Báo Điện tử Gia đình Mới

Netizen Hàn kêu gọi tẩy chay AAA 2019 vì kiểu bình chọn 'hút máu fan'

Không chỉ vấp phải làn sóng phản đối tại Việt Nam, lễ trao giải AAA 2019 đang trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn của Hàn Quốc vì kiểu bình chọn 'hút máu fan'.

Netizen Hàn kêu gọi tẩy chay AAA 2019 vì kiểu bình chọn 'hút máu fan' 0

AAA 2019 - Asia Artist Awards 2019 là chủ đề bán tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Mới đây, bên dưới 1 bài đăng trên cổng thông tin Naver của Hàn Quốc, các fan hâm mộ của hàng loạt nhóm nhạc hàng đầu đã kêu gọi tẩy chay giải thưởng này do quy cách bình chọn được cho là "hút máu fan".

Theo đó, nếu muốn nhóm nhạc mà mình yêu thích chiến thắng ở các hạng mục, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn mới có thể tham gia bình chọn. 

Netizen Hàn bày tỏ:

- Đối với BTS, ARMY sẽ tẩy chay. Họ nghĩ rằng chúng tôi muốn BTS đoạt giải và chúng tôi sẽ trả tiền cho cuộc bỏ phiếu này hay sao?

- Chúng ta nên tẩy chay lễ trao giải này, chúng chỉ nhằm vào ví của người hâm mộ thôi.

- Chúng tôi không thể tin vào lễ trao giải này. Năm ngoái chúng tôi đã bị xúc phạm mặc dù đã bỏ ra rất nhiều tiền để bỏ phiếu. Tẩy chay AAA đi.

Netizen Hàn kêu gọi tẩy chay AAA 2019 vì kiểu bình chọn 'hút máu fan' 1

- BTS là số 1 nhưng chúng tôi đang tẩy chay nó. Ngừng sử dụng fan để kiếm tiền đi.

- Tôi hy vọng tất cả các fandom sẽ hợp lực tẩy chay kiểu bỏ phiếu này. Lễ trao giải là nơi để các nghệ sĩ làm việc chăm chỉ được tôn vinh chứ không phải dành cho người hâm mộ.

- Tôi là ARMY, tôi thực sự muốn BTS nhận giải thưởng nhưng tôi ngạc nhiên rằng nếu tôi bỏ phiếu hơn 30 ngày tôi sẽ phải trả tới 100.000 won. Chúng tôi đang tẩy chay kiểu bình chọn phải trả tiền.

- Để bình chọn bạn phải chi tới 120.000 won cho mỗi người. Tôi không đủ tiền để bầu cho thần tượng của mình.

Không chỉ người hâm mộ Hàn Quốc, mới đây hàng loạt các nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam cũng có động thái rút khỏi lễ trao giải AAA 2019 như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên,... và mới đây là Erik. Nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ lí do vì sao mình rút khỏi đề cử tại giải thưởng này.

Netizen Hàn kêu gọi tẩy chay AAA 2019 vì kiểu bình chọn 'hút máu fan' 2

"Sau khi nhận được thông tin chính thức về việc các fans phải bỏ tiền ra để bình chọn cho Erik ở vòng tiếp theo, Erik cảm thấy không vui và không muốn điều đó xảy ra. Lỗi đầu tiên thuộc về ekip của Erik khi chưa nhận được điều lệ giải thưởng đã nhận lời tham gia.

Cá nhân Erik rất hạnh phúc với sự ủng hộ của fans, nhưng chỉ muốn các fans thể hiện tình yêu thương của mình chứ không phải và không cần dùng đến vật chất để thể hiện điều đó. Bởi Erik hiểu rõ đối tượng fans của mình đa phần là các bạn trẻ còn đang là học sinh, sinh viên... Với một số tiền lớn đến vậy bỏ ra chỉ để thể hiện tình cảm với thần tượng thì đó là điều Erik không muốn chút nào"...

AAA 2019 là giải thưởng được tổ chức thường niên. Năm nay AAA sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các MC: Lee Teuk (Super Junior), Lim Ji Yeon, Ahn Hyo Seop, Nancay (MOMOLAND).

Được biết vòng pre-vote của AAA 2019 được mở từ 0 giờ ngày 5/9 đến 20 giờ ngày 14/9. Đây là vòng bình chọn miễn phí trên website với danh sách đề cử gồm 100 nghệ sĩ Hàn Quốc và 50 nghệ sĩ Việt Nam. Từ đây, top 50 nghệ sĩ Hàn và 10 nghệ sĩ Việt ở mỗi hạng mục theo lượt bình chọn cao nhất sẽ được chọn ra để vào vòng tiếp theo (primary vote) có tính phí.

Thăm dò ý kiến: Bạn nghĩ sao về cách bình chọn của AAA 2019?

Nguồn Naver

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO