Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 17/8: Đình chỉ Trung tâm bán trú bỏ quên học sinh ở trường

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 17/8/2019: Thí sinh 63 tuổi đỗ đại học, đình chỉ Trung tâm bán trú quên học sinh ở trường, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trong quy trình đưa đón học sinh.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất 17/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất 17/8.

63 tuổi vẫn đi thi đại học và trúng tuyển

Đó là câu chuyện của bà Đào Thị Thư (TP HCM). Bà vui mừng khi thấy mình đỗ vào ngành Piano của Đại học Văn Hiến.

Tân sinh viên 63 tuổi cho hay, bà thích học Piano từ nhỏ, nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, bà không thực hiện được đam mê của mình.

Trước khi quyết định thi ngành piano, bà Thư là giáo viên thỉnh giảng môn âm nhạc (organ) và tiếng Anh tại một số trường mầm non và tiểu học tại TP. HCM. Với Piano, bà tự nhận kỹ thuật còn yếu.

Năm nay, dù tuổi đã cao song để thực hiện ước mơ còn dang dở của mình, bà Thư quyết tâm thi ngành Piano của trường Đại học Văn Hiến và đã trúng tuyển.

Đình chỉ Trung tâm bán trú quên học sinh ở trường

Chiều 16/8, Phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát (Bình Dương) đã ra quyết định đình chỉ Trung tâm bán trú tiểu học Diễm Phúc - Trung tâm bị "tố" là bỏ quên học sinh tại trường từ trưa tới tối ngày 13/8.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất 17/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất 17/8.

Trung tâm này không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn treo bảng hiệu đầy đủ thông tin và nhận giữ học sinh từ ngày 13/5/2019 đến nay. Hiện Trung tâm đang nhận trông giữ 24 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với mức phí 1,2 triệu /một tháng/học sinh.

Trung tâm không có sổ theo dõi thông tin học sinh, không có giáo viên. Nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn không có nguồn gốc rõ ràng.

Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm cao nhất trong quy trình đưa đón học sinh

Ngày 16/8, Bộ GD&ĐT có công văn gửi giám đốc các Sở GD&ĐT tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng xe đưa đón bằng ô tô.

Các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho giáo viên, học sinh; lựa chọn đơn vị vận chuyển có đủ điều kiện kinh doanh vận tải...

Đặc biệt, Hiệu trưởng phải là người chịu trách nhiệm cao nhất trong toàn bộ hoạt động đưa đón và sự an toàn của học sinh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO