Báo Điện tử Gia đình Mới

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải

Mặc dù ngày nay có nhiều công nghệ hiện đại cung cấp sự hỗ trợ lớn cho cảnh sát, thì vẫn có nhiều vụ mất tích chưa tìm được lời giải thích.

Vụ mất tích bí ẩn của Zebb Wayne Quinn

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 0

Đầu những năm 2000, Zebb Wayne Quinn, 18 tuổi, đang lái xe đến một trung tâm mua sắm cùng với bạn của mình. Nhận được thông báo từ máy nhắn tin, anh ta lái xe đi để gọi điện.

Chiếc xe của anh ta được tìm thấy 2 tuần sau đó và bên trong xe, người ta tìm thấy những thứ không thuộc về Quinn, bao gồm một chú chó con Labrador đen, được khoảng 3 tháng tuổi. Một đôi môi và 2 dấu chấm than được vẽ bằng son trên cửa sổ sau xe của anh ta.

Người ta tuyên bố rằng Quinn đã chết mặc dù họ vẫn chưa tìm thấy xác anh ta.

Không ai hiểu tại sao một con chó con lại ở trong xe của Quinn. Chú chó vẫn còn sống và sau đó được một nhân viên cảnh sát tham gia điều tra vụ mất tích của Quinn nhận nuôi. 

Đến năm 2017, người bạn của Quinn bị truy tố tội giết người, nhưng xác của nạn nhân Zebb Wayne Quinn vẫn không được tìm thấy.

Điều gì đã xảy ra với Brandon Swanson? 

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 1

Năm 2008, Brandon Swanson, một sinh viên đại học 19 tuổi đã đâm xe vào một con mương.

Anh gọi điện cho bố mẹ và nhờ họ đến đón. Tuy nhiên, bố mẹ anh không thể tìm thấy anh tại nơi anh nói. Họ gọi lại cho Brandon và nói chuyện với anh trong 45 phút, cố gắng tìm ra vị trí của anh.

Trong cuộc trò chuyện của họ, Brandon nói rằng anh ta có thể nhìn thấy ánh đèn thành phố và anh ta sẽ đi về hướng đó. Đột nhiên, anh kêu lên ồ ồ, chết tiệt! Cuộc gọi và cuộc gọi bị ngắt.

Kể từ đó, không ai nghe thấy từ anh ấy nữa. Sau này người ta phát hiện ra rằng chiếc xe của anh ta ở địa điểm xa hơn 30 km xa so với những gì anh ấy nói.

Điện thoại của anh vẫn nhận cuộc gọi thêm 2 ngày nữa, nhưng không ai trả lời.

Cái chết bí ẩn của Jonathan Luna

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 2

Jonathan Luna là một người đàn ông của gia đình, anh ta có một công việc tốt, và chưa bao giờ liều lĩnh. Nhưng một đêm anh bỗng biến mất.

Trong quá trình điều tra vụ án, người ta phát hiện ra rằng anh ta đã hành động thực sự kỳ lạ: anh ta đã lái xe đi, không đeo kính và đã đi qua 2 tiểu bang. Xác chết của anh được tìm thấy vào ngày hôm sau.

Cảnh sát không thể tìm ra một động cơ nào cho hành động của Jonathan, họ không thể tìm ra kẻ giết người, và họ không thể giải thích làm thế nào một người đàn ông với tầm nhìn kém lại lái xe được hơn 300 km mà không cần đeo kính. 

Điều gì đã xảy ra với Jimmy Hoffa

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 3

Năm 1975, Jimmy Hoffa, một trong những nhà lãnh đạo công đoàn có ảnh hưởng nhất của Mỹ, đã biến mất ở Detroit, Michigan.

Trước khi mất tích, ông gọi điện cho vợ và nói rằng mình đã bị lừa. Vào ngày hôm đó, theo kế hoạch ông ta sẽ có một cuộc gặp gỡ với 2 tên tội phạm, nhưng hai người này sau đó đã tuyên bố rằng họ đã ở một thành phố khác và chưa bao giờ gặp Jimmy.

Cảnh sát tin rằng ông ta đã chết nhưng sự thật này chưa bao giờ được chứng minh. Nhiều giả thuyết đã cố gắng giải thích sự mất tích của Jimmy, nhưng không giả thuyết nào trong số đó được chứng minh là đúng.

Vụ mất tích của cậu bé Garnell

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 4

Cậu bé Garnell Monroe, 7 tuổi, sống với dì Belinda Cash. Người dì sống biệt lập và không thường xuyên gặp những họ hàng khác.

Họ hàng của Garnell đã cố gắng gặp Garnell vài lần, nhưng người dì luôn đưa ra nhiều lý do từ chối. Cậu bé được nhìn thấy lần cuối vào năm 2002.

Năm 2006, cảnh sát đã tham gia vào vụ án này. Họ nghi ngờ Belinda và bà ta nói rằng bà đã bỏ rơi Garnell trên bậc thang của một tòa nhà dịch vụ xã hội vì bà ta không thể chăm sóc cậu bé nữa.

Tuy nhiên, phía tòa nhà không hề có thông tin về đứa trẻ. Cảnh sát nghĩ rằng cậu bé còn sống, nhưng họ vẫn chưa tìm ra được nơi ở của cậu bé.

Vụ mất tích không có dấu chân?

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 5

Năm 2004, Maura Murray gửi email cho các giáo sư của mình, nói rằng trong nhà có tang và cô phải đi vắng một tuần.

Khi lái xe qua vùng nông thôn, cô bị mất kiểm soát ở một khúc cua, xe lệch ra ngoài và đâm vào một cái cây.

Một tài xế lái xe buýt đi ngang đề nghị giúp đỡ cô, nhưng cô từ chối vì cô đã gọi một chiếc xe tải kéo. Tài xế lái xe đi, nhưng vẫn gọi cảnh sát.

Khi cảnh sát đến, họ không thể tìm thấy cô ấy và cũng không có dấu chân nào trên tuyết. Sau đó, họ còn xác minh được cô ta chưa từng gọi xe tải kéo, và trong nhà cũng không có đám tang nào.

Những người cuối cùng nhìn thấy cô cho biết trông cô có vẻ rất buồn. 

Sau khi Maura mất tích, chồng sắp cưới của cô nhận được một cuộc gọi từ cô, nhưng anh chỉ nghe thấy tiếng thở của cô qua điện thoại và không có thông tin gì về Maura kể từ đó. 

Kyle Fleischmann mất tích

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 6

Năm 2007, Kyle Fleischmann, 24 tuổi, đến một quán bar cùng với bạn bè. Sau đó, những người bạn của anh rời đi, còn Kyle vẫn muốn ở lại quán bar.

Anh uống thêm một chút rồi bỏ đi. Vào khoảng 3 giờ sáng, anh ta mua 2 miếng bánh pizza, sau đó anh ta gọi cho bố và bạn bè nhưng không ai nhấc máy. Vào lúc 4 giờ sáng, điện thoại của anh bị tắt và đó là khi Kyle mất tích.

Hàng trăm tình nguyện viên và cảnh sát đã tìm kiếm anh ta, thông tin cũng được phát trên radio và TV nhưng không có ai tìm thấy Kyle.

Vụ mất tích của cô bé Marjorie

8 vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải 7

Cô bé Marjorie Christina Luna biến mất ngay giữa ban ngày ở thành phố Greenacres, Florida vào ngày 27/5/1984.

Cô bé đến một cửa hàng tạp hóa cách nhà không xa để mua một ít thức ăn cho mèo. Cửa hàng này là nơi cuối cùng mà người ta nhìn thấy cô bé.

Cuộc điều tra có một vài nghi phạm, tuy nhiên, không ai trong số họ từng được chứng minh là có tội.

Nếu Marjorie vẫn còn sống thì hiện tại đã được 42 tuổi. Tuy nhiên cho đến bây giờ, vẫn không ai biết chuyện gì đã xảy ra với cô bé.

 (Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO