Báo Điện tử Gia đình Mới

11 điều làm cho gia đình hạnh phúc hơn mỗi ngày

Gia đình hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên nó không hề khó như bạn nghĩ, điều quan trọng là bạn có thực sự muốn hay không. Dưới đây là một số lời khuyên để có một gia đình hạnh phúc.

1. Hãy luôn ở bên nhau 

Sự có mặt đầy đủ của các thành viên trong gia đình luôn quan trọng hơn những món quà.

Điều này có nghĩa là hãy tạo thời gian bên cạnh gia đình nhiều nhất có thể. Cha mẹ nên dành thời gian cho con cái vào những ngày nghỉ chỉ để chơi hay dạy kèm chúng.

 2. Luôn thể hiện tình cảm

11 điều làm cho gia đình hạnh phúc hơn mỗi ngày 0

Những gia đình thường xuyên thể hiện tình cảm với nhau thường rất hạnh phúc. Nếu không thể nói “Con yêu bố/mẹ” hay trao nhau những cái ôm, hôn. Ít nhất bạn nên thể hiện lòng trắc ẩn hay cư xử ân cần với mọi người trong gia đình.

3. Nói chuyện với nhau nhiều hơn 

Giao tiếp hiệu quả là một điều cần thiết khi bạn muốn gia đình trở nên hạnh phúc. Những cuộc giao tiếp hiệu quả và liên tục sẽ làm giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy chia sẻ hòa bình những ý kiến trái chiều nhau.

4. Bình đẳng

Để có một gia đình hạnh phúc nghĩa là tất cả mọi người cần được đối xử bình đằng. Có những bậc cha mẹ cảm thấy rằng việc trừng phạt tất cả con cái họ vì lỗi của một người sẽ phát triển sự gắn kết tình cảm giữa anh chị em.

Tuy nhiên, hãy thận trọng khi làm như vậy vì những đứa trẻ không làm gì sai có thể cảm thấy ấm ức vì bị phạt chung.

5. Luôn có sự kết nối

  Các hoạt động ngoài trời giúp gắn kết gia đình hơn

Các hoạt động ngoài trời giúp gắn kết gia đình hơn

Để có một gia đình hạnh phúc, tất cả các thành viên nên hành động như một gia đình.

Có thể là cùng nhau đi mua sắm, tham gia hoạt động tình nguyện ở địa phương tổ chức, cùng nhau xem phim, ra ngoài ăn tối hay đi dã ngoại.

Bất kể là hoạt động gì có thể, chỉ cần gia đình bạn cùng nhau làm, những kỉ niệm đẹp sẽ đẹp hơn. 

6. Chia sẻ sự quan tâm

Đối với các gia đình có nhiều trẻ em, điều quan trọng là dành thời gian riêng cho mỗi đứa trẻ. Trong một ngày, chồng bạn có thể lựa chọn nói chuyện với ông bà trong khi bạn chăm sóc cho những đứa con. Hãy tạo một lịch trình để xác định cái nào là tốt nhất cho cả gia đình.

7. Lời xin lỗi chưa bao giờ là đủ

Hãy thể hiện sự ăn năn và thành thật xin lỗi nhau. Điều này có thể được thực hiện bằng cách viết một tấm thiệp xin lỗi, chia sẻ một món đồ chơi, tặng một bông hoa dại và nhiều thứ khác.

Sẽ thật lý tưởng nếu bạn và vợ/chồng thể hiện điều này với nhau hoặc thậm chí với con cái của bạn nếu bạn đã làm sai đối với chúng

 8. Khen thưởng hành vi tốt

Ngoài việc đưa ra những lời khiển trách hoặc trừng phạt cho hành vi xấu, cha mẹ cũng nên khen thưởng các con khi chúng làm được việc tốt bằng một cốc kem hay thêm một giờ xem ti vi chẳng hạn. 

9. Tập thể dục cùng nhau

Tập thể dục giải phóng hormone hạnh phúc. Khi cả gia đình đang hoạt động cùng nhau, họ cũng sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn!

Việc cùng nhau tham gia vào một môn thể thao như cầu lông, bóng đá, đạp xe... sẽ duy trì một lối sống lành mạnh cho mọi người và quan trọng nhất là thắt chặt mối quan hệ gia đình.

10. Luôn vui vẻ

11 điều làm cho gia đình hạnh phúc hơn mỗi ngày 2

Hành động như một đứa trẻ với những đứa trẻ có thể giúp đưa cả gia đình đến gần hơn.

Đừng bao giờ nói xấu con bạn rằng chúng như trẻ con, chúng sẽ không còn là trẻ con mãi mãi. Vì vậy hãy tạo ra những khoảnh khắc đẹp và trân trọng chúng.

Thu Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO