Báo Điện tử Gia đình Mới

Cùng cover 1 ca khúc, Jungkook (BTS) được đánh giá cao hơn Chen (EXO) nhờ điểm này

So về kỹ thuật thanh nhạc thì Chen (EXO) hoàn toàn có lợi thế, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng Jungkook (BTS) nhỉnh hơn nhờ cảm xúc mang đến cho người nghe.

Mới đây, trên 1 diễn đàn của Hàn Quốc xuất hiện bài đăng so sánh giọng hát của "Hoàng tử OST" Chen (EXO) và em út Jungkook BTS khi cả 2 cùng cover lại ca khúc "All of my life" của Park Won. 

Ngay lập tức, bài đăng này thu hút sự chú ý của đông đảo fan Kpop. Các ý kiến được chia thành 2 phe, 1 bên ủng hộ Chen và 1 bên hết lời bênh vực Jungkook. 

Cùng cover 1 ca khúc, Jungkook (BTS) được đánh giá cao hơn Chen (EXO) nhờ điểm này 0

Vốn được biết đến là một trong những giọng hát chính nổi bật của EXO nói riêng và các nhóm nhạc Kpop nói chung, Chen luôn nhận được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc và khả năng truyền tải cảm xúc. 

Nhìn lại hàng loạt những ca khúc mà nam thần tượng từng trình bày chắc hẳn sẽ thấy Chen nhận được phản hồi tốt thế nào từ người nghe. Giọng ca của Chen chinh phục được khán giả ở mọi độ tuổi.

Anh chàng còn sở hữu hàng loạt bản OST đình đám như: Best Luck, Everytime hay mới đây là bài hát trong bộ phim Lang quân 100 ngày. 

Cùng cover 1 ca khúc, Jungkook (BTS) được đánh giá cao hơn Chen (EXO) nhờ điểm này 1

Nếu như Chen được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc thì nhiều người lại cho rằng vì anh đã quá chú trọng kỹ thuật nên việc cảm xúc truyền tải trong bài lại có phần kém hơn chút đỉnh so với Jungkook.

So với tiền bối, em út BTS tuy không có kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện nhưng anh lại được đánh giá cao bởi cảm xúc. Và một số fan cũng chỉ ra, thiết bị thu âm của Chen rất chuyên nghiệp còn của Jungkook thì có phần sơ sài nên chuyện so sánh ở đây là khập khiễng.

- Hai phong cách hát khác nhau mà? Chen hay Jungkook đều hay cả

- Tui thích chất giọng pop của Jungkook

- Uầy hai người đều hát rất tốt. Thực ra mỗi người một gu mà, nhưng kỹ thuật của Chen thì đỉnh rồi.

- Nonfan cả hai nhà đây, thấy Chen hát tốt hơn nhưng Jungkook có vẻ thoải mái hơn

- Sao fan không nói về thiết bị thu âm nhỉ? Rõ ràng là Chen dùng các thiết bị thu âm còn Jungkook thì không mà. Sao lại đem ra so sánh rồi nói Jungkook hát không tốt vì tập một mình chứ. 

- Cả hai đều hát tốt nhưng có phong cách khác nhau

- Vocal của Jungkook luôn ngọt ngào như rót mật vào tai nghe rất cảm xúc với mình thì mình thích nghe cậu ấy hát nhất ,

- Chen hát hay thật sự luôn. Vừa có kĩ thuật vừa có cảm xúc. Nghe Cherry blossom love song không hiểu gì cũng thấy đau lòng muốn chết. Mặc dù EXO vocal của ai cũng tốt nhưng Chen là đỉnh nhất.

- Người ta so sánh kĩ thuật thôi chứ cảm xúc mỗi người thả vào bài mỗi khác, so sánh làm gì trời. Nói chung một vocal đỉnh là phải tốt cả về kĩ thuật lẫn cảm xúc, và Chen tốt ở cả 2 khía cạnh luôn nhé, màu giọng lại đẹp nữa.

- Jungkook hát hay thật nhưng nếu so vs Chen thì hơi khập kiễng, dù sao thì vocal của Chen cũng thuộc dạng đỉnh ạ. 

- Jungkook hát theo cách khác rõ ràng mà, còn cả thiết bị thu âm rõ khác nhau nữa, với Jungkook hay hát theo cách của riêng mình, còn là tặng fan nữa. 

Thăm dò ý kiến: Ý kiến của bạn

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO