Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thư ngỏ gửi hạnh phúc

Trong ngày cưới của tôi, bạn hiện diện trong ánh mắt trìu mến đầy yêu thương của chồng tôi và hứa với tôi về một hành trình đầy hào hứng đang chờ đợi phía trước.

Hạnh Phúc thân mến,

Tôi đã viết rất nhiều bức thư cho những người bạn khác của mình: tôi của quá khứ, tôi của tương lai, Tức Giận, Sợ Hãi... Chỉ đến bây giờ tôi mới nhận ra tôi chưa một lần viết thư cho bạn, Hạnh Phúc ạ.

Bạn đã đến với tôi trong những niềm vui bất ngờ. Có khi là dưới hình dạng của một buổi hoàng hôn tuyệt đẹp. Có khi qua nụ cười của một người xa lạ.

Tôi luôn tìm thấy bạn trong những khoảnh khắc tôi cần bạn nhất.

Trong ngày cậu em trai tôi chào đời, bạn đã đứng ngay sau tôi và đặt nhẹ tay lên vai tôi mà thì thầm những suy nghĩ thật ngọt ngào rằng em tôi sẽ đáng yêu thế nào khi lớn lên.

Trong lễ tốt nghiệp đại học rồi cao học của tôi, Bạn đứng lặng lẽ trong đám đông cổ vũ, chúc mừng cho tôi. Bạn đã nói với tôi rằng đây chỉ là điểm bắt đầu của một chặng đường mới nơi mà tôi sẽ thấy bạn nhiều hơn.

Cafe sáng: Thư ngỏ gửi hạnh phúc 0

Trong ngày cưới của tôi, bạn hiện diện trong ánh mắt trìu mến đầy yêu thương của chồng tôi và hứa với tôi về một hành trình đầy hào hứng đang chờ đợi phía trước.

Ngày thiên thần bé nhỏ của tôi chào đời, bạn đã ở bên nắm chặt tay tôi và nhắc tôi rằng: "Hãy học cách nhìn cuộc sống qua lăng kính của trẻ thơ."

Đã có lúc bạn nguỵ trang với hình dạng của đại dương bao la, bất tận. Khi tôi đứng trên bờ của bạn và cảm nhận những cơn sóng chạm nhẹ vào bàn chân mình, bạn đã nói với tôi rằng những rắc rối của tôi thật nhỏ bé so với những vẻ đẹp của cuộc sống vĩ đại này.

Đã có lúc bạn gõ cửa trái tim tôi và muốn tôi dang rộng tay đón bạn, nhưng... tôi đã từ chối.

Đã bao lần bạn cảnh báo tôi cần dè chừng nếu tôi để những người bạn khác: Lo Lắng, Tức Giận, Hối Hận bước vào trái tim mình. Thế nhưng... tôi đã "ngây thơ" để họ vào và làm "đục" suy nghĩ của mình.

Đã có lần Trầm Cảm của tôi hỏi tôi với một giọng điệu đầy đau buồn rằng: "Tiếp tục sống để làm gì?"

Đã có lần Tức Giận hét lên với tôi rằng: "Sao không gào thét lên và đập vỡ đồ đạc?"

Cafe sáng: Thư ngỏ gửi hạnh phúc 1

Đã có lần Lo Lắng ngập ngừng hỏi: "Bạn không thấy mọi người đều đang đợi để xem bạn thất bại à?"

Nhưng bạn, Hạnh Phúc à, bạn đã không hỏi tôi gì cả. Bạn đã chỉ cho tôi. Bạn chỉ cho tôi thấy rằng sự tồn tại của tôi đáng giá thế nào.

Bạn chỉ cho tôi thấy rằng tôi có thể bước tiếp và chạm tới những điều tuyệt vời trên đời này.

Bạn đã hứa với tôi rằng mặc dù mọi thứ luôn thay đổi, nhưng thay đổi đồng nghĩa với phát triển và từ phát triển sẽ đi đến chữa lành.

Giờ đây tôi sống mỗi ngày đều cố gắng tìm kiếm bạn trong mọi thứ, Hạnh Phúc à.

Khi tôi bước đi trên phố xá đông đúc, tôi tìm thấy bạn trong đôi mắt của hai người đang yêu nắm tay nhau bên lề đường.

Tôi tìm thấy bạn trong tiếng cười của một ai đó, vang to đến mức chắc làm người đó phải ôm bụng.

Tôi tìm thấy bạn trong một bản nhạc sôi động. Trong một bức tranh độc đáo. Trong một món ăn làm thức tỉnh vị giác của tôi.

Tôi tìm thấy bạn trong hình hài người bạn thân của tôi, luôn cho tôi những lời khuyên và cho phép tôi được thể hiện những "sắc màu" chân thực nhất của mình.

Tôi luôn cố gắng tìm bạn trong mọi khoảnh khắc. Ngay cả khi tôi không thấy bạn ngay lập tức, tôi biết cuối cùng bạn vẫn luôn xuất hiện.

Hạnh Phúc, hãy nhớ rằng tôi luôn chào đón bạn. Và tôi tin bạn cũng luôn chào đón tôi.

Yêu thương, Kí tên: Một người hạnh phúc

Ruby Nguyễn 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO