Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 17/9: Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị đổi tên trường ĐH Y Dược TP. HCM

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 17/9: Bộ trưởng Y tế đề nghị đổi tên trường ĐH Y Dược TP.HCM, tài xế để quên bé 3 tuổi trên ô tô nhận lỗi, nam sinh trả lại hơn 70 triệu đồng nhặt được...

  Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất hôm nay 17/9.

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất hôm nay 17/9.

 Nên sớm đổi tên trường ĐH Y Dược TP. HCM thành trường ĐH Sức khỏe

Chiều 16/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự khai giảng của trường ĐH Y Dược TP. HCM. Tại đây, Bộ trưởng đề nghị ĐH Y Dược TP. HCM sớm chuẩn bị đề án đổi tên trường thành ĐH Sức khỏe TP.HCM.

“ĐH Y Dược TP. HCM còn nợ một nhiệm vụ từ cách đây 15 năm là thành lập ĐH Sức khoẻ TP. HCM, trong đó có nhiều trường y, dược, nha khoa, điều dưỡng… Hiện nay, chúng ta gọi là ĐH Y Dược TP.HCM là chưa đúng, Bộ GD&ĐT đã nhắc rồi, vì dưới trường hiện nay chỉ có khoa chứ chưa có trường”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói trong lễ khai giảng.

"Nếu chúng ta không đổi mới sớm sẽ tụt hậu so với Lào và Campuchia. Tôi đề nghị nhà trường nhanh chóng làm đề án thành lập ĐH Sức khỏe TP. HCM. Theo tôi, nhà trường chỉ việc đổi tên và lắp người vào thôi chứ vị trí đều quá chuẩn. Khoa y này xứng đáng là trường đại học y khoa lớn nhất cả nước".

Tài xế bỏ quên trẻ 3 tuổi trên xe ô tô ở Bắc Ninh nhận lỗi

Tài xế bỏ quên bé trai 3 tuổi trên xe ô tô ở Bắc Ninh là ông Nguyễn Công Tỵ, chồng của nữ chủ cơ sở mầm non Đồ Rê Mí, nơi bé N.T.L đang học.

  Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất hôm nay 17/9.

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất hôm nay 17/9.

"Tôi có lỗi với cháu bé và gia đình.Tôi xin nhận lỗi và trách nhiệm. Sau sự việc xảy ra ở trường Tiểu học Gateway, tôi luôn kiểm tra xe cẩn thận trước khi các cháu bé xuống xe. Ngày 13/9, do tôi sơ suất không kiểm tra hết trên xe nên cháu L bị để quên trên xe" - ông Tỵ trình bày.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi TƯ, sức khỏe bé L hiện đã tiến triển tốt, có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Nam sinh lớp 7 trả lại hơn 70 triệu đồng nhặt được

Sáng 16/9, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng các cơ quan, đơn vị đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho nam sinh Nguyễn Bình Minh (Lớp 7A, Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa) vì hành động đẹp trả lại tài sản rất lớn cho người đánh rơi.

  Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất hôm nay 17/9.

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất hôm nay 17/9.

Theo đó, chiều 12/9, trên đường đi học về, Minh đã nhặt được một chiếc túi xách bên trong có nhiều tiền và các tài sản có giá trị. Ngay lập tức, Minh quay lại trường, báo cáo với thầy cô giáo.

Chủ nhân túi xách là chị Lê Thị Oanh (xã Đông Sơn) đã vô cùng vui mừng khi tìm lại được tài sản bị rơi của mình. Cảm kích trước tấm lòng và hành động đẹp của nam sinh trả lại tài sản cho mình, chị Oanh đã lấy một số tiền để cảm ơn Minh nhưng em nhất định không nhận.

Tại sản Minh nhặt được và trả lại cho chị Oanh gồm 70 triệu đồng tiền mặt cùng điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng khác. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO