Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích

Tiêu Chiến, Dương Tử, Dương Mịch,... là những ví dụ điển hình cho câu nói "fan làm idol chịu" trong showbiz Hoa ngữ.

Tiêu Chiến đắc tội với hàng ngàn fandom vì người hâm mộ 

Đang trong thời gian nghỉ dịch nhưng Tiêu Chiến "nằm không cũng dính đạn", bị hàng ngàn fandom khác ném đá chỉ vì các fan quá khích của nam diễn viên.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 0

Vụ việc ban đầu xuất phát từ việc Tiểu Phi Hiệp (tên fandom của Tiêu Chiến) không hài lòng với các tác giả sáng tác truyện hư cấu, truyện tranh về Tiêu Chiến, ghép đôi Tiêu Chiến với nam diễn viên khác (cả hai được gán ghép từ khi đóng chung phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ).

Tiểu Phi Hiệp đã rủ nhau báo cáo tài khoản của các tác giả viết truyện về Tiêu Chiến trên AO3 (cổng lưu trữ fanfic lớn nhất thế giới) và đòi đánh sập AO3.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 1

Sau hành động này, AO3 bị chặn tại Trung Quốc khiến người dùng không thể truy cập. Trang Bilibili nơi người hâm mộ thường đăng tải các video do fan dựng về thần tượng cũng bị "sờ gáy" vì nội dung đam mỹ.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 2

Việc này ảnh hưởng đến toàn bộ các fandom khác, các tác giả và độc giả trên AO3, khiến họ phẫn nộ tổng tấn công Tiêu Chiến để trút giận, bình luận tại các nhãn hàng Tiêu Chiến đại diện tuyên bố sẽ không mua sản phẩm để gây sức ép, vào các bộ phim Tiêu Chiến từng tham gia (cả chính cả phụ) để đánh giá 1 sao, ảnh hưởng lớn tới công sức của toàn ekip làm phim.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 3

Ngày 1/3, phòng làm việc của Tiêu Chiến đã phải đứng ra xin lỗi vì hành động của Tiểu Phi Hiệp làm chiếm dụng tài nguyên công cộng trong thời gian dịch bệnh cũng như gây rắc rối cho mọi người, đồng thời kêu gọi fan theo đuổi thần tượng một cách lý trí.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 4

Vụ việc này chính là điển hình của câu "fan làm idol chịu", gây ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của Tiêu Chiến trong mắt công chúng.

Dương Tử bị ghét vì fan gây chiến khắp nơi

Không ít thần tượng bị người qua đường ghét chỉ vì có những thành phần fan quá trẻ trâu, đắc tội các fandom khác.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 5

Một ví dụ điển hình là Dương Tử. Cũng từng có thời cô nhận được nhiều hảo cảm của công chúng, nhưng sau này bị nhiều người anti không chỉ vì bản thân Dương Tử mà còn vì fan ảo tưởng và hay gây chiến, xúc phạm nghệ sĩ khác.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 6

Khi Dương Tử còn yêu đương với Tần Tuấn Kiệt, fan Dương Tử từng ném đá Thư Sướng vì lúc đó Tần Tuấn Kiệt và Thư Sướng đang đóng chung phim, nghi ngờ Thư Sướng có quan hệ bất chinh với bạn trai Dương Tử.

Trương Tuyết Nghênh đóng chung phim với Tần Tuấn Kiệt cũng bị fan Dương Tử mắng là "tiểu tam" do cả hai cùng các nhân viên trong ekip làm phim "ăn chung bát mỳ" ở video hậu trường. 

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 7

Khi Dương Tử follow Instagram Đặng Luân mà không được Đặng Luân follow lại, fan Dương Tử tiếp tục ném đá Đặng Luân tơi tả. 

Fan Dương Tử còn nhiều lần gây chiến với fan các diễn viên như Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Diệc Phàm vì tranh giải thưởng, so bì danh tiếng hay tranh chấp phiên vị trong phim,...

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 8

Thậm chí fan Dương Tử đấu đá với fan Triệu Lệ Dĩnh chỉ vì Triệu Lệ Dĩnh chiến thắng hạng mục Nghệ nhân có giá trị thương mại nhất năm. Cả hai bên công kích thần tượng của nhau, thậm chí nguyền rủa con trai của Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong.

Dương Mịch làm mất lòng nhãn hàng vì fan biểu tình tại sự kiện

Dương Mịch cũng từng phải xấu hổ vì người hâm mộ mang biểu ngữ phản đối công ty quản lý của nữ diễn viên ngay tại sự kiện của một nhãn hàng ở trung tâm thương mại.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 9

Một nhóm đông đảo fan cứng của Dương Mịch đã tụ tập hò hét, la ó, giơ bảng biểu tình để phản đối công ty chủ quản của nữ diễn viên cho Dương Mịch diễn kịch bản ngôn tình kinh phí thấp.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 10

Các fan hô vang "Muốn làm diễn viên giỏi, cự tuyệt kịch bản của Gia Hành" giữa sự kiện tuyên truyền của nhãn hàng.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 11

Theo blogger xứ Trung, hành động này của fan Dương Mịch đã vô tình đắc tội nhãn hàng tổ chức sự kiện trên, khiến Dương Mịch làm mất lòng đối tác.

Vương Nhất Bác đắc tội 'thái tử Cbiz' Trần Phi Vũ

Dù chỉ là nạn nhân của vụ việc nhưng Vương Nhất Bác đã vô tình đắc tội "thái tử Cbiz" Trần Phi Vũ, con trai của Trần Khải Ca.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 12

Chuyện bắt đầu khi cư dân mạng chụp được việc nam diễn viên Trần Phi Vũ vô tình "like" bài viết anti Vương Nhất Bác. Dù Trần Phi Vũ đã "unlike" ngay sau đó nhưng fan Vương Nhất Bác vẫn nổi điên đòi công đạo cho idol.

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 13

Fan Vương Nhất Bác cho rằng Trần Phi Vũ muốn "cọ nhiệt" thần tượng của mình, vào cả weibo của đạo diễn Trần Khải Ca - bố của Trần Phi Vũ, để yêu cầu ông giáo dục con trai của mình, thậm chí comment cả trong  bài đăng chúc mừng sinh nhật của đạo diễn nổi tiếng, quyền lực nhất nhì Cbiz này. 

Tiêu Chiến, Dương Tử và sao Hoa ngữ 'nằm không cũng dính đạn' vì fan quá khích 14

 Trần Phi Vũ được mệnh danh là "Thái tử Cbiz hàng thật giá thật", con trai cưng của đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca và diễn viên một thời đẹp nhất Cbiz Trần Hồng. 

Nhiều người cho rằng việc fan Vương Nhất Bác quá ngông cuồng có thể làm chặt đứt tài nguyên của idol, đặc biệt là tài nguyên điện ảnh.

Quỳnh Anh (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO