Báo Điện tử Gia đình Mới

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz

Nếu như dàn sao hot teen 8X như Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy dần lấn sân sang lĩnh vực khác thì Đông Nhi vẫn giữ vững phong độ và phát triển thành một trong những nữ ca sĩ hàng đầu của showbiz Việt.

  Đông Nhi: Từ ca sĩ mạng đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz

Đông Nhi: Từ ca sĩ mạng đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz

Đông Nhi tên thật là Mai Hồng Ngọc (SN 1988) tại Hà Nội. Năm học lớp 4, Đông Nhi cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Tại đây, nữ ca sĩ có cơ hội bén duyên với âm nhạc và quyết định theo đuổi đam mê đến cùng.

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 1

Đông Nhi sở hữu tông giọng nữ trung, cô được đánh giá cao nhờ khả năng truyền tải cảm xúc vào từng câu hát hơn là kỹ thuật thanh nhạc.

Ngoài ra, vũ đạo cũng được xem là thế mạnh của bạn gái Ông Cao Thắng. Cô là một trong số ít các ca sĩ của showbiz Việt có thể vừa hát vừa nhảy một cách điêu luyện, động tác uyển chuyển, dẻo dai mà vẫn đảm bảo yếu tố về giọng hát.

Khởi đầu sự nghiệp ca hát, Đông Nhi gắn liền với hình tượng cô ca sĩ trẻ trung, giàu năng lượng. Có thể nói, Đông Nhi khá may mắn khi sản phẩm đầu tay của cô là Chàng Baby Milo và Đu quay tình yêu nhận được sự yêu mến của công chúng ngay tại thời điểm ra mắt.

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 2

Sau 2 bản hit này, Đông Nhi rời công ty chủ quản và hoạt động như một ca sĩ độc lập. Đây cũng là thời điểm khá khó khăn bởi cô phải bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, cũng nhờ 2 bản hit trước đó mà Đông Nhi vẫn được nhiều người yêu thích và ủng hộ.

Bản hit thực sự giúp làm nên tên tuổi của Đông Nhi chính là Khóc. Sau khóc, cô cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm khác và dần trở thành gương mặt được giới trẻ vô cùng yêu mến.

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 3

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì tới năm 2009, Đông Nhi bất ngờ tuyên bố sẽ tạm ngưng mọi hoạt động ca hát vì lí do sức khỏe. Phải tới năm 2010, Đông Nhi mới trở lại với album The First Step. Đây cũng là album giúp cô dành giải album vàng do khán giả bình chọn và cũng được xem là sản phẩm "se duyên" cho cô và bạn trai Ông Cao Thắng.

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 4

Năm 2011, Đông Nhi phát hành sản phẩm Từng thuộc về nhau giúp cô gặt hái được không ít thành tích. Năm 2015, cô tham gia The Remix và xuất sắc vượt qua hàng loạt tên tuổi "đáng gờm" để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 5

Một số giải thưởng mà Đông Nhi đã giành được trong sự nghiệp: Ca khúc Dance được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2014. 4 lần đạt danh hiệu ca sĩ được yêu thích nhất. Giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất của Yan Vpop 20 Awards. Giải Mai Vàng với danh hiệu Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất, giải âm nhạc Châu Á Mnet cho nghệ sĩ Châu Á ở Việt Nam, giải âm nhạc Châu Âu,...

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 6

Ngoài ca hát, Đông Nhi còn từng thử sức với vai trò diễn xuất và cũng nhận về nhiều lời khen của công chúng. Cô từng tham gia các bộ phim như: Giải Cứu Thần Chết, Thứ 3 Học Trò, phim ngắn Còn Nơi Đó Chờ Em,...

Với hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Đông Nhi sở hữu hàng loạt các bản hit làm mưa làm gió, gắn bó với thế hệ 8x, 9x đời đầu. Không ngoa khi nói, cô là ca sĩ có bước chuyển mình thành công nhất của Vbiz so với các ca sĩ cùng thời. Từ 1 ca sĩ dễ thương hát nhạc teen sang ca sĩ của dòng nhạc Electro- Dance với phong cách hiện đại, theo đuổi hình tượng sexy, quyến rũ.

Đông Nhi: Từ ca sĩ tuổi teen đình đám đến nghệ sĩ đa năng của Vbiz 7

Ở thời điểm hiện tại, Đông Nhi đã trở thành một ca sĩ tên tuổi có chỗ đứng vững chắc trong showbiz Việt. Trong suốt hành trình hơn 10 năm tham gia showbiz, Đông Nhi đã gặt hái được những thành công và để lại dấu ấn nhất định trong lòng công chúng yêu âm nhạc.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO