Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cho đi và nhận về

Bạn cho đi với người A nhưng bạn sẽ nhận lại được ở người B hay người C. Và nếu may mắn thì có cả của người A nữa!

Trong cuộc sống, rất nhiều người khi cho đi đều sợ thiệt thòi, sợ họ bằng mình, sợ họ vượt mình.

Trong tình cảm, cho đi là sợ tổn thương, sợ không được đáp lại, sợ không được ghi nhận, sợ không được đánh giá đúng mức!

Và có đôi người, khư khư giữ lại với ý nghĩ: Chỉ dành cho người xứng đáng! Nhưng thế nào mới là xứng đáng thì đều phải cần thời gian thẩm thấu. Thế nên cả đời không dám cho đi.

Hoặc có những người yêu lầm để rồi sợ hãi không dám mở lòng mình, không dám cho đi tình yêu và lòng tin lần nữa dù trái tim kia đã thôi thúc xiết bao.

Cho đi! Cho đi yêu thương vô điều kiện. Nhưng phải nhớ. Nhớ rằng: Yêu thương vô điều kiện mà không miễn phí! Tức là cho đi cho đến khi trái tim không còn cảm thấy xứng đáng cho đi nữa!

Cafe sáng: Cho đi và nhận về 0

Tức là nó phải được thu phí. Phí của sự quan tâm. Phí của sự trân trọng! Là cho đi hết không giới hạn nhưng luôn có thời hạn! Thời hạn đó là bao nhiêu thì tuỳ trái tim mình cảm thấy còn đủ sự cho đi ấy nữa không!

Và nhất là: Niềm tin vào sự đáp đền của cuộc đời. Như phim "Pay It Forwad", đáp đền tiếp nối. Bạn cho đi với người A nhưng bạn sẽ nhận lại được ở người B hay người C. Và nếu may mắn thì có cả của người A nữa!

Cho đi tất cả, nếu đúng người, bạn sẽ có một tình yêu đẹp. Nếu sai người, đó không phải là một bài học, càng không phải là một kinh nghiệm. Nó là một ký ức đẹp!

Là cho đi những điều tốt đẹp chứ đừng cho đi những thứ tiêu cực. Vì cho đi điều tốt đẹp bạn sẽ nhận về điều tốt đẹp. Cho đi những tiêu cực, bạn sẽ nhận lại những tiêu cực.

Cafe sáng: Cho đi và nhận về 1

Là cho đi yêu thương chứ đừng cho đi danh dự, lòng tự trọng, nhân phẩm và sự tôn nghiêm của mình. Cho đi yêu thương, cho đi lòng tin, cho đi cả sự mong đợi tốt lành ấy chính là ta đang gieo trồng những hạt mầm tốt.

Rủi ro gặp “đất xấu” người không ngay thẳng thì thứ chúng ta mất dù có lớn cỡ nào cũng không lớn bằng thứ họ mất đâu, tin tôi đi!

Đừng cho đi danh dự, lòng tự trọng, nhân phẩm và sự tôn nghiêm của bạn bởi đó không phải là thứ để cho đi được. Nó là gốc rễ, giá trị của chính bạn. Nó thuộc về bạn. Nếu bạn cho đi những thứ đó, bạn sẽ không còn gì sất.

Tin tôi đi, có thể sau nhiều năm tháng hoặc có khi đến cuối cuộc đời này, nhưng nhất định sẽ xảy ra thôi, thứ bạn cho đi hôm nay sẽ thành tán cây cổ thụ che bóng cho bạn mai này.

Hạt giống tốt lành hôm xưa đã thành cây cổ thụ. Chỉ cần bạn đủ lòng tin…

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO