Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cách để 'sử dụng bản thân' trong suốt 1 tuần

Làm sao để "sử dụng bản thân" trong suốt 1 tuần mà vẫn luôn tràn trề năng lượng? 

Đầu tiên vẫn cần việc gieo trồng những hy vọng. Tưới cho chúng chút hứng khởi và nỗ lực.

Gieo hy vọng không giống gieo mục tiêu. Gieo hy vọng thuần là trồng cảm hứng. Chẳng ai có 1 tuần thú vị nếu như nó không bắt đầu bằng những hy vọng cả.

Càng nhiều hy vọng càng tạo ra nhiều cảm hứng để bắt đầu một tuần mới tràn đầy năng lượng. Đừng vội nghĩ đến việc hy vọng không thành vì chúng ta đang ở điểm khởi đầu kia mà?

Cafe sáng: Cách để 'sử dụng bản thân' trong suốt 1 tuần 0

Tôn trọng bản thân vốn bắt đầu từ việc đừng hạ giá bản thân, coi thường sự nỗ lực của chính mình. Hiểu giá trị và niềm tin của mình chính là tôn trọng bản thân mình.

Hãy học cách hài lòng và mãn nguyện với từng chút, từng chút những gì bạn làm được thay vì tự tạo áp lực, không hài lòng, không mãn nguyện.

Nhất định thứ mà trong tuần này cần nỗ lực là sự tập trung. Khả năng tập trung bắt đầu bằng việc kiểm soát suy nghĩ. Hãy cho phép suy nghĩ tích cực xâm chiếm bằng hết đầu óc của bạn.

Cafe sáng: Cách để 'sử dụng bản thân' trong suốt 1 tuần 1

Nếu gặp phải những tư duy tiêu cực, hãy tránh khỏi chúng, hãy gột bỏ chúng, hãy từ chối chúng. Nghỉ ngơi một chút hoặc tìm đến thiên nhiên, gia đình, người thân hoặc công việc yêu thích… cũng là một cách để ngăn chặn các tư tưởng tiêu cực.

Kiểm soát cảm xúc cá nhân chính là vậy. Làm chủ các mối quan hệ thay vì lệ thuộc hoặc trở nên căng thẳng với mối quan hệ đó. Làm chủ có nghĩa là kiểm soát được cảm xúc của mình. Cố gắng không để cảm xúc của mình trở nên tệ đi.

Trong những yếu tố quan trọng làm nên sự cân bằng, tạo trạng thái “well-being”, sức khoẻ cũng là điều phải nhớ.

Sự vận động, chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ là thứ nền tảng cho mọi cảm xúc, tâm trí và tinh thần. Hãy “cảm thấy khoẻ hơn” mỗi ngày, mỗi giờ.

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO