Báo Điện tử Gia đình Mới

Công đoàn Phú Thọ ép giáo viên mua dầu ăn, bột giặt... để gây quỹ?

Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ yêu cầu các giáo viên mua một số sản phẩm “có giá ưu đãi” để đóng góp tiền xây dựng Mái ấm Công đoàn gây tranh luận trên cộng đồng mạng.

Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Công đoàn tỉnh Phú Thọ

Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Công đoàn tỉnh Phú Thọ "ép" các thầy cô giáo mua hàng để thêm kinh phí xây dựng Mái ấm Công đoàn

Tối ngày 15/8, trên trang Facebook xuất hiện một công văn của Công đoàn ngành giáo dục (CĐGD) tỉnh Phú Thọ yêu cầu các giáo viên mua một số sản phẩm “có giá ưu đãi” để đóng góp tiền xây dựng Mái ấm Công đoàn.

Tài khoản bình luận: “Sản phẩm là những thứ lạ hoắc trên thị trường như nước xả vải, xà phòng, nước rửa chén... hiệu Polar Bear, Sloboda, Aroma, Kliin, Signature Scents... chả biết là của quốc gia nào sản xuất”.

Chia sẻ này nhận được nhiều lượt bình luận, nhiều quan điểm đồng tình nhưng cũng không ít người phản biện.

Theo chiều hướng đồng tình, một số Facebooker cho rằng việc làm trên của CĐGD Phú Thọ là không đúng chức năng nhiệm vụ, mang tính chất áp đặt.

Những người này cho rằng CĐGD không nên “ép” các giáo viên mua những sản phẩm mang tiếng là “giá ưu đãi” nhưng giá lại không hề rẻ. Ngược lại, một số người comment khẳng định: nếu các thầy, cô không muốn mua, họ hoàn toàn có quyền từ chối.  

Trao đổi với PV Gia Đình Mới ngày 16/8, ông Phạm Sơn – Phó Chủ tịch LĐLĐ Phú Thọ (cơ quan cấp trên của CĐGD Phú Thọ) thừa nhận công văn này là chính xác.

Ông Sơn cho hay: “Công văn Thực hiện chương trình phúc lợi cho Đoàn viên Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam có chương trình thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam để cung cấp một số sản phẩm với giá ưu đãi cho Đoàn viên Công đoàn. Sau đó số tiền thu về sẽ được trích một phần để cùng với Tổng LĐLĐ Việt Nam xây nhà tình nghĩa – Mái ấm Công đoàn cho Đoàn viên”.

Ông Sơn cho biết thêm: “Mục đích của chương trình này là: Người mua được giảm giá từ 5 – 10%, đồng thời có thêm kinh phí bổ sung Quỹ Mái ấm Công đoàn. Tinh thần chung là “tuyên truyền, vận động” Công đoàn viên mua.

Trả lời câu hỏi, việc mua sản phẩm này có phải là bắt buộc như công văn nêu hay không, ông Sơn đính chính: “Tôi nhấn mạnh là vận động, chứ không có chuyện bắt buộc”.

“Sáng nay, vì lo ngại một số Công đoàn cơ sở có thể vì bệnh thành tích mà thay vì vận động lại ép mọi người phải mua, chúng tôi đã có văn bản chấn chỉnh gửi cho các cơ sở. Trong văn bản của tỉnh cũng như của CĐ ngành GD đều khẳng định phương châm là vận động, không bắt buộc, không liên quan gì đến việc đánh giá thành tích”, ông Sơn cho hay. 

Giải đáp thắc mắc là các sản phẩm được bán trong đợt vận động này xuất phát từ đâu, tại sao lại chọn những sản phẩm này, ông Sơn cho hay: “Đây là những sản phẩm do Bưu điện tỉnh lựa chọn để bán gây quỹ. Bưu điện tỉnh có trách nhiệm chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng của nhà nước”.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO