Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Quan niệm 'Đàn bà hãy sống như 1 quả dứa' đúng hay sai?

Người ta bảo: "Đàn bà hãy sống như 1 quả dứa, thân đứng thẳng, đầu đội vương miện, bề ngoài gai góc nhưng bên trong ngọt ngào!"

Cafe sáng: Quan niệm 'Đàn bà hãy sống như 1 quả dứa' đúng hay sai? 0

Thật ra mình thấy không hề đúng!

Đàn bà việc gì phải có bề ngoài gai góc? Làm như không gai thì cả xã hội này nhào vào cướp giết hiếp cô ta?

Tại sao (tự cho) là bên trong mình ngọt ngào mà bên ngoài lại phải cố làm ra vẻ cá tính ghê gớm? Gai góc với ai?

Gai góc để làm gì? Khi mà chính vẻ bề ngoài nhẹ nhàng nữ tính của bạn sẽ là chiếc xe nhanh nhất chở bạn đến với đầy rẫy cơ hội: Đi làm thì được yêu quý, gặp đối tác gặp khách hàng cũng được tôn trọng.

Tăng thêm khả năng giao lưu kết bạn, hội chị em cùng tâm tình tâm sự học hỏi lẫn nhau. Tăng thêm khả năng kiếm được những chàng trai tốt, level cao, kinh tế vững vàng. Ra đường có va chạm, có sự cố người ta cũng nâng niu giúp đỡ, chứ gai góc ai sợ, hay ăn đòn thêm?

Đàn bà nhìn nữ tính ngọt ngào nói vài câu chả việc gì không giải quyết được. Gái bặm trợn có quát tháo cả ngày chỉ tổ người ta chửi: Con điên.

Mà thường người ta ấn tượng với vẻ bề ngoài trước rồi mới cất công theo đuổi, mới khám phá thêm những ngọt ngào tốt đẹp bên trong. Chứ đã sợ rồi chỉ muốn tránh cho xa, ai dám lại gần mà biết lúc nào bà ngọt với chả ngào?

Váy áo bán đầy đường, son phấn kê đầy shop kìa chị em ơi! Đắt rẻ có hết, miễn ta chú tâm vào bản thân là sẽ ngọt cả trong lẫn ngoài.

Đừng chứng tỏ bản lĩnh theo ngôn tình ba xu, rằng nữ chính và nam chính cãi nhau choen choét, ghét nhau như chó, rồi sau bao thăng trầm mới hiểu nhau là người lương thiện thế rồi yêu. Quên đi!

Thực tế nó khác lắm, không có chuyện "tình cờ" làm chung công ty, "tình cờ" phỏng vấn vào công ty có đối phương là boss, "tình cờ" ra quán cafe cũng gặp nhau, "tình cờ" ra công viên cũng gặp nhau... máu chó nhất là "tình cờ" chăm sóc trẻ em người già, "tình cờ" đi làm thiện nguyện cũng được đối phương nhìn thấy.... đời thực chả có đâu, thằng đạo diễn nó thích thế thì được thôi. Tỉnh giùm!

Đàn bà thực sự bản lĩnh, không cần cố tỏ ở vẻ bề ngoài. Mà là trong mọi chuyện, cô ấy cầm lên được, buông xuống được, đủ bao dung để bỏ qua cái nhỏ, đủ ý chí để nỗ lực, đủ hiểu biết để đồng hành trong cuộc sống, đủ điềm tĩnh để vượt qua sóng gió, đủ dứt khoát để tránh xa người không phù hợp, đủ lạnh lùng để chấm dứt những kẻ làm phiền... 

Đàn bà bản lĩnh, chính là ở nội tâm.

Xinh Trương An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO