Báo Điện tử Gia đình Mới

Bánh Trung thu 'Healthy' - Cứu tinh cho thần dân mê bánh mà ngại béo ngọt

Trung thu năm nay, dân tình như được mở tấm lòng bởi bánh Trung thu không chỉ để ngắm và sống ảo nữa, mà còn được thưởng thức trọn vị với sự xuất hiện của những dòng bánh healthy, ít calo, ít ngọt.

Mỗi mùa Trung Thu về, dân tình lại nóng lòng hóng xem trend bánh năm nay là gì. Nhưng dù là trend nhân hạng sang cỡ tôm hùm, bào ngư, hay trend handmade/homemade, thì mua về cũng chỉ để ngắm hoặc tặng.

Nếu có ăn thì cũng chỉ dám vài ba miếng cho cả mùa trăng bởi ai chẳng biết lượng calo trong bánh trung thu nhiều thế nào.

Đơn cử, ăn 1 chiếc bánh nướng nhân thập cẩm là bạn đã nạp vào cơ thể 800-900 calo, tương đương 2 bát mỳ ăn liền 2 trứng, và cần chạy 1 vòng Hồ Tây hoặc 2 vòng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quận 1 để đốt cháy lượng calo dư thừa này. Chưa kể vị ngọt “xuyên thấu”, không tốt cho sức khỏe và dễ gây ngán. 

Có lẽ chính vì “nỗi đau” luôn canh cánh này, trend bánh năm nay đã chiều lòng người hơn với những loại bánh Trung thu “healthy”, làm từ những loại thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, ít ngọt, ít calo. Cùng “điểm mặt anh tài” một số dòng bánh Trung thu healthy đang được ưa chuộng nhé! 

Bánh Trung thu thực dưỡng

“Thực dưỡng” là chế độ ăn uống khuyến khích người ta dùng loại ngũ cốc thô, gạo lứt để cải thiện sức khỏe; bánh Trung thu thực dưỡng ra đời cũng dựa trên nguyên lý đó.

Bánh thực dưỡng đúng chuẩn thường sử dụng các loại bột nguyên cám, yến mạch hoặc các loại hạt dinh dưỡng. Chính vì thế mà phần vỏ bánh sẽ hơi thô, sần.

Để giữ sự tinh tế của chiếc bánh mùa trăng, một số đơn vị sản xuất dùng bột mì làm vỏ để bề mặt bánh mượt mà, nhân bánh là các loại ngũ cốc như hạt điều, hạnh nhân, mè đen, mè trắng,...

Bánh không sử dụng nhiều dầu, vị béo ngậy chủ yếu đến từ các loại hạt. Người ăn sẽ bất ngờ bắt gặp vị ngọt thanh mát từ đường thốt nốt hoặc đường ngô thay vì đường hóa học. Do vậy, loại bánh này rất phù hợp cho những ai đang ăn kiêng hoặc người bị tiểu đường.

  Bánh Trung thu nhân trứng muối hạt Macca của Soya Garden ngọt bùi, ngậy béo từ thực vật, ít ngọt, rất vừa miệng và tốt cho sức khỏe.

Bánh Trung thu nhân trứng muối hạt Macca của Soya Garden ngọt bùi, ngậy béo từ thực vật, ít ngọt, rất vừa miệng và tốt cho sức khỏe.

Nhiều thương hiệu bánh Trung thu trên thị trường đã chuyển hướng sang dòng bánh thực dưỡng để mang lại những chiếc bánh thơm ngon, bổ dưỡng cho người tiêu dùng.

Trong một giàn các nhân hạt mè, hạnh nhân, Soya Garden khá nổi bật và “chơi lớn” với bánh nhân trứng muối và hạt Macca – nữ hoàng các loại hạt.

Giá trị dinh dưỡng trong hạt Macca rất đáng nể, giàu folate, canxi, và các chất béo tốt, giúp làm đẹp da cho các chị em, tốt cho sức khỏe bà bầu, giảm Cholesterol trong máu. 

Bánh Trung thu từ rau củ và hoa quả

Với những ai cho rằng bánh nhân ngũ cốc sẽ khô và dễ ngán thì nhân rau củ và hoa quả lại là “chân ái”. Nguyên liệu bánh làm hoàn toàn từ rau củ tự nhiên như cà rốt, cam, bưởi, táo,...

Góp mặt trong bộ sưu tập rau, củ, quả này, phải kể đến hương vị độc lạ từ hoa hibiscus – hay còn gọi là hoa dâm bụt.

Nếu ngày hè, bạn trót yêu vị ngọt lịm và màu đỏ tím rực rỡ của ly nước hibiscus ngâm, thì thu sang, bông hoa nằm gọn trong chiếc bánh, mang tới vị thanh thanh chua chua, giúp cân bằng với vị ngọt của các nguyên liệu khác.

Không chỉ dùng làm nhân, các loại rau, củ, quả này còn được tận dụng để làm nên màu sắc thuần khiết, tự nhiên cho bánh. Màu hồng từ củ dền hay thanh long đỏ; màu vàng từ nghệ, màu cam từ cà rốt; màu xanh từ lá dứa; màu tím từ bắp cải tím...

  Bánh dẻo sắc màu từ rau củ

Bánh dẻo sắc màu từ rau củ

Bánh Trung thu từ các vị thuốc dân gian 

Có thể kể đến những cái tên mới nổi như bánh Trung thu tỏi đen hay tinh than tre (than hoạt tính). Tỏi đen là bài thuốc quý, giúp chống oxy hóa, giảm cholesterol và mỡ máu, tăng cường miễn dịch, đặc biệt tốt cho những ai bị tiểu đường hay cao huyết áp.

Than tre có tính thanh lọc độc tố cao và dần xuất hiện nhiều hơn trong các sản phẩm hàng ngày của người dân. Nghe “thuốc” thì có vẻ ngán ngẩm, nhưng lại ngon đến bất ngờ nhé. Vỏ bánh màu đen nhánh, dẻo dẻo, vị thanh ngọt, đáng để thử trong mùa trăng này. 

  Bánh Trung thu than tre - đen nhánh, ngon, lành

Bánh Trung thu than tre - đen nhánh, ngon, lành

Ăn bánh kiểu healthy

Bánh healthy thôi chưa đủ, cách ăn bánh cũng cần healthy nữa thì mới đảm bảo hậu Trung thu cân không tăng, mỡ không dày, người thêm khỏe, và lòng thêm vui:

  • Không ăn bánh khi đang đói
  • Hạn chế ăn vào buổi tối
  • Ăn miếng nhỏ và chậm rãi
  • Nhâm nhi cùng một chén trà xanh để cân bằng vị và giúp giảm độc tố, tiêu mỡ. Nếu bạn không mê vị trà chát thì hoàn toàn có thể đổi sang sữa đậu nành thanh mát, bởi axit béo không bão hòa đơn trong sữa đậu cũng giúp hạn chế sự hấp thu chất béo có hại trong ruột.
Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO