Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm danh ngay 4 điểm đến 'hot' mà không quá đông dịp lễ 30/4 và 1/5

Chỉ còn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ, lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi xa bây giờ là muộn. Nhưng bạn vẫn có thể tham khảo vài điểm đến đơn giản, vừa lên rừng vừa xuống biển thú vị mà không quá đông khách

Lên rừng hái trái chín trên cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La một điểm đến thích hợp cho gia đình vui chơi, nghỉ dưỡng trong khoảng thời gian 3 đến 5 ngày. Với cung đường dễ đi, từ Hà Nội bạn có thể tự lái xe riêng cùng gia đình đến trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Khí hậu Mộc Châu quanh năm ôn hòa, nắng gió yên bình nhẹ nhàng, cả thung lũng trong màu xanh của cây cỏ hoa lá, rất tốt cho sức khỏe và thích hợp cho những buổi dã ngoại, vui chơi ngoài trời của gia đình.

Điểm danh ngay 4 điểm đến 'hot' mà không quá đông dịp lễ 30/4 và 1/5 0

Vào thời điểm tháng 5, Mộc Châu bước vào mùa trái chín rộ với đào, mận, bơ, dâu tây và cả dâu ta. Đi giữa thiên nhiên xanh mát của những đồi chè, dưới bầu trời xanh trong, khám phá những điều thú vị nhỏ nhỏ, nhấm nháp hương vị mát lạnh của sương sớm bên ly sữa nóng hổi, thưởng thức những món ngon hấp dẫn như lẩu bê, cá suối... Bạn có thể dành cả buổi cùng gia đình đi dạo trong các vườn cây trái và tự tay hái cũng như thưởng thức những thức quả tươi ngon. Một trải nghiệm rất đáng để thử khi đến với Mộc Châu.

Ninh Bình, di sản thiên nhiên nơi núi rừng giao thoa

Mất 2 giờ đồng hồ để đến với Ninh Bình từ Hà Nội, nhưng bạn sẽ phải mất thêm nhiều giờ để khám phá hết thắng cảnh nổi tiếng này. Thông thường các khách ghé thăm Ninh Bình sẽ dành một ngày để đi Tràng An, nơi không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc trữ tình mà còn chứa đựng trong nó vô vàn những giá trị lịch sử, tâm linh của người Việt.

Điểm danh ngay 4 điểm đến 'hot' mà không quá đông dịp lễ 30/4 và 1/5 1

Khu du lịch Tam Cốc cũng là một điểm đến lý thú cho khách khi bạn đi giữa thiên nhiên xanh mát của sông suối và núi. Kết hợp với chuyến thăm hàng trăm loài chim quý tại Thung Nham là một tối ngủ lại trong rừng Cúc Phương, khu sinh thái nổi tiếng với nhiều loại cây quý hiếm được bảo tồn cũng như nhiều loài động vật hoang dã, nơi vào ban đêm ngập tràn màu sắc nhấp nháy của đom đóm và ban ngày là thế giới của muôn loài bướm đang bước vào mùa mới.

Cùng với đó là khoảng thời gian ghé thăm chùa Bái Đính nổi tiếng cùng kiến trúc tuyệt đẹp của nhà thờ Đá Phát Diệm, các di tích lịch sử hay điểm quay bộ phim King Kong nổi tiếng thế giới.

Xuống biển nghỉ dưỡng cùng làng bích họa Tam Thanh

Bạn đã nghe nói đến làng Bích Họa Tam Thanh, nhưng chắc bạn mới chỉ biết đến đó là một làng chài nghèo với những bức tranh tương tuyệt đẹp, nơi khách chỉ đến ghé qua trong vài tiếng và rời đi.

Dịch vụ của làng Tam Thanh vẫn còn rất ít ỏi nhưng điều đó khiến nơi này trở nên hấp dẫn với những vị khách muốn tránh xa đám đông ồn ào. Nhà nghỉ mới chỉ có vài ba chiếc nằm sát bờ biển với tiện nghi đơn giản nhất, bãi biển chỉ có người dân. Tự do một mình một biển.

Điểm danh ngay 4 điểm đến 'hot' mà không quá đông dịp lễ 30/4 và 1/5 2

Ở đây, hãy hòa mình với những người dân địa phương. Hàng ngày rong thuyền ra khơi, tắm biển, ăn hải sản và chạy khắp ngõ ngách với lũ trẻ hồn nhiên. Gần Tam Thanh là thành phố Tam Kỳ, nơi đang phát triển trong thời gian gần đây. Món cơm gà Tam Kỳ, bê thui Cầu Mống, bánh xèo đều ngon.

Cách đó 40km, theo đường biển lộng gió chính là Hội An nổi tiếng, nơi bạn có thể chạy xe qua chơi và trở lại trong ngày. Sẽ rất thú vị đấy!

Ninh Thuận nắng và gió vẫn đang chờ khách đến khám phá

Điểm đến cuối cùng vắng khách nhưng vô cùng hấp dẫn chính là miền đất Ninh Thuận. Kẹp giữa hai anh lớn là Bình Thuận và Khánh Hòa, Ninh Thuận vì thế ít được du khách ghé tới dù nơi này đẹp không thua kém mảnh đất nào.

Một Núi Chúa với đủ cung đường dành cho người đi trekking, những đàn cừu dưới những giàn nho lúc lỉu quả cùng những bãi biển trong xanh…Ninh Thuận mang vẻ đẹp “lạ”, độc đáo và riêng biệt.

Để khám phá Ninh Thuận, hãy dùng một chiếc xe máy hay thuê ô tô đi cả gia đình. Bạn chắc chắn sẽ không thấy tiếc nuối vì thiên nhiên nơi này vẫn còn hoang sơ, không khí trong lành và đặc biệt, vắng khách du lịch.

Điểm danh ngay 4 điểm đến 'hot' mà không quá đông dịp lễ 30/4 và 1/5 3

Bốn điểm đến có chung đặc điểm đều là những địa chỉ thiên nhiên ưu đãi, vẫn còn hoang sơ và vắng khách, cách tốt nhất để khám phá bằng phương tiện tự lái như ô tô, xe máy. Do là tự đi và không theo tour tuyến, tự do khám phá theo sở thích của mình nên bạn sẽ tự cân nhắc cung đường đi lại mỗi ngày.

Một lưu ý đối với phương tiện xe di chuyển là bạn bắt buộc phải có bảo hiểm cho chiếc xe mà bạn sử dụng cùng với giấy tờ tùy thân mang theo khi đi đường.

Dù bạn di chuyển bằng phương tiện nào, một chuyến đi vài trăm km chưa bao giờ dễ dàng với bất cứ ai và không thể chắc chắn điều gì có thể xảy đến với bạn trên đường như bất ngờ hỏng xe hay va quệt với các phương tiện khác, ốm hoặc ngộ độc thực phẩm dọc đường, cùng các sự việc xảy ra ngoài ý muốn khác…

Ý thức trước những vấn đề có thể xảy đến và cẩn thận “phòng hơn tránh”, trong vài năm trở lại đây, bảo hiểm du lịch đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy và không thể thiếu trong tư trang cá nhân của người đi đường.

Mua bảo hiểm không phải như bạn nghĩ là chưa đi đã lo xa cho chuyện không may xảy ra mà là để phòng bị cho những chuyện chẳng may xảy ra ngoài ý muốn.

Đây là nguyên tắc cần khi đi du lịch, nhất là khi bạn đi cùng gia đình có người già và con nhỏ, hay đi du lịch phượt … Tấm bảo hiểm bảo đảm sự yên tâm, an toàn cho gia đình bạn về tài chính cũng như sức khỏe trước mọi trường hợp không may xảy ra.

Điểm danh ngay 4 điểm đến 'hot' mà không quá đông dịp lễ 30/4 và 1/5 4

Một mức chi phí nhỏ chỉ từ 20.000 đồng trong tổng chi phí chuyến đi và tùy theo gói mua nhưng đem lại giá trị cực lớn cho người mua nếu chẳng may có vấn đề xảy ra.

Bảo hiểm bảo đảm suốt hành trình từ lúc bắt đầu cho đến khi trở về nhà an toàn. Lựa chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp sẽ giúp bạn và gia đình có thể an tâm tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất.

Bảo hiểm Bảo Việt với các loại bảo hiểm linh động từ xe cộ đến con người cùng các mức phí phù hợp và các giải pháp chi trả nhanh chóng cho khách hàng đang là hãng Bảo hiểm được lựa chọn hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.

Khách hàng có thể nhanh chóng mua các gói bảo hiểm trên trang bán hàng trực tuyến https://baovietonline.com.vn/ với các thông tin đầy đủ để lựa chọn, so sánh chỉ trong vài phút.

Đồng thời có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm của mình với ứng dụng bảo hiểm số trên điện thoại Baoviet Direct vừa được ra mắt thị trường trong tháng 4/2019.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO