Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức COVID-19: Từ 28/3 Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt, taxi không bật điều hoà

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt kể từ 0h ngày 28/3 đến ngày 15/4.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo chính thức về việc tạm dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe buýt của tổng công ty trong thời gian nói trên.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu, đối với các loại xe taxi và xe hợp đồng, khi hoạt động không dùng điều hòa, hạ kính; bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và hành khách; khử khuẩn trước và sau khi đón, trả khách.

  Từ 28/3 Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt. Ảnh minh họa

Từ 28/3 Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt. Ảnh minh họa

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng ra thông báo từ 0h ngày 28/3, tạm ngưng hoạt động 54 tuyến buýt trên địa bàn thành phố. Trong đó, có 27 tuyến không trợ giá kết nối TP đến các tỉnh, gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu; 9 tuyến không trợ giá nội đô và 18 tuyến vắng khách.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định giảm 60% số chuyến theo biểu đồ chạy từ TP.HCM đến các tỉnh, thành trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, tất cả chuyến xe phải đảm bảo vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người mỗi chuyến; hành khách buộc phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO