Báo Điện tử Gia đình Mới

Bức tranh sơn dài 100m sống động vơi thông điệp 'Vì một môi trường biển không rác thải'

Cuối tuần qua, bức tranh sơn này được khánh thành tại vùng kè biển Linh Trường, Thanh Hóa trong khuôn khổ hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng “Vì một môi trường biển không rác thải”

Bằng ngôn ngữ hình ảnh cô đọng, truyền cảm và dễ hiểu, bức tranh liên hoàn dài gần 100m trên vùng kè biển Linh Trường đã truyền tải mạnh mẽ thông điệp về hiện trạng ô nhiễm biển bởi rác thải.

Bức tranh sơn dài 100m sống động  vơi thông điệp 'Vì một môi trường biển không rác thải' 0

Bức tranh minh họa cho hệ quả “Con người xả rác – Cá ăn rác – Con người ăn cá” được nhóm họa sĩ, giảng viên và sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội hoành thành sau hai đợt vẽ kéo dài gần 20 ngày dưới thời tiết thất thường.

Giảng viên Phùng Hoa Miên – Phó chủ nhiệm khoa Mỹ thuật Cơ sở - ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, chủ nhiệm dự án tranh vẽ, cho biết: “Hoàn thành bức tranh dài kỷ lục này đã là một kỳ công nhưng băn khoăn lớn nhất của chúng tôi khi thực hiện là làm sao để giữ nguyên được vẻ đẹp của tác phẩm giữa thời tiết khắc nghiệt của vùng biển.

Bức tranh sơn dài 100m sống động  vơi thông điệp 'Vì một môi trường biển không rác thải' 1

May mắn, chúng tôi đã được công ty AkzoNobel tài trợ loại sơn dành riêng cho lĩnh vực hàng hải. Nhờ vậy, tác phẩm khi hoàn thành rất sinh động, màu sắc đa dạng, sát với ý tưởng ban đầu của nhóm họa sỹ”.

Nhóm tình nguyện viên phải tranh thủ mọi thời điểm thời tiết thuận lợi, kể cả đêm tối để hoàn thiện bức tranh.

Trong dự án này, AkzoNobel tài trợ hai loại sơn bao gồm Interzonechuyên dụng cho lĩnh vực hàng hải giúp kè tránh được tác động của môi trường duyên hải và Dulux Weathershield tạo nên một lớp màu sắc ấn tượng, sắc nét.

Nhờ đó, bờ kè trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch, giúp lan tỏa rộng rãi thông điệp về bảo vệ biển.

  Sơn Dulux được tận dụng để vẽ nên những bức tranh nhỏ trên áo, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển.

Sơn Dulux được tận dụng để vẽ nên những bức tranh nhỏ trên áo, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển.

Ông Jeff James, Giám đốc Thương mại lĩnh vực Sơn Bảo vệ và Hàng hải khu vực Nam Á của Công ty Sơn AkzoNobel nói: “Ô nhiễm biển là một vấn đề nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu tác động trực tiếp đến xã hội và tương lai của chúng ta. Là nhà sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng, những nỗ lực và đóng góp thiết thực, đầy ý nghĩa qua những dự án nghệ thuật như bức tranh liên hoàn tại vùng kè biển Linh Trường, Thanh Hóa sẽ có sức lan tỏa tích cực đến cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống”.

“Phát triển bền vững đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của Akzo Nobel. Thông qua việc tham gia hỗ trợ cho chương trình “Vì một môi trường biển không rác thải”, chúng tôi mong muốn tận dụng những thế mạnh của mình để tạo ra những thay đổi có ý nghĩa. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục dùng chính những màu sắc của mình để tiếp tục truyền đi thông điệp sống xanh, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường”,bà Pamela Phua, Tổng giám đốc AkzoNobel Việt Nam, chia sẻ thêm về tầm nhìn của AkzoNobel.

  Thông điệp mãnh mẽ về giữ gìn môi trường biển được truyền tải ấn tượng qua bức tranh dài kỷ lục trên kè bờ biển

Thông điệp mãnh mẽ về giữ gìn môi trường biển được truyền tải ấn tượng qua bức tranh dài kỷ lục trên kè bờ biển

Góp phần tạo nên bức tranh dài kỷ lục ven bờ biển Linh Trường, Thanh Hóa là hoạt động mới nhất nằm trong AkzoNobel Cares, một sáng kiến của AkzoNobel nhằm cải thiện môi trường sống và phát triển cộng đồng thông qua Let’s Colour, Quỹ Giáo dục, Ngày cộng đồng và nhiều hoạt động khác.

Trước đó, cũng thuộc khuôn khổ sáng kiến này, AkzoNobel Việt Nam đã từng hỗ trợ sơn sửa UBND TP. HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, thực hiện làng bích họa Cảnh Dương (tỉnh Quảng Bình), làng bích họa Đảo Bé (đảo Lý Sơn), sơn và làm mới Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên) …

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO