Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng hôm nay 18/6: Giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay ngày 18/6 quay đầu giảm nhẹ sau nhiều phiên liên tục tăng giá cao, chấm dứt đà tăng nóng kéo dài của tuần trước.

giá vàng thế giới hôm nay

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/6, giá vàng hôm nay trên thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.339 USD/ounce - giảm 03 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay ngày 18/6/2019 quay đầu giảm nhẹ sau nhiều phiên liên tục tăng giá cao, chấm dứt đà tăng nóng kéo dài của tuần trước.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1339.10 - 1340.10 USD/ounce.

  giá vàng hôm nay 18/6: Giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 18/6: Giảm nhẹ

giá vàng khá ổn định sau khi đạt mức cao nhất trong 13 tháng vào cuối tuần trước. Vàng vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể vững chắc, tạo niềm tin đường đi tiếp theo của vàng chỉ có thể là đi ngang cho đến cao hơn. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 0,60 đô la Mỹ/ounce, còn 1343,90 USD/ounce.

Thị trường yên tĩnh hơn vào đầu tuần khi các thương nhân và nhà đầu tư trên toàn thế giới đang chờ cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng nay và kết thúc vào chiều thứ tư (giờ địa phương) với một tuyên bố quan trọng.

Các thành viên FOMC sẽ thảo luận về chính sách tiền tệ của Mỹ. Hầu hết đều tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trong cuộc họp này, nhưng các thành viên có thể nghiêng về lập trường ôn hòa hơn về chính sách tiền tệ, để đặt bàn tăng lãi suất trong vài tháng tới.

Trong phiên giao dịch thứ Hai tại thị trường châu Á, giá vàng ban đầu tăng nhưng sau đó lại đảo chiều giảm do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần này.

Các thị trường đều đặt cược rất lớn vào khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, trong khi những bất ổn thương mại cũng gia tăng sức hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư “trú ẩn an toàn.”

Công cụ FedWatch của công ty chuyên môi giới đầu tư và dịch vụ tài chính CME Group cho biết, kỳ vọng của thị trường về việc Fed cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 18-19/6 đã giảm từ mức 28,3% ghi nhận hôm 13/6 vừa qua xuống còn 21,7%.

Tuy nhiên, tỷ lệ đặt cược cho khả năng ngân hàng trung ương này sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng Bảy vẫn ở mức cao là 85%.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, việc đồng USD mạnh lên và đang ở quanh mức cao của gần hai tuần trong phiên 17/6 cũng tạo áp lực giảm giá lên vàng. Đồng bạc xanh đang được được hỗ trợ bởi số liệu bán lẻ lạc quan của Mỹ.

Theo thống kê mới nhất, doanh thu bán lẻ tháng Năm tại Mỹ tăng 0,5% nhờ các hộ gia đình mua thêm xe và các loại hàng hóa khác, trong khi số liệu của tháng Tư vừa qua đã được điều chỉnh tăng 0,3% thay vì giảm 0,2% như công bố trước đó. Điều này cho thấy sự hồi phục trong hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ có thể làm giảm bớt những lo ngại rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ giảm tốc trong quý 2 này.

Ngoài ra, không có tin tức chính trị nào tác động đáng kể đến giá vàng kể cả tin tức về việc leo thang căng thẳng của Hoa Kỳ-Iran sau các cuộc tấn công vào tuần trước trên các tàu lớn ở Vịnh Ô-man mà Mỹ đổ lỗi cho Iran. Nhà lãnh đạo Iran, đã đưa ra một số nhận xét gay gắt về Mỹ và tham vọng hạt nhân, nhưng thị trường không mấy phản ứng. Tuy nhiên, vấn đề này có thể vẫn là một yếu tố tăng giá cho các kim loại trú ẩn an toàn nếu có thêm tác động hay diễn biến khác.

giá vàng trong nước hôm nay

giá vàng hôm nay 18/6 tại thị trường trong nước có vài thay nhỏ.

Tại Hà Nội, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 37,370 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,470 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,570 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO