Báo Điện tử Gia đình Mới

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước

Mỗi nước đều có những luật lệ, truyền thống và đặc điểm riêng mà với những nền văn hóa khác thì đó có thể là điều kỳ quái và gây sốc.

 1. Một số phụ nữ Ấn Độ kết hôn với cây

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước 0

Ở Ấn Độ, nếu các cô gái sinh nhằm vào "manglik" theo chiêm tinh học là không tốt và sẽ không hạnh phúc trong hôn nhân, và họ bị dính lời nguyền làm hại sức khỏe của chồng.

Do đó, những người phụ nữ này trước hết phải "cưới" một cái cây để lời nguyền ứng lên cái cây. Sau lễ cưới, cái cây bị cắt bỏ và đốt, còn người phụ nữ sẽ được phép kết hôn với một người đàn ông khác.

2. Trẻ mới sinh ở Hàn Quốc được coi là 1 tuổi

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước 1

Trẻ mới sinh ở Hàn Quốc và một số nước được coi là đã 1 tuổi. Ngoài ra, trẻ thêm một tuổi không phải vào sinh nhật (dù họ cũng tổ chức sinh nhật) mà là vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán.

Vậy nếu một đứa trẻ sinh vào ngày 29/12 âm lịch, thì điều đó có nghĩa nó sẽ được 2 tuổi khi sang ngày 1/1 âm lịch, mà thực tế nó mới được 2 ngày tuổi.

3. Đường sắt trên cao xuyên qua chung cư ở Trung Quốc

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước 2

Ở Trùng Khánh, Trung Quốc có một đường sắt trên cao đi xuyên qua tầng 6 chung cư. Đây có lẽ là giải pháp thiết kế hạ tầng kỳ lạ với thế giới, nhưng cũng từng được áp dụng ở Nhật. ở Nhật có một đường cao tốc đi xuyên qua tòa cao ốc thương mại.

4. Cả một gia đình có thể ngồi vừa một chiếc xe máy ở Pakistan

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước 3

Điều này vừa không an toàn vừa không thoải mái, nhưng khá phổ biến ở Pakistan và nhiều nước. Kinh tế khó khăn khiến nhiều người không có lựa chọn nào khác và phải làm những điều kỳ quặc, đôi khi nguy hiểm.

5. Ai Cập có quan niệm hoàn toàn khác về giao thông

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước 4

Bạn có thể đi theo hướng nào bạn muốn ở Ai Cập, rất ít trường hợp bị tước giấy phép. Tất nhiên lái xe kiểu đó sẽ gây tắc đường và nguy hiểm cho những người đi xe máy, xe đạp, đi bộ.

Luật giao thông chính thức ở Ai Cập thực ra cũng giống các nước khác trên thế giới, nhưng cảnh sát giao thông không để ý nhiều đến những người phạm luật.

6. Đồ ăn nhanh ở Philippines có loại cỡ rất lớn

6 điều kỳ quặc nhưng được cho là bình thường ở các nước 5

Lý do không phải là vì họ ăn nhiều hơn các nước khác, mà vì nhiều người thích ăn chung cùng bạn bè. Bởi vậy bạn sẽ thấy những suất khoai tây chiên cỡ lớn cho 6 người ở Philippines.

Tương tự ở Ả Rập Saudi các nhà hàng bán đồ ăn nhanh có cỡ lớn cho một đại gia đình. Ví dụ họ bán cả rổ cánh gà đủ cho 10-15 người ở KFC địa phương.

(Theo BS)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO