai thiết kế toàn bộ bao bì nhãn mác thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư dán nhãn Vidatox. 

Đây là sản phẩm của công ty dược phẩm Labiofam - thương hiệu nổi tiếng của Cuba, được chiết xuất từ nọc độc bọ cạp xanh, có tác dụng giảm đau, phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân ung thư.

Thời điểm bắt giữ Doanh, cảnh sát phát hiện, thu giữ gần 20 hộp thuốc giả Doanh cất giấu trong cốp xe.

Khám xét nơi ở của Doanh, cơ quan công an thu giữ hàng trăm vỏ hộp cùng các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư dán nhãn Vidatox. 

Qua giám định, cơ quan công an xác định, toàn bộ lô hàng thu giữ của Doanh đều là hàng giả. Đáng chú ý, Doanh còn làm giả các loại thuốc chưa được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam như thuốc Vidatox 30CH.

Chan dong: Bat chu cong ty duoc buon thuoc ung thu gia giua long Ha Noi hinh anh 2

 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Công Doanh khai nhận, do nắm bắt được bệnh ung thư vốn là căn bệnh hiểm nghèo và hiện có nhiều người mắc, đang có nhu cầu về thuốc nên Doanh đã tìm cách làm thuốc giả.

Doanh nhập lậu thuốc giả từ nước ngoài về, đóng hộp, dán nhãn và cả tem chống hàng giả 'dởm' rồi phân phối cho các nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Để bán chạy hàng, Doanh đã rao bán trên Internet với giá từ 3 - 5 triệu đồng/hộp. Hạn sử dụng của nhà sản xuất chính hãng là 3 năm tính từ ngày sản xuất, nhưng hạn sử dụng của sản phẩm giả là 5 năm. Đây là cái dễ phân biệt nhất với sản phẩm giả.

Các sản phẩm được làm giả này cũng có đầy đủ tem nhãn cũng như các biện pháp chống hàng giả giống như các sản phẩm chính hãng.

Các loại tem chống hàng giả được làm giả một cách tinh vi, nhìn bằng mắt thường khó có thể phát hiện được.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, tại Việt Nam, mới chỉ có thực phẩm chức năng Vidatox được Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) chứng nhận là thực phẩm an toàn và Vidatox này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không phải là thuốc chữa bệnh.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO