Báo Điện tử Gia đình Mới

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ

Xuất sắc với vai diễn Ngụy Vô Tiện trong "Trần Tình Lệnh", Tiêu Chiến đang trở thành tiêu điểm được nhiều người biết đến, chiếm top nhiều bảng xếp hạng

Từ những tập phim đầu tiên, Tiêu Chiến (Ngụy Vô Tiện) cũng là cái tên được khán giả nhắc đến nhiều nhất trong Trần Tình Lệnh. Anh chàng được khen không dứt với vẻ ngoài điển trai, phù hợp với hình tượng Ngụy Vô Tiện vui vẻ, hoạt bát. Không những vậy, trong những tập gần đây, khi phim đi đến giai đoạn cao trào, những màn bùng nổ diễn xuất của hai nam chính khiến các fans “mát mặt”.

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 0

Tiêu Chiến thành công trong việc hóa thân vào nhân vật Ngụy Vô Tiện. Anh chàng có thể linh hoạt diễn xuất, lột tả được tính cách nhân vật từ lúc là một thiếu niên Ngụy Anh vui vẻ, lạc quan đến một Ngụy Vô Tiện thâm trầm, kiên định.

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 1

Tiểu sử ca sĩ, diễn viên Tiêu Chiến

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 2

Tiêu Chiến sinh  năm 1991 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Là một nam diễn viên, ca sĩ thuộc nhóm nhạc X Cửu Thiếu Niên Đoàn, tốt nghiệp Học viện Thiết kế thuộc trường Đại học Công thương Trùng Khánh.

Năm 2015, Tiêu Chiến là 1 trong 16 thí sinh tham gia chương trình tìm kiếm tài năng "Bùng Cháy Đi Thiếu Niên". Tháng 4/2016, Tiêu Chiến tham gia diễn vai chính trong webdrama "Học viện Siêu sao" và chính thức gia nhập làng giải trí.

Tháng 9/2016, gia nhập "X Cửu Thiếu Niên Đoàn"; sau đó cùng X Cửu Thiếu Niên Đoàn phát hành digital single "X Cửu"với ca khúc chủ đề "Danh Nghĩa Của Riêng Tôi". Tiêu Chiến chính thức ra mắt với vai trò lead vocal của nhóm. 

Từ sinh viên chuyên ngành thiết kế

  Hình ảnh của Tiêu Chiến trước khi debut

Hình ảnh của Tiêu Chiến trước khi debut

Tiêu Chiến học vẽ từ năm 8 tuổi, từng học qua violin. Trong thời gian học tập tại Đại học Công thương Trùng Khánh, Tiêu Chiến đảm nhận vai trò giọng nam chính trong nhóm hợp xướng nam của trường, tham gia các chương trình văn nghệ trong trường, từng lọt vào top 10 những giọng hát hay nhất Trùng Khánh, top 10 giọng hát hay của trường, tham gia tích cực vào các hoạt động văn nghệ.

  Tiêu Chiến trước khi debut

Tiêu Chiến trước khi debut

Khi học đại học năm thứ 2, Tiêu Chiến cùng một vài người bạn thành lập công ty thiết kế, chuyên về thiết kế logo, VI. Trong cùng khoảng thời gian đó, cậu còn tham gia thành lập một studio nhiếp ảnh, là thợ ảnh chính của studio.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiêu Chiến làm việc trong công ty thiết kế của một nhà truyền thông.

Đến khi bước chân vào showbiz

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 5

Tháng 6 năm 2015, qua sự giới thiệu của giáo viên trong trường, chương trình tìm kiếm tài năng Bùng cháy đi thiếu niên đã liên lạc với Tiêu Chiến, mời cậu tham gia chương trình; Tiêu Chiến cảm thấy có hứng thú với chương trình nên đã tham gia trại huấn luyện thực tập của EEMedia; trải qua những lần sơ loại của chương trình, Tiêu Chiến đã lọt vào top 16 và chính thức tham gia quay hình cho Bùng cháy đi thiếu niên.

Ngày 21/11/2015, Bùng cháy đi thiếu niên chính thức lên sóng trên đài truyền hình Chiết Giang. Cùng thời điểm, Tiêu Chiến và các thí sinh khác đã tham gia chương trình truyền hình trực tiếp “Kênh Thiếu niên” trong khuôn khổ Bùng cháy đi thiếu niên dưới sự tài trợ của QQ Video.

Ngày 6/2, trong tập chung kết của Bùng cháy đi thiếu niên, Tiêu Chiến cùng các thí sinh trong đội Thư Kỳ đã thua cuộc với 476 điểm, xếp sau đội của Lý Vũ Xuân. Tháng 3, Tiêu Chiến lọt vào Top 16 Thần tượng mới của giải Phong Vận Bảng.

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 6

Ngày 6/4, Tiêu Chiến chính thức tham gia bộ phim mạng “Học viện siêu sao”, đảm nhiệm vai chính Phương Thiên Trạch trong bộ phim.

Ngày 19/9, trailer debut của nhóm X9 với sự tham gia của Tiêu Chiến chính thức ra mắt. Ngày 24 tháng 9, bài hát debut của nhóm X9 “Danh nghĩa của riêng tôi” chính thức ra mắt.

Ngày 28/9, X9 chính thức debut, Tiêu Chiến đảm nhận vai trò hát chính trong nhóm.

Ngày 9/11, bài hát thứ 2 của X9 – B.O.Y.S chính thức ra mắt.

Ngày 16/11, tham gia vai diễn khách mời ông chủ Lương trong drama Tình yêu vượt thời gian 2: Người đến cùng ánh trăng, chiếu trên đài Hồ Nam.

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 7

Tiêu Chiến được đánh giá là người có tố chất tốt,rất biết cách cư xử. Tuy hình tượng của anh là một chàng trai ấm áp, song tính cách lại rất kiên cường. Tiêu Chiến có ưu thế về chiều cao, nụ cười ấm áp, được đánh giá là người có tiềm năng trong âm nhạc.

  Tiêu Chiến trong 'Ôi hoàng đế bệ hạ của ta'

Tiêu Chiến trong "Ôi hoàng đế bệ hạ của ta"

Trong vai trò diễn viên, Tiêu Chiến từng chinh phục được nhiều fan hâm mộ qua bộ phim cổ trang "Ôi hoàng đế bệ hạ của ta" trong vai Vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm. Vai chính trong bộ phim đang phát sóng Trần Tình Lệnh giúp anh nhận được thêm nhiều sự quan tâm của khán giả.

Tiêu Chiến 'Trần Tình Lệnh': Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, debut vai trò ca sĩ 9

Theo trang fanpage của Tiêu Chiến tại Việt Nam, anh đứng đầu nhiều bảng xếp hạng truyền thông thời gian gần đây như Top 10 chỉ số lực ảnh hưởng trên mạng của các nam diễn viên Hoa ngữ (3/7 - 7/7); Top 20 chỉ số truyền thông của diễn viên mảng truyền hình ngày 10/7; Trần Tình Lệnh cũng đứng đầu bảng phim webdrama có lượt xem cao nhất ngày 10/7.

Trần Tình Lệnh được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ thể loại tiên hiệp, kinh dị nổi tiếng Ma đạo tổ sư. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của vị Di Lăng lão tố Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh), một kẻ mang danh độc ác, hành xử tùy tiện, chỉ tuân theo quy tắc bản thân đề ra.

  Tiêu Chiến (Ngụy Vô Tiện)

Tiêu Chiến (Ngụy Vô Tiện)

Tuy vậy, hắn là một kỳ tài trong giới tu luyện tà thuật. Chính vì thế mà người trong thiên hạ ngoài mặt thì chửi bới nhưng bên trong lại vô cùng sợ hãi vị “lão tổ” trẻ tuổi này.

Mười sáu năm sau khi bị giết, theo nguyên tác là mười ba năm, lão tổ Di Lăng đội mộ sống lại nhưng trong thân xác hoàn toàn khác và phải miễn cưỡng tham gia vào trận chiến trừ yêu diệt ma của đàn con cháu thế gia tu tiên.

  Vương Nhất Bác (Lam Vong Cơ)

Vương Nhất Bác (Lam Vong Cơ)

Trần Tình Lệnh có sự tham gia của dàn diễn viên chính gồm Tiêu Chiến (vai Ngụy Vô Tiện), Vương Nhất Bác (vai Lam Vong Cơ), Tuyên Lộ (vai Giang Yếm Ly), Mạch Tử Nghĩa (vai Ôn Tình), Vu Bản (vai Ôn Ninh), Uông Trác Thành (vai Giang Trừng) cùng nhiều diễn viên khác.

Hoàng Nguyen (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO