Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm sao để hạnh phúc hơn?

Nếu bạn chưa biết, hãy hạnh phúc thử đi theo những cách này

Cafe sáng: Làm sao để hạnh phúc hơn? 0

1. Tin vào Hạnh Phúc

Nên nhớ, hạnh phúc xuất hiện trong nhiều hình hài khác nhau. Bạn tin vào hạnh phúc bạn mới nhìn ra nó! Bạn không tin, bạn sẽ không thấy. Như một người tin vào hạnh phúc họ sẽ thấy trong nước mắt chia tay hôm qua là cơ hội hạnh phúc mới hôm nay.

Còn không tin vào hạnh phúc, họ chỉ nhìn thấy thứ họ mất chứ không thấy thứ họ được. Tin vào hạnh phúc sẽ thấy đâu cũng đầy hạnh phúc.

2. Có bạn bè là những người tích cực

Loại bỏ ngay những người bạn tiêu cực. Ngưng đọc những status tiêu cực sẽ giúp bạn sẵn sàng đón nhận hạnh phúc. Kết bạn với những người bạn vui vẻ sẽ giúp bạn tăng thêm 9% khả năng hạnh phúc trên mỗi người bạn.

Thế nên hãy tăng số lượng bạn bè khiến bạn vui vẻ lên nhé! Hãy tương tác nhiều hơn với họ. Hãy chúc mừng thành công hay niềm vui của mọi người vì điều đó sẽ làm hạnh phúc lây lan, lan toả mạnh hơn.

Đối xử tốt với mọi người bạn gặp cũng là cách khiến cuộc sống của bạn có nhiều niềm vui hơn.

Cafe sáng: Làm sao để hạnh phúc hơn? 1

3. Bao dung hơn- Tha thứ nhiều hơn

Bỏ qua những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống khiến bạn tập trung hơn vào hạnh phúc. Bao dung với những gì mọi người sơ ý gây ra với bạn. Bỏ qua những khó chịu nhỏ nhặt.

Tha thứ nhiều hơn cho những điều không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Đừng cố tìm cách thay đổi một ai đó. Cho phép mình bước qua những rắc rối phiền hà mà mình không giải quyết được. Đừng tự trách mình nữa!

4. Là chính mình để hạnh phúc theo cách của mình

Nếu chúng ta cứ sống theo cái nhíu mày của người khác, cứ sống theo những chuẩn mực, định kiến người khác áp đặt cho ta, nỗ lực làm nhiều người vui lòng, vừa lòng thì thứ chúng ta có chỉ là thứ Hạnh Phúc phái sinh, Hạnh phúc sao chép, Hạnh phúc mẫu cho sẵn.

Sống là chính mình sẽ giúp bạn tìm ra chân hạnh phúc- thứ khiến mình cảm thấy hạnh phúc.

Cafe sáng: Làm sao để hạnh phúc hơn? 2

5. Hãy trải nghiệm nhiều hơn

Tôi đã từng tin vào thứ nhiều người rao giảng rằng biết càng ít càng dễ hạnh phúc. Biết nhiều khổ nhiều. Trải qua nhiều thì chai sạn dần cảm xúc, gặp thứ giả hạnh phúc nhiều sẽ mất lòng tin vào hạnh phúc. Nhưng đó là những người tư duy tiêu cực thôi.

Ngây thơ không giúp bạn hạnh phúc hơn. Vì hạnh phúc nào phải ăn một bữa cơm ngon, mặc một bộ quần áo đẹp?

Hạnh phúc là ăn một bữa cơm đủ đầy bên người thân và mặc một bộ quần áo khiến mình tự tin và thấy mình đẹp hơn đấy chứ!

Trẻ con hồn nhiên dễ tìm thấy hạnh phúc nhưng không biết làm thế nào để chúng được hạnh phúc. Người thiếu trải nghiệm cũng thế.

Người thiếu trải nghiệm, vốn sống dễ cảm thấy bất công và không hiểu bản chất vấn đề, nhìn mọi thứ định kiến và nhỏ hẹp. Nếu từng trải hơn, nhiều trải nghiệm hơn, người ta sẽ hiểu ra bản chất của vấn đề.

Như vợ cằn nhằn là vợ yêu mình chứ không phải vì ghét nên mới cằn nhằn mình. Như chồng không viết những câu tán dương mình, nói yêu mình là vì chồng đã làm những thứ khác cho mình, vì mình. Sẽ thấy rằng hạnh phúc đến với ta trong muôn hình vạn trạng chứ không phải cứ trần xì nguyên xi giống hạnh phúc mình đọc thấy trên sách báo.

Hãy trải nghiệm nhiều hơn, hãy trò chuyện, đọc, đi, sống nhiều hơn. Càng nhiều trải nghiệm càng khiến bạn bao dung hơn, đón nhận hạnh phúc nhiều hơn!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO