Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng ngoại tình, tha thứ bao nhiêu lần là đủ?

Chồng ngoại tình, chuyện tưởng như lạ mà lại vô cùng quen ở nhiều gia đình. Ngoại tình có nhiều kiểu nhưng kiểu nào cũng khiến trái tim người phụ nữ đau khổ, mệt mỏi.

Có nên tha thứ cho chồng ngoại tình? Câu hỏi mà bao người đặt ra và chẳng muốn trả lời bởi làm gì thì cũng đều là hiện thực đau lòng hết. Vậy, tha thứ bao nhiêu là đủ, đủ để chồng nhớ cả đời này không quên, đủ để biết sức nặng của vợ lớn như thế nào?

  Chồng ngoại tình, có nên tha thứ? (Ảnh minh họa)

Chồng ngoại tình, có nên tha thứ? (Ảnh minh họa)

Chồng ngoại tình, tha thứ hay không?

Thông thường, không phải lỗi lầm nào cũng không thể tha thứ. Nhưng riêng ngoại tình thì câu chuyện lại rẽ sang 1 hướng khác. Tha thứ cho việc ngoại tình đồng nghĩa với việc đàn bà phải mắt nhắm mắt mở chấp nhận chồng mình từng phản bội.

Thế nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách tha thứ xem như 1 lần cứu vãn hạnh phúc gia đình. Bởi chẳng người phụ nữ nào muốn hôn nhân tan nát, con cái chia ngả cả.

Thế nên, tùy vào mức độ cũng như thái độ ăn năn của người chồng mà vợ sẽ quyết định tha thứ hay không? Nếu đó là lần đầu tiên và chưa có chuyện gì nghiêm trọng, đàn bà vẫn có thể tha thứ cho đàn ông 1 lần làm lại.

Nhưng, đàn bà nên nhớ 1 khi đã chấp nhận tha thứ nghĩa là quên hết chuyện đã từng có trước kia. Hãy cố gắng đừng lôi nó lại ra để đay nghiến chồng bởi điều ấy chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn mà thôi.

Chồng ngoại tình, tha thứ 1 lần liệu đã là điểm dừng?

Hạnh phúc gia đình luôn là điều vô cùng thiêng liêng và đáng được trân trọng. Đó chính là lí do mà đàn bà mới tha thứ cho chồng ngoại tình, vì họ không muốn đánh mất đi niềm vui duy nhất đó.

Thế nên, ngoại tình cũng có thể tha thứ nhưng hãy để chồng hiểu được rằng tha thứ này không đồng nghĩa với việc dung túng để hành vi đó lặp lại 1 lần nào nữa.

  Chẳng ai sống trên đời là không bao giờ phạm lỗi nhưng phạm lỗi 1 lần có thể tha thứ, chứ phạm lỗi đến lần thứ 2 thì đừng nghĩ đến chuyện van xin (Ảnh minh họa)

Chẳng ai sống trên đời là không bao giờ phạm lỗi nhưng phạm lỗi 1 lần có thể tha thứ, chứ phạm lỗi đến lần thứ 2 thì đừng nghĩ đến chuyện van xin (Ảnh minh họa)

Khi quyết định tha thứ có nghĩa là đàn bà chấp nhận bẻ vụn khối niềm tin trong lòng ra để 1 lần nữa hàn gắn gia đình. Dẫu đàn bà biết rằng, niềm tin đã bị vỡ vụn sẽ khó mà hoàn toàn tin thêm 1 lần nữa.

Bởi, dẫu đàn bà có tự trấn an bản thân sẽ không sao cả nhưng sự thật lại chẳng bao giờ dễ dàng như thế. Niềm tin mất đi đồng nghĩa với việc cả 2 vợ chồng sẽ phải mất rất nhiều công sức vun vén mới có thể trở lại được như xưa.

Chồng nếu không cố gắng chứng minh, bỏ sức vun đắp gia đình bằng sự thành tâm và hối hận. Chẳng sớm thì muộn đàn bà cũng gục ngã bởi sự nghi ngờ cùng niềm tin vụn vỡ đó.

Chồng ngoại tình, đừng bao giờ để phải tha thứ đến lần 2

Chẳng ai sống trên đời là không bao giờ phạm lỗi nhưng phạm lỗi 1 lần có thể tha thứ, chứ phạm lỗi đến lần thứ 2 thì đừng nghĩ đến chuyện van xin làm gì.

Bởi sau cùng đó là do bản chất của anh ta chỉ là 1 kẻ trăng hoa quen thói mà thôi. Vốn dĩ, anh ta đã không trân trọng sự cố gắng của vợ ngay từ đầu mà chỉ cố dùng câu xin lỗi làm kế hoãn binh.

Bản tính trăng hoa 1 khi ăn vào máu, đàn ông sẽ lăng nhăng quen thói chẳng nhớ nổi đường về. Họ đâu cần biết vợ đã hi sinh thế nào? Chịu đựng nỗi đau tinh thần mỗi khi chồng đụng vào ra làm sao?

Vậy nên, đàn bà có tha thứ cho chồng ngoại tình, hãy chỉ 1 lần là đủ, đừng bao giờ để đến lần thứ 2. Bởi chẳng có ai có thể chịu đựng bị giày xéo cả thể xác vẫn lần tim đến 2 lần mà vẫn ngốc ngếch tin tưởng cả. Niềm tin vốn dĩ có bao giờ rẻ mạt đến thế đâu.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO