Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Cuộc sống không trải hoa hồng, vấn đề là chúng ta đón nhận nó ra sao

Cuộc sống luôn không trải hoa hồng, luôn là những khó khăn, những kì thi. Nhưng quan trọng là chúng ta sẽ đón nhận nó với tâm trạng ra sao.

Cafe sáng: Cuộc sống không trải hoa hồng, vấn đề là chúng ta đón nhận nó ra sao 0

Khi mẹ viết những dòng này là chỉ còn vài phút nữa con kết sẽ thúc 1 dấu mốc quan trọng của trong cuộc đời học sinh của con.

Yeah! Vậy là con đã vượt qua cái mốc thời gian mà khiến cho suốt năm qua, chúng mình lúc ầm ĩ, lúc yêu thương, lúc giận dỗi, lúc lại xót xa và tất cả là đều cùng nhau cố gắng.

Nhiều lúc nhìn con mệt mỏi, thèm ngủ, thiếu tinh thần chiến đấu mẹ đã tự hỏi mình có đúng không khi không khuyên con lựa chọn con đi đường dễ hơn mà lại ủng hộ con chọn đường đi nhiều chướng ngại vật và đích đến khá cao so với khả năng của con.

Nhưng đến hôm nay, khi con chuẩn bị nộp bài thi cuối cùng mẹ thấy chúng ta đã lựa chọn đúng. Bởi mẹ đã nhìn thấy con nỗ lực, trưởng thành và hiểu biết hơn rất nhiều khi con chọn lối đi này.

Sau hôm nay đối với mẹ kết quả thế nào thì đó cũng đều là cơ duyên của con và chúng ta đón nhận nó một cách hân hoan bởi điều quan trọng là những thứ con đã rút ra được sau những kì thi này chứ không phải kết quả thế nào.

Sau kì thi con đã học được cách dám lựa chọn con đường khó để khám phá và vượt lên trên chính mình. Con học được nhiều kiến thức, khả năng xử lý vấn đề hơn khi con dám đề ra một lịch trình bay xa.

Sau kì thi con sẽ nhận ra cuộc sống luôn không trải hoa hồng, luôn là những khó khăn, những kì thi. Nhưng quan trọng là chúng ta sẽ đón nhận nó với tâm trạng ra sao.

Nếu mình đón nhận một cách hân hoan thì những khó khăn sẽ trở thành thú vị. Rất nhiều lần mẹ thấy thương con lắm vì thấy con căng thẳng, hồi hộp, lo lắng nhưng mẹ lại nghĩ OK, chẳng vấn đề gì vì như thế con sẽ chịu nhiệt, quen dần vì phía trước còn nhiều thử thách nữa cơ.

Mẹ vẫn luôn dạy con để tồn tại được thì năng lực chịu đựng áp lực là rất quan trọng. Nếu cứ để con quá dễ dàng thì sẽ khiến con dễ gục ngã trong cuộc sống đầy cam go này.

Sau kì thi, có thể con sẽ không đạt được nguyện vọng con đặt ra thì con sẽ có được bài học để đến được đích thì mình sẽ phải chuẩn bị, rèn luyện và tập trung như thế nào.

Sau kì thi của con, mẹ cũng học được nhiều điều trong cách đồng hành và chia sẻ với con. Điều mẹ cảm thấy tuyệt vời nhất là vì sự chọn của con mà gia đình mình có cơ hội cùng nhau cố gắng và bên nhau để trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc.

Sau khi nhận được kết quả, cho dù là thế nào chúng mình cũng sẽ xử lý thật tốt bởi cuộc sống này cho con điều gì thì cũng sẽ lại lấy đi cái khác, con mất điều gì thì con lại có cơ hội giành lấy thứ khác.

Đấy, chỉ một sự lựa chọn đầy tự hào của con mà chúng mình đã gặt hái được bao nhiêu giá trị.

Vậy nên con hãy tiếp tục dám bay cao, đừng vì sự sợ hãi, lo lắng mà mất đi cơ hội được trải nghiệm cuộc sống đẹp đẽ này con nhé!

Bắt đầu từ lúc này chúng ta hãy bắt đầu một mùa hè rực rỡ nhất có thể thôi!

Chủ đề mùa hè này sẽ là Mẹ là phụ con là chính!

Đào Thùy Trang 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO