Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Rốt cuộc, phụ nữ muốn gì?

Phụ nữ cần ở chồng cả tiền bạc, cần cả địa vị, cần cả nhan sắc, sự tử tế... Nhưng nếu không đồng cảm và chia sẻ được với nhau thì những thứ còn lại chả có nghĩa gì sất.

Tại sao cô ấy tốt thế mà anh chồng lại có phước mà không biết hưởng? Tại sao có những người phụ nữ số hưởng mà lại cứ đòi bỏ chồng?

Cứ đùa rằng: Đen thôi, đỏ quên đi! Cơ mà nhiều khi phước của người này lại là hoạ của người kia. Đời mà, cần lắm chữ “hoà hợp” là vậy!

Tôi gặp nhiều trường hợp như thế! Người chồng tử tế, lương cao chót vót, vai vế trong xã hội. Đã thế còn vô cùng tử tế với nhà vợ, với vợ.

Chiều vợ hết nấc, vợ muốn gì cũng đáp ứng. Vợ máu kinh doanh, chồng xì dăm trăm triệu cho vợ làm. Thua lỗ tuyệt không nhíu mày. Thế mà vợ vẫn chán.

Khi thì lý do: Anh ấy vô tâm với con cái. Lúc thì lý do: Không chia sẻ với vợ về công việc. Vợ chia sẻ thì ậm ừ không để tâm.

Cafe sáng: Rốt cuộc, phụ nữ muốn gì? 0

Lấy nhau 5 năm tuyệt chẳng cãi vã vì vợ mà cáu um lên thì chồng im lặng làm việc của chồng. Tuyệt không rượu chè. Tuyệt không trai gái. Đi làm về là về. Về là lại làm việc. Vợ sai thì làm. Vợ không nói gì thì thôi. Rửa bát, lau nhà cái gì cũng cân tuốt. Tuyệt không nửa lời kêu.

Chỉ có chơi với con thì không vì ghét việc nó la hét, ăn vạ. Quát nó thì bị vợ quặc nên đành tránh xa nó. Thằng con càng được thể lấn tới. Hư khỏi nói.

Hỏi: Sao không chia sẻ với vợ?

Đáp: Chia sẻ gì? Công việc của mình mình làm vợ có làm đâu mà biết, mà hiểu? Nói ra không giải quyết được gì thì nói ra làm gì? Còn lúc vợ nói thì loằng ngoằng nhức cả đầu vì mình chả hiểu nên mình thôi nghe cho đỡ nhức đầu.

Vậy nên vợ mới chán. Vợ mới đòi ly dị.

Cafe sáng: Rốt cuộc, phụ nữ muốn gì? 1

Bạn bè đứng ngoài nhìn vào ai cũng bảo: Con vợ ngu! Chồng thế mơ chả được lại còn õng ẹo. Cơ mà thử cho sống cùng xem có muốn bỏ không?

Phụ nữ cần ở chồng cả tiền bạc, cần cả địa vị, cần cả nhan sắc, sự tử tế... Nhưng nếu không đồng cảm và chia sẻ được với nhau thì những thứ còn lại chả có nghĩa gì sất.

Nhưng nếu không tìm thấy yêu thương ở chồng dành cho mình thì mọi thứ vô nghĩa hết. Người chồng kia vốn dĩ lấy vợ về nghĩ là đáp ứng vậy là đã đủ. Vợ chồng không giống mối quan hệ sếp và nhân viên, không phải cứ tròn trách nhiệm là đủ. 

Câu hỏi: Thế người phụ nữ thực sự cần gì ở chồng mình?

Tôi lại nghe có câu chuyện khác về một người vợ tảo tần, hy sinh mọi thứ vì chồng. Sẵn sàng đổ đi nấu lại cả chục lần một nồi giả cầy chỉ vì nó chưa chuẩn vị chồng thích.

Cafe sáng: Rốt cuộc, phụ nữ muốn gì? 2

Lúc nào cũng xinh đẹp trước mặt chồng. Còn đi học đủ mọi liệu pháp về massage cho chồng. Là còn chưa kể sinh cho chồng 3 đứa con kháu khỉnh nữa chứ! Ấy thế mà chồng vẫn chẳng vừa ý.

Hỏi: Vậy anh còn muốn vợ anh phải thế nào thì anh mới vừa lòng?

Đáp: Tôi chỉ cần cô ấy đừng cố quá để mà thành quá cố! Dần dà, tôi không còn thấy lại người phụ nữ mà tôi đã từng yêu trước kia. Cô ấy bây giờ chẳng còn là cô ấy nữa rồi!

Là cô gái tràn đầy nhiệt huyết, cuốn hút chồng bằng lửa nhiệt tình bây giờ thì chỉ biết làm nô tài phục dịch. Là cô gái có thể cùng trò chuyện với chồng về mọi thứ trong cuộc sống, công việc bây giờ thì chỉ toàn chuyện anh muốn ăn gì, anh muốn em thế nào để anh vui?

Là cô gái đã từng quyến rũ chồng bằng niềm vui trong mắt giờ thì cố mọi thứ để chồng được vui. Là chưa kể nồi giả cầy sau chục lần đổ đi nấu lại mà chồng kẹt việc không về ăn được là lại ngập tràn nước mắt.

Cafe sáng: Rốt cuộc, phụ nữ muốn gì? 3

Là mọi câu chuyện nói với chồng chỉ toàn chuyện món ăn này em làm cho anh mất bao lâu, kiểu massages này em học ở bà A, chị B...

Loanh quanh tuyền chuyện dưa cà mắm muối chồng đi làm về đã mệt lại phải nghe thử hỏi sao chịu thấu? Lâu dần hai vợ chồng thành hai hướng mà xa nhau dần.

Câu hỏi: Vậy đàn ông thực sự cần gì ở vợ mình?

Tôi vẫn nghĩ phụ nữ cần chồng yêu và đàn ông cần vợ hiểu!

Chỉ là đôi khi có những ông chồng chăm chăm tìm cách hiểu vợ còn phụ nữ chỉ cắm cúi thể hiện tình yêu với chồng. Nên thành ra đôi khi vợ của người này lại hợp với chồng của người kia là vậy!

Phước hay hoạ đôi lúc là cũng tuỳ căn cơ chúng sinh mà chịu hay hưởng!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO