Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị cấm dùng điện thoại, cô bé 13 tuổi viết tâm thư thuyết phục mẹ gây sốt cộng đồng mạng

Bức tâm thư gửi mẹ để được mượn điện thoại của cô bé 13 tuổi khiến cư dân mạng phải trầm trồ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp lại bức thư của một cô bé 13 tuổi gửi mẹ để xin được mượn điện thoại khiến không ít người bất ngờ.

Theo đó, chủ nhân của bức thư là Thanh Mai (học sinh lớp 7) hiện đang theo học tại một trường THCS tại Thanh Hóa. Vì bố mẹ không cho phép sử dụng điện thoại mà lớp sắp có buổi sinh hoạt ngoại khóa nên Thanh Mai quyết định viết tâm thư để xin mẹ cho mượn điện thoại mang theo chụp ảnh.

Bị cấm dùng điện thoại, cô bé 13 tuổi viết tâm thư thuyết phục mẹ gây sốt cộng đồng mạng 0
Bị cấm dùng điện thoại, cô bé 13 tuổi viết tâm thư thuyết phục mẹ gây sốt cộng đồng mạng 1

Cụ thể, bức thư viết:

"Ôi, mẹ kính yêu!

Hôm nay con viết lá thư này chỉ mong có thể cầu xin mẹ một việc. Như mẹ đã biết, ngày mai con sẽ có hoạt động ngoại khóa là kéo co và nhảy bao bố, ngoài ra mọi người còn được tự do hoạt động theo ý thích.

Mà mẹ biết rồi đấy, lớp con có rất nhiều đứa có điện thoại, ngày mai chắc chắn bọn chúng sẽ thỏa sức tung hoành chụp ảnh.

Con biết đọc đến đây chắc chắn mẹ sẽ không đồng ý cho con mang nhưng con xin mẹ. Mẹ ơi, nếu mẹ đồng ý, con thật sự sẽ rất vui lòng đem tin tốt về cho mẹ trong buổi tối học tiếng Anh hôm nay và bài kiểm tra Lý sắp tới mà con không biết là khi nào.

Mẹ à, điều con nói không phải là một cuộc trao đổi điều kiện với mẹ mà chỉ là con sẽ rất vui khi mẹ đồng ý và làm tốt trong các bài kiểm tra sắp tới và mang điểm tốt về cho mẹ.

Hỡi người mẹ kính mến, nếu mẹ vui lòng đồng ý cho con mang, con xin đảm bảo rằng con sẽ không làm mất và sẽ không có bất kỳ trò chơi nào được tải về.

Nếu mẹ coi đây là một bài văn, và nếu mẹ nghĩ đây là một bài văn tốt, xin mẹ hãy đồng ý cho con mượn, coi như là động lực để con tiến bước trong môn Ngữ văn.

Con sẽ rất vui lòng được hôn lên trán mẹ và cám ơn mẹ vì điều đó. Mẹ yêu à, làm ơn hãy đồng ý cho con mượn điện thoại của mẹ nhé, chỉ ngày mai thôi mẹ nhé, mẹ yêu. Con yêu mẹ!

Con gái của mẹ"

Ngay khi bức thư được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều dành lời khen cho cô bé này bởi dù mới 13 tuổi nhưng lối viết cùng cách hành văn trôi chảy, logic và thấu tình đạt lý.

Theo chia sẻ của người nhà Thanh Mai, cô bé có thành tích học tập tốt, học đều các môn trong đó có ngữ văn. Mẹ Thanh Mai vì muốn em chuyên tâm học hành cũng như tham gia vào hoạt động bên ngoài xã hội thay vì chú tâm vào thế giới ảo nên mới không cho bé dùng điện thoại.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO