Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng hôm nay ngày 27/5: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay ngày 27/5 tăng nhẹ so với hôm qua. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ vượt qua ảm đạm và tăng trưởng mạnh vào tuần tới

giá vàng thế giới hôm nay

Tính đến đầu giờ sáng ngày 27/5, giá vàng hôm nay trên thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce - tăng 1 USD so với ngày hôm qua.

  giá vàng hôm nay ngày 27/5/2019

Giá vàng hôm nay ngày 27/5/2019

Giá vàng hôm nay ngày 27/5 tăng nhẹ so với hôm qua. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ vượt qua ảm đạm và tăng trưởng mạnh vào tuần tới.

Theo nhận định của Kitco News, thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại, và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần tới. Trong khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kì vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau (27-31/5/2019).

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 15 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (tương ứng 60%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 5 người (33%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang; và chỉ có 1 người (7%) dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giảm.

Trong khi đó, có 237 người trong số 431 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 55%) nhận định giá vàng sẽ tăng. Có 125 người (29%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 69 người (16%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới.

Nhà phân tích Georgette Boele, thuộc ABN AMRO, cho rằng đà giảm lợi suất trái phiếu và các chỉ số chứng khoán cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Lợi suất trái phiếu kì hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, khi sắc đỏ ngập tràn các sàn chứng khoán thế giới, do lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích cao cấp của Tập đoàn Oanda, cho rằng mặc dù giá vàng đã phục hồi ở cuối tuần này, nhưng áp lực chốt lời vẫn còn lớn.

"Xu hướng giá vàng ngắn hạn sẽ chỉ thực sự rõ ràng hơn khi vượt mạnh qua và trụ vững trên mức 1.300USD/oz, hoặc bị đẩy xuống dưới mức thấp nhất trong gần 5 tháng qua là 1.265USD/oz", ông Edward Moya nhận định.

Dù số liệu kinh tế Mỹ được công bố vừa qua suy giảm, nhưng lãi suất cơ bản của Mỹ vẫn ở mức cao, và FED chưa bật tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Bởi vậy, USD vẫn tiếp tục chiếm ưu thế hơn so với các đồng tiền chủ chốt.

Giá vàng trong nước hôm nay.

Giá vàng hôm nay 27/5 tại thị trường trong nước cũng đang tăng nhẹ so với hôm qua. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 26/5:

Giá vàng miếng của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO