Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy'

Bộ phim Ma Đạo Tổ Sư - Trần Tình Lệnh đang bước vào giai đoạn cao trào. Cái chết của Giang Yếm Ly là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến).

Cùng với độ nổi tiếng của bộ phi, diễn xuất của Tiêu Chiến cũng dần nhận được sự công nhận. Ngụy Vô Tiện của Tiêu Chiến đã thực sự chinh phục nhiều khán giả, khiến người hâm mộ nguyên tác phải cảm ơn anh vì đã mang Ngụy Vô Tiện ra ngoài đời thực.

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 0

Chia sẻ cảm nghĩ về nhân vật Ngụy Vô Tiện, Tiêu Chiến đã viết những dòng tâm sự xúc động trên Weibo cá nhân:

"Hắn rốt cuộc là người thế nào? Đặc điểm nào ở hắn thu hút tôi hơn cả? Đó là câu hỏi mà thời gian gần đây hầu như ngày nào tôi cũng được hỏi.

Đối với tôi, hắn chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy, hắn là một con người bằng xương bằng thịt, một con người có thật, trải nghiệm của hắn, cuộc đời của hắn đều diễn ra sống động ngay trước mắt tôi.

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 1

Nên khi được hỏi câu hỏi ấy, tôi thường buột miệng: Sự lương thiện của hắn, sự ấm áp của hắn, sự kiên trì của hắn, sự lạc quan của hắn...

Sau một năm ngồi ngẫm lại, luôn cảm thấy những từ ngữ kia chẳng thể nào mô tả được chính xác đặc điểm của hắn! Hôm nay bất chợt ngộ ra, một con người rực rỡ như hắn, có thể nào không hút mắt người ta như ánh mặt trời?!

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 2

"Trời sinh khuôn mặt tươi cười, dáng vẻ hớn hở, bất kể gặp chuyện buồn đến đâu đều không để trong lòng, bất kể rơi vào hoàn cảnh nào đều sẽ vui vẻ vượt qua..." Một câu ấy, đã sớm chú định hắn phải suốt đời nặng gánh.

Như chùm pháo hoa rực rỡ xé tan màn đêm u ám, giữa bóng tối âm u bùng nổ những đau thương và bỏng cháy giấu tận trong lòng, rồi giữa tiếng reo hò xuýt xoa của công chúng lại lụi tắt đi, tan vào bóng đêm...

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 3

Lời gia huấn "Biết rõ không thể mà vẫn cứ làm" đã gieo hạt mầm nghĩa hiệp trong tim hắn. Từ nhỏ được Giang thúc thúc mang về nuôi, trải qua Liên Hoa Ổ diệt môn, người thân qua đời, mất đi kim đan, bị ném xuống Loạn Táng Cương, buộc lòng phải tu tập thuật pháp bàng môn tả đạo, trở thành kẻ lập dị, quái vật trong miệng người đời!

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 4

Cuộc đời ấy nào phải do hắn tự mình lựa chọn, chẳng qua là bị ép phải trưởng thành! Chỉ có thể không ngừng kiên cường, hết lần này đến lần khác, trong tiếng chê bai trách oán của thế nhân.

"Cả đời giúp yếu trừ gian không thẹn với lòng", hắn thà rằng chiêu cáo thiên hạ phản bội Giang gia, chứ quyết không bán rẻ gia đình chị em họ Ôn từng có ơn với mình; càng không để người anh em, người chị gái thân thiết tựa tay chân vì mình mà bị thế nhân chỉ trỏ.

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 5

Hắn lẽ nào không hiểu? Không, hắn hiểu rõ hơn bất cứ ai rằng sau quyết định đó, mình sẽ không còn đường lui nữa. Tiên môn thế gia đời nào chấp nhận thứ khác loài như hắn? Hắn từ nay trở đi, chính thức bị người đời vứt bỏ rồi!

Lời thề của ba chị em Liên Hoa Ổ, cũng đã tan nát vào bóng đêm theo bước chân hắn lần trên cầu độc mộc, đi đến tận tối trời... Năm đó, hắn mới chỉ là một cậu thiếu niên mười mấy tuổi!

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 6

Ai chẳng muốn đi trên đường cái quan rộng rãi? Nào phải bởi hắn không muốn, mà bởi đó vốn không phải một câu hỏi lựa chọn, hắn chỉ có thể chịu đựng thế nhân gièm pha, ác ý tổn thương bôi nhọ, thề chết giữ lấy lời thề và tâm nguyện thuở ban sơ.

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 7

Lam Trạm và sư tỉ là ánh sáng trong bóng đêm của hắn, là ánh sáng duy nhất chiếu soi chiếc cầu độc mộc hắn đi!

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 8

Đúng vậy, đến phút cuối, hắn vẫn cười, bởi hắn rốt cuộc đã đợi được ánh sáng của mình!

Bất luận qua bao lâu nữa, nếu có một ngày gặp lại hắn, mong các bạn có thể lần nữa ôm lấy hắn, nói với hắn, cậu thật sự rất tốt, sự nghĩa hiệp sắt son mà cậu dốc lòng gìn giữ không hề lãng phí chút nào! Đừng tiếp tục dò dẫm náu mình trong bóng tối, bởi bản thân cậu chính là một tồn tại rực rỡ nhất trên đời!"

(Nguồn: Ma Đạo Tổ Sư - Trần Tình Lệnh 魔道祖师之陈情令)

Trước đó, ngày 24/8/2018 khi bộ phim đóng máy, Tiêu Chiến cũng có những dòng chia sẻ nhắn nhủ với Ngụy Vô Tiện của mình. Có thể thấy anh đã dành nhiều tình cảm của anh dành cho nhân vật này.

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 9

"A Tiện, 4 tháng nay tôi đã vui niềm vui của cậu, đau nỗi đau của cậu, mỗi ngày khóc cười rồi cứ thế cũng đến lúc phải chia tay... Mong rằng ngày gặp lại, cậu sẽ vẫn là thiếu niên dù trải trăm cay ngàn đắng vẫn tươi cười rạng rỡ như xưa.

Tiện Tiện, tôi chỉ có thể đi cùng cậu đến đây thôi, nhớ sau này phải biết thương chính mình nhiều hơn một chút, đừng cố tỏ ra mạnh mẽ, chăm sóc tốt cho người cậu yêu! Trân trọng!'

Tiêu Chiến: 'Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ chỉ là một nhân vật trên giấy' 10

Có thể nói, Trần Tình Lệnh là tác phẩm mang lại tên tuổi cho Tiêu Chiến sau vai nam thứ trong "Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta". Điều này là hoàn toàn xứng đáng với những công sức mà Tiêu Chiến cùng đoàn phim đã bỏ ra. 

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO