Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia mách nhỏ để có gian bếp đẹp đúng điệu chuẩn bị đón Tết

Kiến trúc sư Lê Trương- Tổng Giám đốc công ty tư vấn Kiến trúc TT - As đã tư vấn cho mọi gia đình về cách trang trí nội thất trong gian bếp.

  Kiến trúc sư Lê Trương- Tổng Giám đốc công ty tư vấn Kiến trúc TT - As

Kiến trúc sư Lê Trương- Tổng Giám đốc công ty tư vấn Kiến trúc TT - As

Những tháng cuối năm thường là thời điểm thị trường vật liệu xây dựng bước vào giai đoạn sôi động nhất với nhu cầu xây, sửa nhà trước Tết Nguyên đán.

Đây cũng là lúc mà rất nhiều gia chủ đau đầu trong việc lựa chọn vật liệu cũng như cách trang trí cho ngôi nhà của mình. Vào buổi chiều tháng 10 đầu thu, chúng tôi có cơ hội trò chuyện với Tổng Giám đốc công ty tư vấn Kiến trúc TT-As - Kiến trúc sư Lê Trương tại chính ngôi nhà ông để mang đến cho độc giả những kinh nghiệm trang trí nội thất hữu ích.

 PV: Ông có thể nói qua về các phong cách kiến trúc đang được chủ nhân của nhiều công trình lựa chọn trong trang trí bếp hiện nay?

 KTS Lê Trương: Có thể nói, hiện nay có ba phong cách tương đối thịnh hành. Đó là phong cách tân cổ điển, phong cách tối giản, hiện đại và phong cách Scandinavian – phong cách Địa Trung Hải. Ba phong cách này hiện được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất nói chung, và thiết kế nội thất trong bếp nói riêng.

 PV: Vậy theo ông, đâu là phong cách phù hợp với điều kiện sống cũng như khí hậu của Việt Nam?

 KTS Lê Trương: Nước ta có khí hậu nóng ẩm, kết hợp với cách nấu nướng cầu kì của người Việt thường sinh ra rất nhiều mùi và để lại vết bẩn, dầu mỡ bám dính trên hệ bếp, chúng rất khó lau chùi, vệ sinh.

Phong cách tối giản, hiện đại có ưu điểm là gần như tất cả các thiết bị làm bếp đều được giấu kín, nhìn tổng thể hệ bếp tương đối phẳng và đơn giản, dễ dàng cho việc vệ sinh. Vì vậy tôi cho rằng đó là phong cách khá phù hợp với điều kiện khí hậu, điều kiện tự nhiên, cũng như văn hoá ẩm thực của người Việt Nam.

   Sự tương phản của trắng – đen là đang lối chơi màu sắc thịnh hành (Nguồn VICOSTONE – Mẫu Argento).

 Sự tương phản của trắng – đen là đang lối chơi màu sắc thịnh hành (Nguồn VICOSTONE – Mẫu Argento).

 PV: Việc tạo điểm nhấn cho không gian được coi là yếu tố quan trọng, tuy nhiên mỗi phong cách đều có những mẹo riêng, theo ông cần phải lưu ý điều gì khi muốn có một gian bếp ấn tượng?

 KTS Lê Trương: Khi bước vào bếp, đối tượng mà chúng ta thường để ý đầu tiên thường là bề mặt đá, vậy nên màu sắc và mẫu vân đá là vô cùng quan trọng, đây là yếu tố chính để tạo điểm nhấn cho cả không gian.

Thông thường người ta có thể tạo ra sự tương phản màu sắc, có nghĩa là tương phản giữa màu của bề mặt và màu của hệ thống tủ dưới. Có hai màu đối lập có thể sử dụng là màu đen và màu trắng.

Một không gian sẽ rất nổi bật nếu bề mặt ở trên là đá đen và ở dưới toàn bộ hệ tủ sơn màu trắng, hoặc là ngược lại. Đó đang là lối chơi màu cơ bản và thịnh hành.

 PV: Vậy đối với ông, ngoài màu sắc ra, khi thiết kế nội thất cho căn bếp thì phải lưu ý yếu tố nào nữa không?

 KTS Lê Trương: Với tôi, khi thiết kế nội thất cần lưu ý 3 yếu tố: văn hóa, không gian và vật liệu. Với văn hóa, đó là nền tảng ban đầu của bất kỳ chủ nhân nào. Còn với không gian, đó là cách mà kiến trúc sư tổ chức, tạo lập để tạo nên sự hấp dẫn. Sự đóng mở đúng chỗ hay tạo sự bất ngờ là cần thiết. Không gian bếp là nơi kết nối nhiều chiều nhưng vẫn tạo ra một khung nền làm điểm tựa cho mọi hoạt động xung quanh.

 PV: Vậy còn yếu tố vật liệu, thưa ông?

 KTS Lê Trương: Bạn có thể thấy, trong căn nhà này của tôi thì màu gỗ, màu kim loại gần như là chủ đạo. Ngoài ra còn một vật liệu nữa, đó là vật liệu đá nhân tạo gốc thạch anh mà chúng ta có thể nhìn thấy trong khu vực bếp.

  Gian bếp kết hợp vật liệu đá nhân tạo gốc thạch anh VICOSTONE cũng gỗ và kim loại (Nguồn: nhà KTS Lê Trương).

Gian bếp kết hợp vật liệu đá nhân tạo gốc thạch anh VICOSTONE cũng gỗ và kim loại (Nguồn: nhà KTS Lê Trương).

 PV: Có thể thấy ông sử dụng rất nhiều chất liệu tự nhiên để đưa vào ngôi nhà của mình thì sao mặt đá lại sử dụng mặt đá nhân tạo?

KTS Lê Trương:  Vấn đề này tôi cũng đã tìm hiểu và suy nghĩ nhiều, nhưng rõ ràng đá nhân tạo gốc thạch anh như ở đây tôi đang dùng của thương hiệu VICOSTONE có những tính năng, thuộc tính vượt trội hơn hẳn đá tự nhiên. Ví dụ như độ cứng, độ chống mài mòn, độ chống ngấm chống thấm, độ kháng khuẩn... Cho nên, việc tôi sử dụng đá nhân tạo là nó có lý do của nó.

PV: Như vậy việc sử dụng đá trong nội thất là điều có thể nói là rất quan trọng trong khâu chọn vật liệu, theo ông, đá nội thất nói chung và đá VICOSTONE nói riêng có tính ứng dụng như thế nào?

 KTS Lê Trương:  Với tôi, tấm đá trên bề mặt của bất kỳ hệ thống tủ/bàn bếp nào đều là linh hồn của không gian bếp đó. Bởi vì hằng ngày chúng luôn hiện diện và đập vào mắt chúng ta.

Nói về giá trị sử dụng, bề mặt đá có thể coi là nơi được sử dụng nhiều nhất trong bếp. Với tính chất, vai trò đó, yêu cầu về tính năng cơ lý của đá là rất quan trọng và tôi chọn đá VICOSTONE để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

  Đá VICOSTONE có độ cứng vượt trội, đạt 7/10 so với kim cương (Theo thang Mohs). (Nguồn VICOSTONE – Mẫu Crystal Ivory).

Đá VICOSTONE có độ cứng vượt trội, đạt 7/10 so với kim cương (Theo thang Mohs). (Nguồn VICOSTONE – Mẫu Crystal Ivory).

 PVVậy với trải nghiệm sử dụng mặt đá VICOSTONE và những bộ sưu tập ông đã từng tham khảo, ông thấy bộ sưu tập của VICOSTONE sẽ phù hợp với những không gian như thế nào?

 KTS Lê Trương: Tại văn phòng tôi luôn có một bộ sưu tập các mẫu đá của VICOSTONE, nhưng tôi nghĩ chắc không đầy đủ tất cả các mẫu hiện có của thương hiệu này. Tôi được biết, VICOSTONE có hơn 130 mẫu đá dành cho trang trí nội thất, phải nói đó là một sự vượt trội kì diệu.

Với một số lượng mẫu lớn như thế thì hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả những không gian, giúp các kiến trúc sư có thể lựa chọn một cách dễ sàng cho mọi phong cách thiết kế. Và có lẽ đó là một thuộc tính đặc biệt nổi trội so với đá tự nhiên. Tôi cũng đã thiết kế rất nhiều không gian nhà ở khác nhau, với bất kỳ không gian nào, phong cách nào, cứ mở bộ sưu tập của VICOSTONE là tôi chọn được ngay mẫu đá ưng ý. 

PVCảm ơn ông!

VICOSTONE thuộc Tập đoàn PHENIKAA là một trong các nhà sản xuất hàng đầu thế giới về đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp.

Bên cạnh những đặc tính vượt trội về độ bền, chắc, chống thấm, chống xước, sản phẩm đá VICOSTONE đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về chất lượng và được cấp các chứng chỉ quốc tế bao gồm NSF, Greenguard Gold, dấu CE về độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, đảm bảo ngừa vi khuẩn, chống bám bẩn vượt trội.

Với hơn 130 mẫu mã, màu sắc, được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, mặt đá VICOSTONE truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng bề mặt như bàn trà, đá bàn bếp, nhà tắm, decor nội thất để tạo điểm nhấn… phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.

Đá VICOSTONE đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, chinh phục các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu…

VICOSTONE bảo hành 15 năm cho sản phẩm chính hãng, tham khảo tại: www.vicostone.com/vi-vn

Hotline:18006766

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO