Báo Điện tử Gia đình Mới

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame'

Sau 11 năm, Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) là tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng kết thúc giai đoạn ba của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Với 22 bộ phim có sự liên kết với nhau, Marvel và Disney đã phá vỡ toàn bộ những chuẩn mực thông thường của một bộ phim điện ảnh, bằng cách tạo ra những kết nối của các bộ phim khác nhau.

Các fan Marvel hẳn đều biết rằng các bộ phim được liên kết với nhau theo một trình tự thời gian không trùng với thời gian công chiếu phim.

Từ sự ra đời của Caption America, cho đến cuộc chiến hạ gục Thanos, hãy cùng điểm lại trình tự các phim theo dòng thời gian của Vũ trụ Điện ảnh Marvel nhé.

1. Captain Marvel (2019)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 0

Phim lấy bối cảnh những năm 90, lực lưỡng Starforce của tộc Kree bắt giữ Carol Danvers và đưa cô đến Supreme Intelligence. Phim cũng giải thích Nick Fury đã mất mắt trái như thế nào, và Danvers đã đưa cho Fury chiếc máy nhắn tin để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp ra sao.

Trong phần after-credit cũng cho thấy nhiều năm sau đó, Steve Rogers, Natasha Romanoff và những người còn lại trong nhóm theo dõi máy nhắn tin được Fury kích hoạt trước khi ông biến mất sau cái búng tay của Thanos, và Danvers xuất hiện để tìm kiếm Fury.

2. Captain America: The First Avenger (2011)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 1

Captain America là người già nhất trong các siêu anh hùng. Câu chuyện bắt đầu từ Thế chiến II, khi Steve Rogers gặp cha Tony Stark. Cha Stark đã đưa cho Cap tấm khiên bất khả chiến bại.

Cảnh quan trọng nhất là ở phần after-credit. Captain America tỉnh dậy sau 60 năm và gặp Nick Fury và thành lập biệt đội The Avengers. Chúng ta cũng sẽ thấy Red Skull phát hiện khối Tesseract như thế nào và dùng nó để đẩy mạnh công nghệ của mình ra sao.

3. Iron Man (2008)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 2

Iron Man (2008) là phim đầu tiên của MCU, kể về câu chuyện của Tony Stark. Ông bị bọn khủng bố bắt cóc và cố gắng tạo ra bộ giáp để trốn thoát. Sau đó ông đã hủy bộ giáp ở sa mạc và bí mật tạo ra phiên bản tiên tiến hơn. Đó là cách ông trở thành Iron Man.

Trong cảnh after credit của Iron Man, Nick Fury xuất hiện lần đầu tiên khi ông ta đến để nói với Tony Stark về dự án "Avengers" với mục tiêu tập hợp những siêu anh hùng bảo vệ địa cầu.

4. The Incredible Hulk (2008)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 3

Đại tướng Thaddeus "Thunderbolt" Ross muốn gây dựng lại chương trình siêu chiến binh nhờ vào sự giúp đỡ của nhà khoa học Bruce Banner.

Khi thí nghiệm thất bại và Bruce Banner bị nhiễm tia gamma, anh bị biến thành Hulk bất cứ khi nào nhịp tim của mình tăng cao.

Ở cảnh cuối phim, Tony Stark tiếp cận tướng Thaddeus Ross tại quán bar và nói với ông ta rằng có một nhóm đặc nhiệm đang được tập hợp lại.

5. Iron Man 2 (2010)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 4

Sáu tháng sau các sự kiện trong Iron Man, Tony Stark chống lại lời kêu gọi của Chính phủ Mỹ về việc bàn giao công nghệ Người Sắt. Trong khi đó, nhà khoa học người Nga Ivan Vanko đã phát triển công nghệ tương tự lò phản ứng hồ quang của Stark và chế tạo vũ khí cho riêng mình để trả thù gia đình anh.

Ở phần after-credit, Phil Coulson, một đặc vụ S.H.I.E.L.D xuất hiện tại New Mexico và liên lạc với Fury về phát hiện mới: chiếc búa của thần Thor.

6. Thor (2011)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 5

Thor là một chiến binh dũng cảm và đầy quyền năng nhưng lại kiêu ngạo của vương quốc Asgard.Chính những hành động không suy tính của Thor đã gây ra một cuộc chiến kéo dài nhiều năm, vì lẽ đó, cha của anh, thần Odin, vị vua của những vị thần đã tước hết sức mạnh của anh và đẩy anh sống cùng loài người.

Ở phần after-credit, chúng ta thấy Tiến sĩ Erik Selving và Nick Fury. Fury đề nghị Erik phân tích khối Tesseract vì sức mạnh tiềm tàng khôn lường của nó. Tuy nhiên, chỉ sau khi em trai của Thor là Loki can thiệp thì Erik mới đồng ý.

7. The Avengers (2012)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 6

Bộ phim đầu tiên mà biệt đội Avengers xuất hiện cùng nhau. Tại đây Loki gặp thủ lĩnh của chủng tộc ngoài Trái Đất Chitauri là Other. Hai bên đồng ý hợp tác khôi phục khối Tesseract đổi lấy một đội quân xâm chiếm Trái Đất.

Trong cảnh after credit của Avengers là lần đầu tiên chúng ta thoáng thấy Thanos, khi thuộc hạ của hắn đang trình báo về thất bại của Loki.

8. Iron Man 3 (2013)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 7

Từ sau những sự kiện và những trận chiến đầy ám ảnh trong The Avengers, Tony Stark quay về ở ẩn trong căn biệt thự sang trọng của mình, tạm thời chờ đợi trong tư cách một tỷ phú giàu có được yêu mến và gác danh phận siêu anh hùng sang một bên.

Tuy nhiên, những hiểm họa mới lại tiếp tục xuất hiện dưới bóng ma bao trùm của một quái nhân, đồng thời cũng là một thiên tài về công nghệ - The Mandarin. Người bạn thân trong lực lượng quân đội Mỹ của Tony - James Rhodes cần tới sự giúp đỡ của anh và những bộ giáp siêu việt.

Mọi chuyện không hề dễ dàng như Tony và James tưởng tượng: dưới sức mạnh thần bí của mười chiếc nhẫn vũ trụ, The Mandarin đã đánh bại "Người Sắt", đồng thời khiến siêu anh hùng - tỷ phú trở thành kẻ mất trí nhớ...

9. Thor: The Dark World (2013)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 8

Thần Sấm 2 nói tiếp về quãng thời gian khi Thor trở thành vua xứ Asgard, lúc này anh phải đối mặt với một kẻ thù vô cùng nguy hiểm và mạnh mẽ, đó là The Dark Elves. Hắn thậm chí còn mạnh hơn cả Odin.

Trong tình thế vô cùng nguy cấp, Thor đành phải nhờ đến Loki. Cả hai gác bỏ hiềm khích cùng nhau vượt qua một thế giới đen tối và vô cùng lạnh lẽo, nơi được gọi là The Dark Wold.

Ở after-credit, viên đá Reality Stone xuất hiện trong tay The Collector.

10. Captain America: The Winter Soldier (2014)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 9

Sau The Avengers, Steve Rogers phải tìm cách hòa nhập vào thế giới hiện đại và kết hợp với Natasha Romanoff/Black Widow để chiến đấu chống lại một kẻ thù nguy hiểm ở Washington, D.C.

Sau cuộc chiến cùng đội The Avengers tại New York, Captain America (hay còn gọi là Steve Rogers) có một cuộc sống khá thầm lặng tại Washington và anh phải vật lộn để thích nghi với cuộc sông ở thế giới hiện đại.

Tuy nhiên, khi một người bạn trong SHIELD bị rơi vào vòng nguy hiểm, anh đã bị kéo vào một âm mưu đen tối có thể phá hủy cả nhân loại. Cùng với Black Widow, anh phải ngăn cản âm mưu này đồng thời chiến đấu chống lại nhừng sát thủ chuyên nghiệp được cử tới để thủ tiêu mình.

Cặp đôi Captain, Black Widow còn tranh thủ sự giúp đỡ từ người bạn mới, Falcon. Tuy nhiên, một kẻ thù vô cùng nguy hiểm và bí ẩn lúc này lại xuất hiện: The Winter Soldier (Chiến binh mùa Đông).

Cảnh after-credit của Winter Solider, khi Pietro và Wanda Maximoff xuất hiện lần đầu, họ đã bị giam giữ thử nghiệm bằng cách sử dụng Mind Stone.

11. Guardians of the Galaxy (2014)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 10

Phim nói về một phi công phản lực được bị mắc kẹt trong không gian, và anh phải đoàn kết một nhóm người ngoài hành tinh để tạo thành một đội quân đủ khả năng đánh bại các mối đe dọa từ vũ trụ. 

Ở phần after-credit, The Collector ngồi giữa đống đổ nát của bộ sưu tập cùng một chú chó và một chú vịt ngoài hành tinh.

Cũng trong Guardians of the Galaxy, viên Power Stone cuối cùng cũng được trao cho Quân đoàn Nova (Nova Corps) ở Xandar.

12. Avengers: Age of Ultron (2015)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 11

Trong phần này, biệt đội siêu anh hùng của chúng ta sẽ phải chiến đấu với binh đoàn robot được biết đến với cái tên là Ultron.

Trong Avengers: Age of Ultron (2015), Tony Stark ám chỉ đến tựa phim Avengers: Infinity War và Endgame trong tương lai khi anh nói với cả đội rằng kẻ thù lớn nhất của họ sẽ đến từ không gian.

Đất nước Wakanda cũng được nhắc đến lần đầu tiên trong Age of Ultron, khi nhóm Avengers biết rằng gã ma cô Ulysses Klaue đã đánh cắp Vibranium từ Wakanda.

Cảnh after-credit của Age of Ultron cho thấy Thanos đeo vào tay Găng vô cực và tuyên bố rằng hắn sẽ tự mình tìm thấy tất cả các viên đá.

13. Ant-Man (2015)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 12

Thế giới lượng tử (Quantum Realm) được nhắc đến lần đầu tiên khi Hank Pym nói với Hope rằng Janet biến mất trong đó.

Cũng trong Ant-Man, Scott gặp Sam Wilson lần đầu tiên khi anh đột nhập vào trụ sở của Avengers để đánh cắp bộ giải mã tín hiệu.

14. Capitan America: Civil War (2016)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 13

Hiệp định Sokovia được ký kết, dẫn đến mâu thuẫn lớn giữa Steve Rogers và Tony Stark.

Cuối phim Civil War, Steve gửi cho Tony một chiếc điện thoại mà anh ta có thể sử dụng nếu cần sự giúp đỡ trong tình huống khẩn cấp. Đến Infinity War, điện thoại được Bruce Banner sử dụng để cảnh báo Steve về Thanos.

Ngoài ra, Bucky được gửi đến Wakanda và bị đóng băng cho đến khi họ tìm cách chữa trị cho anh thoát khỏi sự tẩy não của HYDRA.

15. Dr. Strange (2016)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 14

Stephen Strange tìm cách chữa bàn tay bị thương để có thể tiếp tục làm bác sĩ phẫu thuật. 

Doctor Strange bắt gặp Time Stone lần đầu tiên.

16. Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 15

Guardians Of The Galaxy 2 tiếp tục câu chuyện về bộ tứ huyền thoại của thiên hà. Lần này, cả nhóm bắt đầu cuộc phiêu lưu mới nhằm tìm ra bí ẩn thân thế của Star Lord – Peter Quill và viên Power Infinity Gem sở hữu sức mạnh vô song.

Grandmaster xuất hiện trong đoạn credit cuối phim - điều này báo trước vai trò của ông ấy trong Thor: Ragnarok.

17. Spider-Man: Homecoming (2017)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 16

Sau những sự kiện ở Captain America: Civil War, Peter Parker trở về cuộc sống thường nhật, tiếp tục làm cậu học sinh trung học nhút nhát trong mắt bạn bè.

Song song đó, chàng thiếu niên 15 tuổi vẫn có thể làm người hùng bảo vệ New York nhờ bộ giáp do Tony Stark tặng cho và nằm dưới sự giám sát từ xa của Happy Hogan.

Các Chitauri được nhắc đến một lần nữa khi Adrian Toomes (tức Vulture) có lõi năng lượng của chúng - Chitauri là tay sai của Thanos và lần đầu tiên xuất hiện trong The Avengers.

18. Thor: Ragnarok (2017)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 17

Ragnarok ám chỉ “tận cùng của vũ trụ”, đồng nghĩa với trận chiến sống còn của chín cõi (Nine Realms). Sau khi Loki Loki soán ngôi cha Odin, vị thần tinh quái này tiếp tục mở đường nhiễu loạn tiến từ cầu Bifrost vào trong Asgard.

Ở bên kia vũ trụ, Thor (Chris Hemsworth) phải bước vào một cuộc chiến đầy khốc liệt với đối thủ mà anh sẽ gặp là một đồng đội cũ đến từ biệt đội Avenger – Hulk.

Cuộc tìm kiếm sự sống còn của Thor khiến anh phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn Hela (Cate Blanchett) tiêu diệt cả thế giới anh đang sống cùng nền văn minh Asgard.

Thor cùng với người dân Asgard di tản khỏi Asgard, giờ đã là vua, anh ấy đưa người dân về Trái Đất để xây dựng một Asgard mới.

Trong phần mid-credit, tàu của Thor bị chặn lại bởi một con tàu lớn hơn khi chưa kịp tấp vào Trái Đất. Trong đoạn post-credit, Grandmaster bị những thần dân nổi dậy vây quanh.

19. Black Panther (2018)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 18

Vương quốc Wakanda, quê hương của Black Panther/ T'Challa hiện ra qua lời kể của một nhân chứng sống sót trở về.

Đây là quốc gia khá khép kín và sở hữu lượng Vibranium lớn nhất trên thế giới. Black Panther - người cầm quyền của Wakanda sở hữu bộ áo giáp chống đạn và móng vuốt sắc nhọn, anh được miêu tả là “người tốt với trái tim nhân hậu”.

Nhưng cũng chính vì những đức tính tốt này mà Black Panther gặp khó khăn khi kế thừa ngai vàng sau khi vua cha băng hà.

Đối mặt với sự phản bội và hiểm nguy, vị vua trẻ phải tập hợp các đồng minh và phát huy toàn bộ sức mạnh của Black Panther để đánh bại kẻ thù, đem lại an bình cho nhân dân của mình.

Trong cảnh after credit của Black Panther (2018), Bucky đang sống ở Wakanda sau khi hồi phục thành công dưới sự chữa trị của Shuri, anh đã thoát khỏi sự kiểm soát của HYDRA.

20. Avengers: Infinity War (2018)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 19

Thanos giết chết Loki.

Thanos giết Gamora để lấy Soul Stone, viên đá quyền năng này được bảo vệ bởi Red Skull kể từ khi hắn được Tesseract teleport vào vũ trụ sau trận chiến trong Captain America: The First Avenger.

Doctor Strange "tua nhanh" 14,000,605 kết quả trong tương lai, cho thấy chỉ có 1 kết quả là Avengers đánh bại được Thanos (lưu ý, đánh bại khác với giết chết).

Thanos cuối cùng cũng có được tất cả các viên đá và loại bỏ một nửa sinh linh trong vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay.

After credit của Infinity War, Nick Fury gửi thông điệp cho Captain Marvel ngay trước khi biến thành tro bụi.

21. Ant-Man and the Wasp (2018)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 20

Scott Lang mạo hiểm vào Quantum Realm một lần nữa nhưng bị mắc kẹt khi Hank, Janet và Hope bị "bay màu" sau cú búng tay của Thanos.

Cuối phim, màn hình hiện dòng chữ thông báo Ant-Man và Wasp sẽ trở lại trong Avengers: Endgame.

22. Avengers: Endgame (2019)

Đây mới là trình tự đúng nhất để xem lại các phim Marvel trước 'Avengers: Endgame' 21

(Theo BS, LB, PM)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO