Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Thuật toán của cuộc sống!

Là do muốn giàu bạn phải nỗ lực hơn nhiều những người nghèo - trong quá trình nỗ lực đó bạn sẽ trải nghiệm, học hỏi, gặp gỡ thêm nhiều cơ hội.

Cafe sáng: Thuật toán của cuộc sống! 0

Hôm nọ có một người bạn chat với mình mời mua kim cương, mình nói chuyện với bạn mấy câu. Mình tắt màn hình chat và chẳng nghĩ gì cả. Rồi sau đó mở newfeed mấy ngày toàn thấy quảng cáo kim cương đập vào mắt.

Quảng cáo Rolex sẽ hiện lên trước mắt những người có sở thích đồng hồ. Quảng cáo Range Rover sẽ hiện lên trước mắt những người thích chơi xe.

Quảng cáo bia sẽ hiện lên trước mắt những người thích nhậu nhẹt. Và quảng cáo kem trộn sẽ hiện lên trước mắt những người yêu thích nó!

Thuật toán này của Facebook ai cũng biết rồi và gặp rồi phải không?

Có một câu chuyện thế này, ai cũng có thể gặp! Ví dụ: Chị bạn rủ bạn đi ăn với nhóm các chị ấy, bạn ăn mặc chỉn chu, nói chuyện vui vẻ dễ thương, lúc đi qua hàng hoa bưởi bạn dừng lại mua tặng mỗi người một bó, lịch sự cám ơn chị bán hàng. 

Trong cuộc nói chuyện, bạn chia sẻ về công việc bạn đang làm, khi mọi người quan tâm hỏi han, bạn chân thành chia sẻ về những mơ ước, những cố gắng, về con cái, về sở thích... mắt bạn nhìn thẳng, lúc nào cũng lấp lánh niềm vui.

Có người hỏi địa chỉ may chiếc váy bạn đang mặc, người khác hỏi địa chỉ bạn làm tóc, bạn nhiệt tình chỉ chỗ, cho số điện thoại, còn dặn dò kỹ để họ làm cho đẹp nhất.

Bạn nhanh nhẹn rút ví thanh toán mặc dù bạn không phải là người mời, bạn còn cẩn thận đưa từng người về vì các chị tới bằng taxi. Bạn về nhà, rửa mặt đi ngủ, chẳng nghĩ gì ngoài 1 buổi tối vui vui ấm áp.

Rồi sau đó bạn vẫn sống bình thường, vẫn làm việc, gặp gỡ... Rồi bạn thấy trước mắt bạn hiện ra những thuật toán của cuộc sống.

Một người trong số đó muốn đầu tư vào dự án bạn đang làm, họ tin tưởng bạn. Một người giới thiệu cho bạn đối tác bạn đang cần mà bao lâu chưa tiếp cận được.

Hàng may quần áo cười tươi như hoa gọi điện cám ơn bạn vì chị bạn may mấy chục cái và giới thiệu bao nhiêu người. Hàng làm tóc gửi hoa cho bạn nhân dịp 8/3.

Lâu dần, bạn và những người đó trở thành bạn tốt, họ lại rủ bạn đi cùng bạn bè, mối quan hệ của bạn cứ thế rộng mở.

Bạn vui vẻ phấn khởi, bạn càng có động lực và cố gắng hơn nữa. Công việc của bạn tốt hơn, cuộc sống của bạn thành tựu hơn có khi chỉ từ những cuộc gặp không định trước, không tính toán.

Mọi người hay nói: "Nước chảy chỗ trũng" là vì sao? Vì bạn càng giàu thì càng nhiều cơ hội tới.

Là do muốn giàu bạn phải nỗ lực hơn nhiều những người nghèo - trong quá trình nỗ lực đó bạn sẽ trải nghiệm, học hỏi, gặp gỡ thêm nhiều cơ hội. Muốn nước chảy vào, bạn phải đào sẵn ao!

Khi bạn đủ nỗ lực - bạn sẽ gặp những người trân trọng sự nỗ lực. Những người đó đủ từng trải và tinh nhạy để nhìn thấy khát vọng, tính cách, nhân cách của bạn qua từng hành động, lời nói.

Đó là thuật toán của cuộc sống, mây tầng nào sẽ gặp gió tầng ấy, mà muốn thành mây, đầu tiên nước phải bốc hơi từ từ.

Tảng đá làm cầu thang sẽ bị người ta dẫm đạp lên, tảng đá trải qua mài dũa điêu khắc hình tượng Phật sẽ được người ta thờ cúng. Số phận của bạn chính là tảng đá nằm trong tay bạn, gọt đẽo qua loa hay mài dũa hàng ngày?

Nhiều khi hãy tin vào câu: Phụ nữ chỉ cần sống tốt, còn lại thuật toán của cuộc sống sẽ an bài!

Xinh Trương An

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO