Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm mẹ hay... làm việc?

Tôi muốn nhắn nhủ với bạn rằng, bạn KHÔNG phải lựa chọn một trong hai: làm một người mẹ tuyệt vời và theo đuổi sự nghiệp bạn đam mê.

  Phụ nữ như luôn phải chơi trò 'tung hứng' giữa công việc và gia đình

Phụ nữ như luôn phải chơi trò "tung hứng" giữa công việc và gia đình

Hôm nay tôi lao vội ra khỏi văn phòng khi đọc được tin nhắn của chồng: "Leo khóc suốt 1 tiếng từ lúc em đi".

Tôi không thể tiếp tục làm việc bởi cậu bé của tôi đang sốt và không thể tự ngủ như mọi khi. Tôi lái xe vội về nhà và ru con ngủ trên ngực mình.

Sau gần 1 tiếng “vật lộn” cuối cùng tôi cũng đặt con xuống giường. Rón rén khép của phòng và mở máy tính làm việc lại.

5 phút sau đó thôi tôi lại nghe tiếng khóc. Leo thức dậy và ngã từ giường xuống đất. Tôi lại chạy tới ôm và dỗ con để con ngủ lại trên tay mình. Tôi mỉm cười khi ngắm con ngủ thay vì viết nốt bản kế hoạch. Tôi lắng nghe tiếng thở đều đều của con thay vì cuộc gọi của với vị chuyên gia tôi đang cố vấn. Công việc có thể đợi!

Giờ là 22 giờ đêm và tôi... cuối cùng cũng đã bắt đầu được “ngày” làm việc của mình!

  Tác giả bài viết: Ruby Nguyễn

Tác giả bài viết: Ruby Nguyễn

Trò tung hứng giữa "làm mẹ" và "làm việc" này không "hào nhoáng", "lấp lánh" một chút nào. Tôi vẫn đang học từng ngày để có thể làm tốt hơn.

Thế nhưng nếu có một điều tôi học được trong suốt mấy năm qua, thì đó là: chúng ta, những người phụ nữ có thể làm cả hai - theo một cách không hoàn hảo của chính mình.

Từ một người mẹ, một người phụ nữ gửi tới những phụ nữ khác - những người cũng đang cố gắng hết sức để kiến tạo cuộc sống theo đam mê và lẽ sống của mình...

Từ một người muốn tạo ra những điều lớn lao cho cuộc đời và đồng thời vẫn muốn được hôn và đọc truyện cho con mỗi tối... tôi ngả mũ trước bạn. Bạn vĩ đại hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Phụ nữ ơi, công việc của chúng ta KHÔNG phải là lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp,giữa làm mẹ và làm CEO, giữa ước mơ của mình và kì vọng của mọi người.

Công việc của chúng ta là CHỌN CHÍNH MÌNH, là chọn mục đích sống của mình. Nó sẽ vất vả đấy, thách thức đấy nhưng tôi tin nó là cuộc đời đáng sống...

Ruby Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO