Báo Điện tử Gia đình Mới

Diễn biến mới nhất về bão số 5, siêu bão Mangkhut và công tác phòng ứng phó bão ngày 13/9

Diễn biến mới nhất về bão số 5, siêu bão Mangkhut và công tác phòng ứng phó bão ngày 13/9

Cập nhật tin bão số 5, siêu bão MANGKHUT mới nhất

Dự đoán siêu bão MANGKHUT trong 24h tiếp theo

Hồi 01 giờ ngày 13/9, vị trí tâm bão MANGKHUT ở vào khoảng 14,4 độ Vĩ Bắc; 132,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 17 (200-220km/giờ), giật trên cấp 17.

  Ảnh vệ tinh về cơn bão số 5 và siêu bão Barijat lúc 2h30 sáng 13/9

Ảnh vệ tinh về cơn bão số 5 và siêu bão Barijat lúc 2h30 sáng 13/9

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 01 giờ ngày 14/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,5 độ Vĩ Bắc; 128,1 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 690km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 17, giật trên cấp 17.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km. Đến 01 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão ở khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc; 123,0 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông khoảng 110km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 17, giật trên cấp 17.

Dự báo siêu bão MANGKHUT trong 72h tiếp theo

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và đi vào khu vực Đông Bắc Biển Đông.

  Dự báo diễn biến bão số 5 và siêu bão Mangkhut mới nhất ngày 13/9/2018

Dự báo diễn biến bão số 5 và siêu bão Mangkhut mới nhất ngày 13/9/2018

 Đến 01 giờ ngày 16/9, vị trí tâm bão ở khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 117,4 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 690km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật trên cấp 17.

Cả nước khẩn trương ứng phó với bão số 5 và siêu bão mangkhut

Trong ngày 11/9, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành T.Ư và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Nam triển khai các biện pháp ứng phó bão số 5 và siêu bão Mangkhut, cụ thể như sau:

Tại Hà Nội

Ngày 12/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội (BCH PCTT&TKCN) vừa có Công điện số 09 CĐ/BCH yêu cầu BCH PCTT&TKCN các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành, các Công ty: Thủy lợi, Thoát nước Hà Nội, Công viên cây xanh; Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội chủ động đối phó với bão số 5.    

Theo đó, BCH PCTT&TKCN TP Hà Nội yêu cầu các cơ qua, công ty, ban ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa để chủ động phòng tránh; kiểm tra và có các biện pháp bảo vệ tài sản của Nhà nước và Nhân dân ở những vùng trũng, thấp có khả năng úng ngập, vùng có nguy cơ sạt lở, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

BCH PCTT&TKCN các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp thủy lợi, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẵn sàng đảm bảo tiêu thoát úng trên địa bàn, bảo vệ lúa và hoa màu; Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ; các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội hướng dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là khu vực nội đô và các điểm thường xảy ra úng ngập đã có phương án; Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội kiểm tra rà soát các cây sâu mục để chủ động xử lý trước mưa bão. Tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa khi cây đổ trong mưa lớn; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của Nhân dân.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, sửa chữa lưới điện nhằm cung cấp đủ nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động phục vụ tiêu úng; đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố; Tổ chức trực ban 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo lập thời mọi diễn biến mưa lớn, úng ngập về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội theo quy định

Tại Quảng Ninh

Để chủ động ứng phó với bão số 5 và tình hình thời tiết cực đoan, Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN đã ra văn bản số 33/BCĐ ngày 11/9/2018 về theo dõi diễn biến và chủ động các biện pháp phòng chống bão số 5.

Thường trực Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN yêu cầu các sở Giao thông vận tải,Tài nguyên Môi trường, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Tập đoàn Than - Khoáng sản, Tổng Công ty Đông Bắc, Chi cục Thủy sản, Đài Thông tin duyên hải Hòn Gai và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung theo dõi diễn biến của bão, chủ động các biện pháp chỉ đạo và phòng chống bão.

Kiểm tra, nắm vững số tầu thuyền ngoài khơi, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, đường đi của bão, thường xuyên giữ liên lạc với đất liền để chủ động phòng tránh bão và xử lý kịp thời các tình huống xả ra.

Rà soát cụ thể từng địa bàn dân cư về phương án phòng tránh, di dân về nơi an toàn; tổ chức gia cố lại lồng bè nuôi trồng thủy sản, nắm số người đang có mặt trên các vùng nuôi trồng thủy sản để sẵn sàng sơ tán khi có yêu cầu.

Đánh giá lại phương án PCTT đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở.

Thông báo cho nhân dân, khách du lịch biết diễn biến của bão và lên phương án sẵn sàng di dời khách, cấm biển khi có yêu cầu.

Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thĩ xã, thành phố phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn; phân công ứng trực 24/24 và giữ liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ đạo PCTT, Văn phòng UBND tỉnh; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản của Nhà nước và của người dân.

Tại Thanh Hóa

Để chủ động đối phó với cơn bão số 5 và bão Mangkhut, trong ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố, giám đốc các sở, ban ngành cấp tỉnh, giám đốc các công trình thủy lợi, điện lực, chủ các hồ chứa thủy điện khẩn trương thực hiện các công điện của UBND tỉnh.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng dẫn cho thuyền trưởng và các chủ tàu thuyền, tàu du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi để thoát ra ngoài; Quản lý chặt chẽ các tàu thuyền, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn người và tài sản đối với các hoạt động trên biển và ven biển.

Triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa nước; Kiểm tra, hướng dẫn, dà soát, sẵn sàng sơ tán người dân tại các vùng trũng thấp ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, thông báo cho người dân chủ động phòng tránh…Sẳn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Cập nhật tin bão số 5 Barijat, siêu bão Mangkhut mới nhất tại đây

Linh Hà (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO