Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vì sao hôn nhân không dành cho bạn?

Hôn nhân không dành cho con!... Con không kết hôn để làm cho bản thân hạnh phúc. Con kết hôn để làm cho người con yêu hạnh phúc.

Tôi kết hôn mới được một năm rưỡi, và tôi rút ra kết luận: Hôn nhân không dành cho tôi. Trước khi các bạn đưa ra những suy đoán, hãy đọc tiếp.

Tôi quen chồng ở trường cấp 3 khi cả hai chúng tôi 15 tuổi. Chúng tôi làm bạn trong suốt 10 năm cho đến một ngày... chúng tôi quyết định không muốn chỉ... là bạn. Tôi nghĩ việc bạn thân yêu nhau rất hay.

Tuy nhiên, mặc dù yêu người bạn thân nhất của mình, nhưng khi nghĩ tới chuyện kết hôn tôi vẫn không tránh khỏi lo sợ.

Cafe sáng: Vì sao hôn nhân không dành cho bạn? 0

Khi tôi và Sam càng đi gần tới quyết định cưới, chúng tôi lại càng lo sợ tột cùng. Tôi đã thực sự sẵn sàng? Liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn? Liệu Sam có phải là người phù hợp? Liệu anh ấy có làm tôi hạnh phúc?

Lời khuyên của bố

Thế rồi, vào một đêm "định mệnh", tôi chia sẻ những băn khoăn của mình với bố tôi. Có lẽ mỗi chúng ta trong đời đều đã trải qua những khoảnh khắc khi mà thời gian dường như chậm lại và không gian như lặng yên, vạn vật như bị hút vào - một khoảnh khắc chúng ta sẽ không thể quên. Lúc bố tôi trả lời những trăn trở của tôi là một khoảnh khắc như vậy. Ông mỉm cười đầy thấu hiểu và nói:

"Con đang vô cùng ích kỉ. Vì thế bố sẽ nói rất đơn giản thôi: Hôn nhân không dành cho con!... Con không kết hôn chỉ để làm cho bản thân hạnh phúc. Con kết hôn để làm cho người con yêu hạnh phúc.

Hơn nữa, hôn nhân không phải chỉ xoay quanh con. Con kết hôn liên quan tới cả một gia đình. Không phải là gia đình nhà chồng và những thứ "vớ vẩn" đó mà là một gia đình cho những đứa con tương lai của con.

Con muốn ai sẽ cùng con nuôi dạy chúng? Con muốn ai sẽ ảnh hưởng đến chúng? Hôn nhân không dành cho con. Hôn nhân không xoay quanh con. Hôn nhân dành cho người mà con sẽ kết hôn."

Cafe sáng: Vì sao hôn nhân không dành cho bạn? 1

Trong khoảnh khắc đó, tôi biết Sam là người phù hợp để tôi kết hôn. Tôi nhận ra rằng tôi luôn muốn làm anh ấy hạnh phúc, làm anh ấy cười mỗi ngày và nhìn thấy nụ cười của anh ấy.

Tôi đã luôn muốn trở thành một thành viên trong gia đình anh ấy và gia đình tôi cũng luôn muốn anh ấy trở thành con. Nhớ lại những lúc tôi nhìn thấy anh chơi cùng những đứa cháu của mình, tôi biết anh ấy là người tôi muốn cùng tôi xây dựng một gia đình.

Lời khuyên của bố làm tôi sốc và thức tỉnh. Nó hoàn toàn đi ngược lại với những "triết lí Walmart" ngày nay kiểu như: "Cái gì không làm bạn vui thì hãy trả lại và đổi cái mới".

Không, hôn nhân (và tình yêu) đích thực không bao giờ chỉ vì bạn. Nó vì người bạn yêu - những mong muốn, nhu cầu, ước mơ, hi vọng của người đó. Sự Ích Kỉ sẽ đòi hỏi "Tôi được gì trong đó?" nhưng Tình Yêu sẽ trả lời "Tôi có thể cho đi cái gì?"

Hôn nhân không dành cho bạn 

Cho tất cả những ai đang đọc bài viết này - những người đã kết hôn, sắp kết hôn, độc thân, cả những người đã thề sẽ Forever Alone, tôi muốn các bạn biết một điều rằng: Hôn nhân không dành cho bạn.

Cafe sáng: Vì sao hôn nhân không dành cho bạn? 2

Không một mối quan hệ tình cảm chân thực nào chỉ xoay quanh mình bạn. Tình yêu là để dành cho người bạn yêu.

Một nghịch lí đó là khi bạn càng yêu ai đó thật lòng, bạn lại càng nhận được nhiều tình yêu. Không chỉ tình yêu từ người đó, mà còn từ bạn bè họ, gia đình họ và hàng ngàn những người khác mà bạn sẽ không bao giờ gặp nếu như bạn chỉ giữ tình yêu lại cho riêng mình.

Quả thực là, tình yêu và hôn nhân không dành cho bạn. Nó dành cho người bạn yêu.

Tác giả: Seth Adam Smith/Chắp bút: Ruby Nguyễn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO